Google cập nhật thuật toán mới June Broad core tháng 06-2019
Theo thông báo chính thức Google thì đợt cập nhật thuật toán Google mới vào tháng 5 và tháng 6 là bản cập nhật lớn thứ hai trong năm nay với tên gọi là June 2019 Broad core
1.Thanh menu bar tìm kiếm mới
Giờ đây bạn có thể tìm kiếm thông tin và được Google trả về kết quả với tin tức, hình ảnh ,video, mua sắm, sách, chuyến bay, tài chính.
Tác động: Thương mại điện tử, mua sắm, tài chính, nhà xuất bản, nhà bán lẻ có cơ hội tương tác với khách hàng nhiều hơn . điều này chứng tỏ Google đang muốn thể hiện tính cá nhân hóa trong lĩnh vực tìm kiếm

Thanh menu bar mới bổ sung gợi ý tin tức, mua sắm, sách, chuyến bay, tài chính
Trải nghiệm tìm kiếm tour du lịch mới của google .Bạn có thể lựa chọn các tour theo bảng giá, theo thời gian của tour du lịch đó .Hiện nay Google có lẽ cạnh tranh tìm kiếm trực tiếp các trang lớn như Airbnb, Traveloka, Vntrip về mảng du lịch

Bạn có thể sắp xếp tour theo bảng giá, độ mới của sản phẩm dịch vụ.
2.Tên miền phụ và hiển thị trên di động – Mobile-First Indexing and your subdomain
Subdomain : hay còn được gọi là tên miền phụ giống như www.domain.com , blog.domain.com, forum.domain.com cho anh em dễ hiểu :))
Ảnh hướng Subdomain đến tiêu chí mobile-first indexing của Google:
Khi tên miền gốc của bạn domain.com hiển thị và được lập chỉ mục sang mobile-first indexing , điều đó có nghĩa là là tất cả các tên miền phụ của bạn cũng sẽ được ưu tiên chuyển sang hiển thị trên di động . Điểm chú ý Google sẽ không chuyển sang mobile – first nếu tên miền phụ bạn chưa sẵn sàng.

Thông báo mới về hiển thị ưu tiên di động của subdomain
Khuyến nghị : “ Hãy ưu tiên hiển thị trên thiết bị di động ”
1.Website của bạn nên được chuyển sang non www ví dụ như: seovietnam.net.vn thay vì www.seovietnam.net.vn đồng thời việc này tránh trùng lặp nội dung trên website.
2.Website tên miền phụ của bạn phải phù hợp với nền tảng di động trong các lần cập nhật sắp tới.
3.Cải thiện nội dung hiển thị trên thiết bị di động
3.1. Favicon Mobile
Kể từ tháng 6 kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ thay đổi với nội dung quảng cáo và hiển thị tự nhiên. Bạn có thể thấy Google hiển thị favicon của trang web ra bên ngoài .

Hiển thị biểu tượng “quảng cáo” trong Ads .
Giao diện mới trên công cụ tìm kiếm di động sẽ hiển thị biểu tượng “ quảng cáo” . Trên thế giới trên thế giới cộng đồng Seoer đang cảm thấy thích thú với điều này.

Hiển thị trong Organic search.
Khuyến nghị:
1.Bạn nên sử dụng favicon có kích thước hình vuông và cấp số nhân 48px, Ví dụ như 48x48px, 96x96px, 144x144px .Chú ý bạn không nên cung cấp file 16x16px.
2.File định dạng sử dụng là hình ảnh được Google chrome hỗ trợ .Tham tham khảo danh sách đính kèm
3.Đường dẫn favicon không nên thay đổi. Nếu website của bạn không đáp ứng được thì yêu cầu này Google sẽ cung cấp một favicon mặc định.
3.2 Thuật toán về mảng y tế và sức khỏe.
Vào tháng 8 năm 2018, Google cập nhật thuật toán tập trung vào sức khỏe y tế và các website này đã bị ảnh hưởng nặng nề.Tuy nhiên John Mueller Từ Google Talk nói là thuật toán này sẽ tốt hơn hơn- thông minh hơn để nhận được sự tin tưởng hơn.
3.3 Mobile và tốc độ trên AMP
Website chuẩn mobile , bởi vì Google đã đưa thuật toán chuẩn mobile vào thuật toán thứ hạng từ khóa . Bạn có thể kiểm tra chuẩn mobile tại: https://search.google.com/test/mobile-friendly
Kể từ ngày 1 tháng 6 , website không chuẩn bị cho mobile-first sẽ được nhận thông báo thông qua Search Console

