top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website

Khi xây dựng một chiến lược SEO cho trang web của bạn, không thể bỏ qua một khía cạnh quan trọng - Technical SEO. SEO kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng hiển thị và hiệu suất của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật, chúng ta có thể đảm bảo trang web được quét hiệu quả, tải nhanh, và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt.

Hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của technical SEO và cách nó có thể đóng góp vào thành công của chiến dịch SEO của bạn.

I. Technical SEO là gì?

Technical SEO, hay còn được gọi là kỹ thuật SEO, là quá trình tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật trên trang web và thu thập dữ liệu, lập chỉ mục để đáp ứng yêu cầu của các công cụ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng của trang web đó.

Technical SEO là gì?
Technical SEO là gì?

Ví dụ, tối ưu hóa các trang chuyển hướng và cải thiện tốc độ tải trang là những công việc mà Technical SEO thực hiện để giảm thiểu các vấn đề có thể xảy ra khi công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập dữ liệu và hiểu được cấu trúc và nội dung của trang web.

Các công cụ tìm kiếm luôn ưu tiên các trang web tuân thủ quy tắc quản trị mà chúng đặt ra. Đặc biệt, Google đánh giá cao tính chính xác, tính truy cập và tính thân thiện với người dùng của một trang web. Vì vậy, Technical SEO chính là quá trình giúp cải thiện các yếu tố kỹ thuật SEO trên trang web của bạn, từ đó tăng lượng truy cập tự nhiên mà không phải đầu tư chi phí quảng cáo.

II. Vì sao Technical SEO lại quan trọng với website

Technical SEO đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất của một trang web và mang lại những lợi ích cụ thể sau đây:

1. Tăng tốc độ tải trang web

Dù nội dung trang web có hấp dẫn đến đâu, nếu thời gian tải trang quá lâu, công cụ tìm kiếm sẽ không đánh giá cao. Qua quá trình thực hiện Technical SEO, bạn có thể cải thiện tốc độ tải trang bằng cách sử dụng các plugin chất lượng như WP Rocket, tối ưu hóa hình ảnh và video để giảm dung lượng và tăng tốc độ tải trang.

2. Điều hướng cho công cụ tìm kiếm

Trong kỹ thuật SEO, sử dụng sơ đồ XML giúp định hướng cho công cụ tìm kiếm trong việc thu thập dữ liệu từ trang web. Bằng cách cung cấp một sơ đồ chi tiết về cấu trúc trang web, các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Tầm quan trọng của Technical SEO đối với website
Tầm quan trọng của Technical SEO đối với website

3. Tăng độ bảo mật của website

Một phần quan trọng của kỹ thuật SEO là tăng cường độ bảo mật của trang web. Các công cụ tìm kiếm đặc biệt quan tâm đến bảo mật thông tin người dùng trên các trang web và ưu tiên hiển thị trang web đã cài đặt chứng chỉ SSL. Do đó, trong quá trình tối ưu hóa Technical SEO, bạn cũng cần chú trọng đến bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu trên trang web.

4. Cải thiện khả năng tương thích

Trong thời đại hiện tại, không chỉ các thiết bị máy tính như PC hay laptop, mà còn có nhiều thiết bị khác như điện thoại thông minh và máy tính bảng được sử dụng để duyệt web. Điều này đặt ra yêu cầu cần cải thiện khả năng tương thích của trang web. Bằng cách tối ưu kỹ thuật, trang web có thể đáp ứng tốt khả năng tương thích trên nhiều loại thiết bị khác nhau.

5. Tăng lượng traffic tự nhiên cho trang web

Mục tiêu cuối cùng của việc tối ưu hóa SEO cho trang web là tăng lượng traffic tự nhiên cho trang đó. Trong đó, Technical SEO đóng vai trò quan trọng bằng cách tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật của trang web theo các tiêu chuẩn mà công cụ tìm kiếm đặt ra. Khi trang web được xếp hạng tốt trên kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ nhận thấy sự tồn tại của trang web và truy cập thông qua quá trình tìm kiếm.

III. Các yếu tố quan trọng trong Technical SEO

Trong quá trình thực hiện TechnicalSEO, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để kiểm tra và tối ưu hóa kỹ thuật SEO cho trang web:

  • Sự tương thích của trang web đối với điện thoại di động.

  • Tốc độ tải trang.

  • Internal link - Liên kết nội bộ và External link - liên kết bên ngoài.

