top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả


Email Marketing tuy không phải là một hình thức tiếp thị mới nhưng hiệu quả mà nó mang lại vẫn chưa bao giờ giảm trong nhiều năm qua. Làm Marketing thì nhất định không được bỏ qua cách tiếp thị thông qua Email Marketing vì những lợi ích tuyệt vời mà sẽ nhận được. Vậy Email Marketing là gì? Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được là gì? Cùng SEO VietNam đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!



1. Email Marketing là gì?

Định nghĩa khái niệm Email Marketing là gì? Các chức năng và lợi ích mà hình thức tiếp thị này mang lại sẽ được làm rõ ở phần nội dung dưới đây. 

Email marketing là gì

Tìm hiểu về hình thức tiếp thị Email Marketing là gì?


1.1. Khái niệm

Email Marketing là một chiến lược tiếp thị sử dụng thư điện tử làm công cụ giao tiếp thương mại. Nó được sử dụng bởi các doanh nghiệp để giao tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Ngoài hình thức tiếp thị qua email, hiện nay còn có nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác như thiết kế web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị trên mạng xã hội.

1.2. Chức năng của Email Marketing

Doanh nghiệp sử dụng Email Marketing để gửi email đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nội dung các email này có thể là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp. Email Marketing là một công cụ hiệu quả để giao tiếp kinh doanh vì nó dễ dàng và thuận tiện. Đây được đánh giá là đường dây liên lạc trực tiếp giữa doanh nghiệp và đối tượng khách hàng mục tiêu.

1.3. Lợi ích của việc triển khai Email Marketing là gì?

Doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích nếu triển khai tiếp thị qua email. Đối với những người mới bắt đầu, email là một cách nhanh chóng và dễ dàng để giao tiếp với khách hàng của bạn. Bạn có thể nhận được phản hồi tức thì của khách hàng về các chiến dịch của bạn. 

cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng bằng email marketing

Email Marketing giúp giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng một cách hiệu quả


Email Marketing cũng có khả năng tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng cùng một lúc nhờ tính chất đại chúng của email. Ngoài ra, email có thể được sử dụng để thông báo cho khách hàng tiềm năng về các sản phẩm và dịch vụ hiện tại của công ty bạn, cũng như các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai mà bạn dự định tung ra thị trường. 

2. Một số loại Email Marketing được dùng nhiều nhất hiện nay?

Dưới đây là các loại Email Marketing được sử dụng phổ biến nhất trong chiến lược Email Marketing thương hiệu. Mỗi loại email sử dụng đều có ưu và nhược điểm nhất định, phù hợp với mục tiêu và đối tượng của mỗi cá nhân. 

Một số loại hình email marketing

Các loại hình Email Marketing phổ biến


2.1. Email sale

Bán hàng qua email là hình thức sử dụng email để bán hàng và đây là kênh giao tiếp, kết nối trực tiếp với khách hàng. Mục đích lớn nhất của email sale là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Kết quả mong muốn đạt được là thúc đẩy kinh doanh và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

2.2. Email giao dịch

Email giao dịch là loại email được gửi đến khách hàng khi họ giao dịch thành công với doanh nghiệp. Nội dung của email thường hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm, hoàn thành dịch vụ hoặc xác nhận với người gửi rằng giao dịch đã được hoàn tất. Ví dụ: xác nhận đơn hàng, trạng thái đơn hàng, biên lai điện tử, v.v.

Sử dụng hình thức email marketing để giao dịch

Sử dụng hình thức email giao dịch để tiếp cận gần gũi hơn với khách hàng


2.3. Email chào mừng

Email chào mừng là email đầu tiên doanh nghiệp gửi cho khách hàng sau khi đăng ký trên trang web, với hy vọng nhận được thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc khuyến mãi. Email chào mừng thường bao gồm cảm ơn bạn đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu của bạn khi bạn đăng ký sử dụng, liên kết đến trang web của công ty, địa chỉ email để trả lời câu hỏi, cách hủy đăng ký hoặc hướng dẫn cách cập nhật thông tin người dùng của bạn .

2.4. Email bản tin

Khi áp dụng hình thức tiếp thị Email bản tin, bạn cần cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng thông qua thương hiệu của bạn. Những thông tin mà bạn có thể cung cấp như: thông báo về các kỳ nghỉ, thư cảm ơn, chúc mừng các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tết,…

Dùng hình thức email bản tin

Dùng hình thức email bản tin để cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng


Những nội dung hấp dẫn mà bạn nên sử dụng để đưa vào email như: thông tin về các chương trình giảm giá, khuyến mãi,… hoặc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để khuyến khích khách hàng truy cập vào website. 

3. Lưu ý giúp bạn làm E-Marketing thành công

Để thực hiện thành công chiến lược Email Marketing, bạn cần nắm rõ nằm lòng những lưu ý dưới đây. 

3.1. Xây dựng hình ảnh

Một nguyên tắc đơn giản trong làm Marketing mà bạn cần biết là càng nhiều người biết đến thương hiệu của bạn thì càng dễ bán hàng. Do đó, việc đầu tư xây dựng hình ảnh dịch vụ, sản phẩm là cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

Lưu ý giúp làm email marketing thành công

Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, dịch vụ để thu hút sự chú ý khách hàng


3.2. Tương tác trực tiếp

Sẵn sàng hỗ trợ người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi sẽ giúp bạn bán được hàng nhanh chóng. Tương tác trực tiếp là hành vi thúc đẩy việc khách hàng được nhanh chóng, thuận lợi hơn. 