Thông báo đưa chuẩn mobile vào thứ hạng từ khóa
Cách kiểm tra trong Search Console , bạn làm theo hướng dẫn
Cách 1: Bạn đăng nhập vào Search Console –> chọn Tính năng nâng cao –> Tính khả dụng trên thiết bị di động –>mục Lỗi. Bạn kiểm tra các vấn đề và thông báo Google đã cải thiện bằng cách chọn Xác thực khắc phục

Thông báo lỗi trên thiết bị di động
Cách 2: Nếu bạn không có nhiều thời gian và chỉ muốn tập trung vào các link đang có traffic thì làm theo các bước sau. Chọn Search Console –> Hiệu suất –> Trang –> chọn trang có traffic –> nhấn vào biểu tượng kính lúp (Kiểm tra URL) . Đợi Google vài phút, sau đó bạn sẽ nhận được thông báo trang đó đang gặp vấn đề và cách khắc phục. Bạn fix lỗi này hoặc gửi bên thiết kế website giúp đỡ vấn đề.

Lỗi không thân thiện trên thiết bị di động
Sau khi công việc đã hoàn tất , bạn chọn Kiểm tra URL đang hoạt động–> bạn sẽ nhận được thông báo “Trang này thân thiện với di dộng” như vậy là hoàn thành. Chúc bạn thành công !
Thông tin event Google AMP
SeoVietnam đã chuẩn bị cho đợt cập nhật thuật toán này từ cuối năm 2018. Bạn có thể xem video tại đây
Trong tháng 11.2018 Google đã khởi tạo chiến dịch AMP toàn cầu nhằm thông báo về sự chuẩn bị thay đổi thứ hạng từ khóa trên thiết bị di động.

Môt doanh nghiệp kiếm được 2.000.000$ nhờ cải thiện tốc độ
Bạn có thể kiểm tra được việc cải thiện tốc độ sẽ mang lại doanh thu công ty của mình như thế nào. Alibaba đã mang lại 2.000.000$ từ việc cải thiện tốc độ.
Công cụ Google hỗ trợ tính toán doanh thu nhờ cải thiện tốc độ : https://www.thinkwithgoogle.com/feature/testmysite
4.Schema – khai báo định danh website
Chắc hẳn các bạn đã biết đến Schema – Dữ liệu có cấu trúc. Google đánh giá Schema ảnh hưởng đến hiển thị kết quả tìm kiếm trong SERPs. Nếu chưa biết schema là gì , hãy tìm hiểu về schema – Dữ liệu có cấu trúc.
Điều đặc biệt trong lần này là nếu bạn có sử dụng FAQ Schema thi có thể sẽ mất một lượng lớn traffic trong đợt cập nhật thuật toán.

Schema FAQ bị ảnh hướng trong đợt cập nhật
Khuyến nghị:
1.Bạn cần cài đặt schema để nâng cao khả năng hiển thị trên Google và các công cụ tìm kiếm khác bởi vì những công cụ này cần hiểu được cấu trúc nội dung website.
2.Bạn hãy kiểm tra trong Search console trang tìm kiếm Schema FAQ có bị ảnh hưởng trong lần này hay không?
5.Google My Business Suspensions
Đầu năm 2019 việc xác nhận Google Maps và Google My Business đã trở nên thật sự dễ dàng hơn. tuy nhiên trong cập nhật thuật toán lần này Google đã đình chỉ một số địa chỉ giả mạo và không có thực
Ngành nghề tác động: Văn phòng ảo – Virtual Office có thể bị đánh dấu là spam

Các địa điểm ảo bị đánh dấu spam và ở trạng thái bị đình trì
Khuyến nghị:
Nếu bạn đang sử dụng chung văn phòng với các công ty khác thì hãy kiểm tra và cập nhật thêm thông tin về hoạt động của công ty.
Hãy đăng ký ngay Google My business .Đây là công cụ của Google – một yếu tố quan trọng trong xếp hạng từ khóa Local SEO.Nếu bạn chưa đăng ký xem Hướng dẫn đăng ký Google Business.
6.Google tiến hành xây dựng XML Sitemaps trong WordPress Core
Google’s Pascal Birchler làm việc với Google trong tháng 1, nhưng đã làm việc tại WordPress từ từ năm 2014, đề xuất dự án mới mà Google và WordPress muốn tạo ra ra một nền tảng sitemap XML trong mã nguồn WordPress Core .

Đây được xem là sự thay thế cho Yoast SEO ? Thực ra đây là sự kết hợp của Google ,Yoast và một số số đối tác.
XML Sitemap là tấm bản đồ của website hiển thị dưới dạng
Trang chủ
Page và bài viết
Danh mục bài viết
Thẻ và danh mục
Custom Taxonomies
Người viết ( Author)
Bên cạnh đó, bổ sung file robots.txt từ WordPress Sitema
Harvey Lee