  • Sử dụng Schema để cung cấp thông tin cấu trúc dữ liệu cho công cụ tìm kiếm.

  • Kiểm tra và giảm thiểu nội dung trùng lặp hoặc nội dung thiếu.

  • Xử lý lỗi thu thập dữ liệu từ các công cụ tìm kiếm.

  • Tối ưu hóa hình ảnh và alt text.

  • Đảm bảo độ bảo mật của trang web.

  • Cấu trúc URL ngắn gọn và dễ hiểu đồng thời thân thiện với công cụ tìm kiếm.

  • Xử lý trang 404 (trang không tồn tại).

  • Sử dụng chuyển hướng 301 để chuyển hướng từ các URL lỗi sang URL chính xác.

  • Sử dụng thẻ Canonical để chỉ định URL chính trong trường hợp trùng lặp nội dung.

  • Sử dụng Sitemap XML để cung cấp cho công cụ tìm kiếm thông tin về cấu trúc trang web.

  • Đảm bảo cấu trúc website được thiết kế rõ ràng và dễ hiểu.

Các yếu tố quan trọng cần xem xét trong việc tối ưu hóa kỹ thuật SEO cho trang web
Các yếu tố quan trọng cần xem xét trong việc tối ưu hóa kỹ thuật SEO cho trang web

Một trang web phải đáp ứng các tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm, bảo đảm tính an toàn khi truy cập và tốc độ tải nhanh. Nó cũng cần dễ dàng thu thập thông tin và có điều hướng rõ ràng, dễ sử dụng, không chứa nội dung hoặc liên kết trùng lặp. Đồng thời, trang web cần thiết lập hệ thống hỗ trợ người dùng trong trường hợp gặp sự cố như lỗi 404 hoặc chuyển hướng trang 301.

Cấu trúc dữ liệu rõ ràng là một yếu tố quan trọng để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập và hiểu nội dung trang web. Điều này thường được thể hiện dưới dạng lược đồ và sitemap XML. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa kỹ thuật SEO cần được thực hiện một cách cân nhắc để không làm mất tính tự nhiên của trang web và không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

IV. Cách tối ưu Technical SEO cơ bản

Nếu bạn đang bắt đầu làm SEO, hãy bắt đầu bằng việc làm quen với những yếu tố cơ bản của Technical Optimization SEO sau đây

1. Khả năng tương thích điện thoại di động

Hiện nay, Google đặt ưu tiên vào việc thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web dựa trên trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Nếu trang web của bạn không tương thích tốt với các thiết bị di động, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Điều này cũng không ngoại trừ các website chuyên nghiệp. Thông thường, những vấn đề này chỉ được phát hiện và cải thiện khi có thông tin phản hồi, ý kiến đóng góp từ người dùng.

Khả năng tương thích của trang web với điện thoại di động
Khả năng tương thích của trang web với điện thoại di động

Để phát hiện các lỗi phát sinh, bạn có thể sử dụng công cụ Google Search Console để kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của website. Google sẽ thực hiện kiểm tra và cung cấp thông báo chi tiết về các vấn đề chưa được tối ưu trên trang web, giúp bạn cải thiện chúng.

2. Cải thiện liên kết nội bộ

Xây dựng một mạng liên kết nội bộ chặt chẽ và nhất quán sẽ giúp tăng sự nổi bật của từ khóa và tạo dòng chảy traffic giữa các trang web có lượng truy cập cao đến các trang web mới được xây dựng. Vì vậy, khi tạo nội dung trên trang web, hãy cố gắng chèn từ 1-3 liên kết nội bộ phù hợp trong ngữ cảnh. Điều này sẽ tăng hiệu quả SEO cho trang web của bạn và giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung trang web của bạn nhanh chóng hơn.

Bên cạnh các lợi ích mà các liên kết trên trang web mang lại thì bạn cũng cần kiểm tra các đường dẫn này một các thường xuyên. Bời vì liên kết này có thể bị hỏng khi những trang web được trỏ đến bị xóa, bị chuyển đi vị trí khác.

Xây dựng một mạng liên kết nội bộ chặt chẽ và nhất quán
Xây dựng một mạng liên kết nội bộ chặt chẽ và nhất quán

Trong quá trình kiểm tra các liên kết nội bộ trên trang web, hãy chú ý đến các yếu tố sau:

  • Độ sâu lần nhấp: Độ sâu lần nhấp đo lường số lần nhấp vào một trang từ trang chủ. Giá trị càng thấp càng tốt, và lý tưởng là dưới 3. Bạn có thể tham khảo công cụ Website Auditor để kiểm tra. Sau khi mở lên, bạn chọn mục Cấu trúc trang → Trang để xem kết quả độ sâu lần nhấp trong một cột.

