Xây dựng website phù hợp cho từng lĩnh vực khác nhau. Để làm được điều đó bạn cần lưu ý tới hai vấn đề sau. Đó là bố cục website và các phối màu, hai yếu tố rất quan trọng việc khách hàng có quay lại webite của bạn lần nữa hay không.
1. Tầm quan trọng của cách phối màu

Màu đỏ: Là màu nóng, kích thích ăn uống thường được sử dụng trong các website về ẩm thực…
Màu xanh: Tạo cảm giác bình yên, tin cậy, tin cây. Trông rất là dịu khi nhìn, không gây khó chịu. Thường được sử dụng cho trang báo lớn như: baomoi, lazada, facebook…..vv
Màu vàng: Tượng trưng cho sự lạc quan, tích cực. Màu vàng còn là biểu tượng của sự sáng tạo. Thường dùng trong các trang website báo khoa học, kiến trúc….
2. Bố cục website trong mỗi lĩnh vực khác nhau
Về bố cục chung website mình đã giới thiệu phần trước. Nhưng trong từng lĩnh vực khác nhau lại có sự khác nhau. Có thể điểm qua những lĩnh vực như: Tin tức, video, hình ảnh, website công ty… Ngoài ra website phải tương thích với mọi thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng.
Website tin tức hay báo chí: Bố cục thường đơn giản, ít màu sắc. Những phần tập trung là phần nội dung bài viết là nổi bật. Những bài viết nỗi bật ở ngày đầu trang. Không hiễn thị quá nhiều hình ảnh.

Tham khảo giao diện trang báo vnexpress.net (Nguồn: SEOvietnam)
Website chuyên về hình ảnh, video: Những kiểu website này thường dùng cho những lĩnh vực như bán hàng, ẩm thực… . Phần giao diện chứa hình ảnh là chủ yếu, ít chữ. Một số website sử dụng slide photo để ở phần đầu giao diện chính.

Giao diện trang foody.vn (Nguồn: SEOvietnam)
Website chuyên cho các công ty: Các website bố trí giao diện chính rất đơn giản. Chủ yếu làm nổi bật được dịch vụ của công ty đó, địa chỉ, liên hệ. Ngắn gọn, đơn giản nhưng thể hiện được sự khác biệt và chuyên nghiệp trong tạo dựng hình ảnh và thương hiệu.

Giao diện website công ty (Nguồn: SEOvietnam)