3.3. Cung cấp thông tin

Hãy cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt về lĩnh vực và sản phẩm bạn kinh doanh trên Internet. Vì khách hàng chỉ ghé thăm hoặc quay lại khi họ nhận được điều gì đó có ích. Thông tin không chỉ là hình ảnh, văn bản mà còn là âm thanh, video, v.v.

Làm thế nào để tiếp thị email thành công

Cung cấp nhiều thông tin sản phẩm trên internet để khách hàng tìm kiếm


3.4. Nội dung độc đáo, riêng biệt

Nội dung là yếu tố quan trọng, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn để truyền tải thông điệp đến khách hàng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới một cách tinh tế. 

4. Cách để xây dựng một chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp đều đồng ý rằng Email Marketing là một chiến lược kỹ thuật số thiết yếu, nhưng không phải tất cả các công ty sử dụng chiến lược này một cách hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp bạn chạy một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả. 

Cách tạo chiến dịch email marketing

Các cách tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả


4.1. Xây dựng website, tạo form đăng ký tại website

Bạn nên đặt mẫu đăng ký ở vị trí dễ tiếp cận, ngay trên trang chủ. Hình thức đơn giản nhất chỉ yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email hoặc tên đầy đủ. Vì yêu cầu người dùng nhập nhiều thông tin khiến họ không hài lòng nên rất ít người đăng ký. 

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những trường nào sẽ đưa vào biểu mẫu, hoặc có thể thiết kế form biểu mẫu sao cho phù hợp với website của mình. Trên các phần mềm khác nhau, chức năng này có thể được gọi là: Tạo form đăng ký nhận bản tin/ Form đăng ký nhận bản tin/ Tích hợp/ Tích hợp bản tin…

Tạo form đăng ký email marketing trên website

Tạo form đăng ký trên website


4.2. Tiếp thị lại vào email của khách hàng

Đối với những khách hàng đã từng mua hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn, bạn có thể thiết lập chiến dịch gửi email tự động như sau: Gửi email cảm ơn khách hàng đã mua sản phẩm và cung cấp mã giảm giá cho lần mua tiếp theo. Theo dõi – (khách hàng click nhận mã giảm giá) – Tự động gửi email xác nhận và thông báo hạn sử dụng của mã + danh sách sản phẩm giảm giá kèm theo – Email nhắc nhở sử dụng mã.

4.3. Tạo lựa chọn để khách quyết định có tiếp tục nhận email hay không

Đây là dạng mẫu Email Marketing chăm sóc khách hàng nhằm cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm/dịch vụ và quyết định có nên mua hàng hay không. Sự phản hồi của khách hàng qua email này sẽ giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, hình ảnh thương hiệu đến với đông đảo khách hàng, gây ấn tượng và truyền tải một cách tinh tế. 

Cách xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả

Tạo lựa chọn để khách hàng quyết định có tiếp tục nhận thông tin sản phẩm hay không


4.4. Tổ chức các sự kiện, chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi

Đây là một cách quảng bá thương hiệu và quảng bá sản phẩm hiệu quả. Nó được biết là làm tăng tỷ lệ nhấp của các chiến dịch tiếp thị qua email tiếp theo.

4.5. Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm

Tổ chức các sự kiện mà khách hàng được khuyến khích mang theo một người khác là một điều thông minh. Những người tham gia cũng như đồng nghiệp sẽ phát triển mức độ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhận thông tin về người này điền vào một danh sách email chất lượng. Đây hứa hẹn sẽ là một chiến dịch Email Marketing rất thành công.

Tổ chức sự kiện cho khách hàng để hỗ trợ tiếp thị qua email hiệu quả

Tổ chức các sự kiện mời khách hàng tham dự


4.6. Chú trọng hơn đến SEO

Nếu bạn triển khai chiến lược SEO hiệu quả thì trang website của bạn sẽ đạt thứ hạng cao trên Google là nhờ đó sẽ làm gia tăng lượng khách truy cập vào website và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng. SEO hiệu quả sẽ là công dụng hữu hiệu cho việc PR và branding. 

4.7. Tạo các mini game tặng quà để lấy email chính xác

Đây là một cách thu thập thông tin email khách hàng thông minh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bạn chỉ nên tập trung vào các đối tượng khách hàng tiềm năng để lấy được những thông tin chất lượng.

Thu hút khách hàng tham gia chiến dịch email marketing

Tạo mini game để khách hàng tham gia


5. Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đầy đủ các thông tin hữu ích về Email Marketing là gì, làm thế nào để tạo nên chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Khi được thực hiện đúng cách, email có thể là một công cụ mạnh mẽ để giao tiếp trong kinh doanh, giúp bạn đạt được kết quả vượt ngoài mong đợi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được chuyên viên hỗ trợ một cách kịp thời.

SEO tốt hỗ trợ chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn bao giờ hết. Nếu như bạn cần tư vấn dịch vụ SEO tổng thể uy tín, chất lượng, điền ngay form đăng ký dưới đây của SEO Viet Nam.




Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page