  • Liên kết bị hỏng: Các liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả SEO và trải nghiệm người dùng.

  • Các trang mồ côi: Các trang mồ côi là những trang không có liên kết với bất kỳ trang nào khác trên trang web của bạn.

3. Xóa bỏ Duplicate content/ Tối ưu Thin content

Nội dung trùng lặp (duplicate content) là khi có sự trùng lặp nội dung trên cùng một tên miền hoặc trên các tên miền khác nhau. Trong khi đó, thin content là những bài viết có độ dài quá ngắn hoặc không đủ chi tiết. Tồn tại các vấn đề này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng SEO của trang web.

Để kiểm tra duplicate content và thin content trên trang web của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ phổ biến sau:

  • Raven Tools: Công cụ này cung cấp thông báo về các trang có nội dung trùng lặp hoặc thin content mà bạn cần cập nhật.

Raven Tools giúp tối ưu SEO
Raven Tools giúp tối ưu SEO
  • Công cụ Audit Website: Tại phần Content Quality, công cụ này sẽ cung cấp cảnh báo về sự tồn tại của nội dung trùng lặp hoặc thin content trên trang web của bạn.

  • Copyscape: Công cụ này giúp bạn kiểm tra nội dung trùng lặp trên trang web của bạn so với các trang web khác. Bạn có thể tải lên các URL và xem xét xem có nội dung nào trong bài viết xuất hiện trên các trang web khác hay không.

Copyscape giúp tối ưu SEO
Copyscape giúp tối ưu SEO

4. Lỗi thu thập dữ liệu

Lỗi thu thập dữ liệu trên trang web xảy ra khi công cụ tìm kiếm không thể truy cập thành công vào trang web do các sự cố. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần tìm cách giảm thiểu số lần truy cập không thành công từ phía công cụ tìm kiếm.

2 lỗi thường thấy khi thu thập dữ liệu cơ bản:

  • Lỗi website xảy ra khi có các vấn đề từ nội dung trang web gây trở ngại cho việc truy cập và thu thập dữ liệu của các bot tìm kiếm. Điều này có thể bao gồm lỗi DNS, lỗi máy chủ hoặc các lỗi khác khi bots không thể thu thập dữ liệu thành công. Bạn có thể kiểm tra xem trang web có bị sập, có thông báo lỗi máy chủ hoặc không.

Để khắc phục, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp DNS để đảm bảo rằng trang web đã được cấu hình đúng và có kết nối đến máy chủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp máy chủ và loại bỏ các mã ngăn tải trang không cần thiết để cải thiện tốc độ truy cập của bots.

  • Lỗi URL xảy ra trên một số trang cụ thể chứ không phải trên toàn bộ tên miền. Các loại lỗi phổ biến bao gồm lỗi URL cho thiết bị di động, lỗi Google Tin tức và lỗi phần mềm độc hại. Những lỗi này thường xảy ra khi thiếu tiêu đề, mô tả thông tin hoặc nội dung hiển thị không phù hợp với một bài viết tin tức.

Để giải quyết, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn cung cấp đầy đủ thông tin này để Google có thể thu thập dữ liệu một cách chính xác.

5. Hình ảnh, alt text

Việc sử dụng Alt text cho hình ảnh trong bài viết giúp hiển thị mô tả của hình ảnh khi người dùng tìm kiếm bằng văn bản. Bằng cách này, việc thêm Alt text sẽ tăng khả năng tiếp cận bài viết đến nhiều người dùng hơn, và có tác động tích cực đến xếp hạng trang web.

Để đặt Alt text hiệu quả trong Technical SEO
Để đặt Alt text hiệu quả trong Technical SEO

Để đặt Alt text hiệu quả trong Technical SEO, có những yếu tố sau:

  • Mô tả cụ thể: Alt text nên mô tả nội dung chính của hình ảnh, phân biệt chúng với những hình ảnh khác khi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

  • Độ ngắn gọn: Alt text nên được viết ngắn gọn và súc tích, không vượt quá 125 ký tự.

  • Sự duy nhất: Mỗi Alt text cho các hình ảnh trên trang web cần là duy nhất và không trùng lặp với nhau.

6. Cấu trúc URL

Khi tối ưu hóa cấu trúc URL, cần tuân theo các quy tắc sau:

  • Sử dụng chữ cái thường và viết không dấu.

  • Đảm bảo rằng URL chỉ sử dụng các chữ cái thường không dấu (a-z) để tránh nhầm lẫn và đảm bảo tính nhất quán.

  • Thay đổi "khoảng trống" bằng dấu "-"

  • URL ngắn gọn và tập trung vào từ khóa.

  • Tránh sử dụng ký hiệu đặc biệt và ngày tháng.

 Tối ưu cấu trúc URL
Tối ưu cấu trúc URL

Khi tối ưu cấu trúc URL, ngoài các quy tắc đã đề cập ở trên, việc lồng ghép thông tin cụ thể vào URL có thể giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của trang web.

Bằng cách lồng ghép từ khóa hoặc mô tả ngắn gọn về phần mục nào trong URL, người dùng có thể dễ dàng nhận biết và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Đồng thời, điều này cũng giúp công cụ tìm kiếm nắm bắt được các chỉ mục và xếp hạng nội dung trang web một cách chính xác và phù hợp hơn.

7. Trang 404

Để cải thiện trải nghiệm người dùng khi gặp lỗi 404, bạn có thể tối ưu trang web bằng cách áp dụng các biện pháp sau:

  • Cung cấp các lựa chọn khác cho người dùng: Hiển thị các liên kết tới các trang liên quan hoặc trang chủ để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thay vì gặp trang lỗi.

  • Thiết lập cấu trúc cho trang 404: Xây dựng cấu trúc phần menu, header, footer cho trang 404 giống như các trang thông thường, giúp người dùng dễ dàng chuyển tiếp đến các trang khác trên website của bạn.

  • Sử dụng thông báo lịch sự và thân thiện: Sử dụng ngôn ngữ lịch sự và thân thiện để thông báo cho người dùng rằng trang không khả dụng. Đồng thời, cung cấp thông tin hữu ích hoặc gợi ý để giúp người dùng tìm kiếm nội dung mong muốn.

  • Đối với người dùng nên điều hướng đến những trang khác.

 Trang web gặp lỗi 404
Trang web gặp lỗi 404

8. Chuyển hướng 301

Chuyển hướng 301 là quá trình chuyển hướng toàn bộ người dùng từ một trang web cũ đến một trang web mới với các lý do sau đây:

  • Trang cũ bị lỗi.

  • Trang cũ đã được chuyển sang trang web khác.

  • Khi domain trang web được chuyển đổi.

  • Khi một trang bị xóa đi.

 Chuyển hướng trang web 301
Chuyển hướng trang web 301

Để cài đặt chuyển hướng 301 cho trang web, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Chỉnh sửa trực tiếp trên code: Bạn có thể tìm đến tệp .htaccess trong thư mục gốc của trang web và thực hiện chỉnh sửa trong đó.

  • Chỉnh sửa bằng plugin trên WordPress: bạn có thể sử dụng các plugin như Redirection để dễ dàng cài đặt chuyển hướng 301. Bạn chỉ cần cài đặt và kích hoạt plugin, sau đó vào phần cài đặt để thêm các quy tắc chuyển hướng 301.

Quá trình cài đặt chuyển hướng 301 cần được thực hiện cẩn thận và chính xác để đảm bảo rằng các liên kết và thông tin quan trọng được định tuyến đúng và không gây mất mát. Điều này sẽ giúp tối ưu hiệu quả SEO và đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi truy cập vào trang web.

9. Thẻ Canonical

Thẻ Canonical (hay còn gọi là "rel=canonical") là một cách để thông báo cho công cụ tìm kiếm về một URL cụ thể là phiên bản chính của một URL khác mà bạn muốn hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Nó giúp hợp nhất các URL có nội dung tương tự trên các đường dẫn khác nhau thành một URL duy nhất.

Sử dụng thẻ Canonical trong kỹ thuật SEO đem lại hiệu quả thiết thực, giúp tránh sự trùng lặp nội dung URL và khắc phục các vấn đề gây cản trở cho công cụ tìm kiếm. Thẻ Canonical chỉ định một URL chính mà bạn muốn hiển thị trên kết quả tìm kiếm thay vì các kết quả tương tự. Điều này giúp ngăn chặn các bot của Google phải mất thời gian thu thập dữ liệu từ các trang có nội dung trùng lặp.

10. Sơ đồ Sitemap XML

Sơ đồ XML (Sitemap) có vai trò như một bản đồ điều hướng giúp trình thu thập dữ liệu tìm đến trang web của bạn, đặc biệt là các trang quan trọng chứa thông tin về dịch vụ và sản phẩm. Việc tạo sơ đồ XML cho trang web là khá đơn giản, đặc biệt là đối với các trang web sử dụng WordPress với các plugin như Yoast SEO hoặc Rank Math SEO, vì chúng sẽ tự động tạo sơ đồ XML. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Screaming Frog để tạo sơ đồ XML.

Sơ đồ Sitemap XML
Sơ đồ Sitemap XML

Sau khi hoàn thiện Sitemap XML, bạn cần nạp sơ đồ này cho Google thông qua Google Search Console. Để đảm bảo sơ đồ XML đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Sạch sẽ: Sơ đồ web không được chứa lỗi và không nên bao gồm các chuyển hướng hay URL có khả năng chặn lập chỉ mục. Những yếu tố này có thể sẽ khiến Google bỏ qua sơ đồ trang web của bạn.

  • Ngắn gọn: Nên tạo sơ đồ ngắn gọn chỉ chứa các trang quan trọng. Nếu số lượng URL trong sơ đồ vượt quá 50.000, Google có thể bỏ qua việc thu thập thông tin từ sơ đồ này.

  • Cập nhật: Bổ sung các nội dung mới từ trang web vào sơ đồ, để Google có thể nhanh chóng khám phá và cập nhật những nội dung mới trên trang web của bạn.

  • Đã đăng ký Google Search Console: Hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi sơ đồ web qua Google Search Console để thông báo cho Google về sự tồn tại của sơ đồ này và để Google có thể tiếp cận và sử dụng thông tin từ sơ đồ web của bạn.

11. Cấu trúc website

Cấu trúc website đóng vai trò quan trọng như một khung xương định hình toàn bộ trang web, tạo liên kết chặt chẽ giữa các nội dung. Một cấu trúc rõ ràng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin, tăng khả năng giữ chân người dùng trong thời gian dài. Ngoài ra, cấu trúc website cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp công cụ tìm kiếm hiểu và lập chỉ mục trang web một cách dễ dàng.

Trong quá trình tối ưu hóa website, việc điều hướng và xây dựng cấu trúc website đóng vai trò quan trọng để đạt được thành công trong SEO. Đặc biệt, một cấu trúc website tốt sẽ cho phép hiển thị sitelink trên trang kết quả tìm kiếm chính, điều này mang lại lợi thế lớn cho trang web.

Cấu trúc website chuẩn SEO
Cấu trúc website chuẩn SEO

Các bước cơ bản để tạo cấu trúc website như sau:

  • Xây dựng cấu trúc phân cấp

  • Thiết lập cấu trúc URL điều hướng

  • Sử dụng mã HTML/CSS để tạo menu

  • Giới hạn số mức phân cấp

  • Tạo menu danh mục trên Header

  • Xây dựng liên kết nội bộ

V. Cách tối ưu Technical SEO nâng cao

Để tối ưu SEO website chuyên sâu và giúp trình thu thập dữ liệu đánh giá cao, người thực hiện kỹ thuật SEO cần giải quyết các yếu tố sau đây.

1. Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang web là một yếu tố quan trọng trong kỹ thuật SEO, vì nếu trang web mất quá nhiều thời gian để tải, khả năng giữ chân người dùng sẽ giảm đi. Do đó, khi thực hiện SEO kỹ thuật, việc kiểm tra và cải thiện tốc độ tải trang không thể bỏ qua.

Để kiểm tra yếu tố tải trang của một website, bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights. Bằng cách nhập URL của trang web, công cụ này sẽ cung cấp thông tin về tốc độ tải trang hiện tại và so sánh nó với các trang web khác. Ngoài ra, Google PageSpeed Insights cũng cung cấp các gợi ý và khuyến nghị để cải thiện tốc độ tải trang của bạn.

Tốc độ tải trang web là một yếu tố quan trọng trong kỹ thuật SEO
Tốc độ tải trang web là một yếu tố quan trọng trong kỹ thuật SEO

Để cải thiện tốc độ tải trang của website, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

  • Nâng cấp máy chủ để tương thích với hệ điều hành 64-bit.

  • Tối ưu kích thước và dung lượng của hình ảnh và video.

  • Giới hạn việc sử dụng quá nhiều plugin trên website.

  • Thu gọn các tệp JavaScript và CSS để giảm kích thước tải về.

  • Tối ưu hóa mã HTML để giảm tải trọng của trang web.

  • Sử dụng bộ nhớ cache để lưu trữ các tài nguyên của trang web trên máy người dùng.

  • Nén các tệp tài nguyên trên trang web (HTML, hình ảnh, CSS, JavaScript, v.v.) để làm giảm kích thước và giúp trang web tăng tốc độ tải.

  • Đồng bộ hóa tải JavaScript để tránh ảnh hưởng đến thời gian tải trang.

2. Độ bảo mật web

Hiện nay, hầu hết các trang web sử dụng giao thức HTTPS để đảm bảo mức độ bảo mật cao hơn. Để kiểm tra, bạn có thể nhìn vào thanh địa chỉ URL của trang web. Nếu bạn thấy thông báo "Not secure" hoặc giao thức hiện tại vẫn là HTTP, bạn cần chuyển đổi từ giao thức HTTP sang HTTPS để tăng cường tính an toàn cho trang web của bạn.

Thiết lập HTTPS cho các trang web doanh nghiệp là bắt buộc để bảo vệ dữ liệu khách hàng và tạo uy tín cho doanh nghiệp
Thiết lập HTTPS cho các trang web doanh nghiệp là bắt buộc để bảo vệ dữ liệu khách hàng và tạo uy tín cho doanh nghiệp

Giao thức HTTPS đã được cải tiến đáng kể so với HTTP, đảm bảo tính bảo mật cao hơn thông qua việc mã hóa thông tin và dữ liệu của người dùng. Hiện nay, việc thiết lập HTTPS cho các trang web doanh nghiệp là bắt buộc để bảo vệ dữ liệu khách hàng và tạo uy tín cho doanh nghiệp. Hơn nữa, Google đánh giá cao và ưu tiên xếp hạng cao cho các trang web sử dụng giao thức HTTPS.

Khi chuyển đổi từ HTTP sang HTTPS, bạn cần mua chứng chỉ bảo mật SSL. Các nhà cung cấp dịch vụ hosting cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí và hỗ trợ cài đặt cho website của bạn. Nếu không, bạn cũng có thể mua chứng chỉ SSL từ các đơn vị uy tín và tự mình cài đặt.

3. Lược đồ (Schema)

Schema (hay còn gọi là dữ liệu có cấu trúc) là một hình thức gắn kết dữ liệu được thêm vào trang web nhằm tạo ra các mô tả nâng cao và hiển thị trực tiếp trên kết quả tìm kiếm. Việc sử dụng lược đồ web mang lại nhiều cơ hội cho người dùng tiếp cận thông tin hữu ích cũng như giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu từ trang web.

Schema – Lược đồ trang web
Schema – Lược đồ trang web

Lược đồ web cung cấp cho các trình thu thập thông tin thông tin bổ sung về trang web như công thức, đánh giá và các thông tin khác. Trong nhiều trường hợp, dữ liệu có cấu trúc này sẽ được hiển thị trực tiếp trên giao diện tìm kiếm của trang web của bạn.

Để xây dựng lược đồ website, bạn có thể tuân theo các bước cơ bản sau:

  • Sử dụng công cụ Kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google để kiểm tra xem trang web của bạn đã có lược đồ nào tồn tại chưa.

  • Lựa chọn lược đồ phù hợp với nội dung và mục tiêu của trang web của bạn.

  • Sử dụng công cụ như Merkle để tạo mã lược đồ duy nhất cho trang web của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các plugin như Yoast SEO hoặc Rank Math SEO trên nền tảng WordPress để thiết lập lược đồ.

  • Thêm mã lược đồ vào mã nguồn của trang web.

  • Chạy kiểm tra trên Google để xác nhận xem có bất kỳ lỗi nào xảy ra hay không. Nếu phát hiện sự cố, tiến hành khắc phục.

VI. Kết luận

Trong thế giới kỹ thuật phát triển nhanh chóng của SEO, hiểu và thực hiện technical SEO đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một nền tảng vững chắc cho chiến lược SEO toàn diện. Bằng cách tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật trên trang web của bạn, bạn có thể tăng cường khả năng hiển thị và hiệu suất trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Với sự chú trọng đúng đắn vào technical SEO, bạn có thể đạt được mục tiêu tăng lưu lượng truy cập, cải thiện trải nghiệm người dùng, và nâng cao vị trí của trang web của mình trên các kết quả tìm kiếm. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, liên hệ với SEO VietNam để được hỗ trợ.

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page