Tổng quan về Bumper Ads: Vũ khí bí mật 6 giây của bạn
Người dùng trên khắp thế giới hiện nay dành ra hàng tỷ giờ để theo dõi các nội dung trên Youtube mỗi ngày. Điều này mang đến nhiều cơ hội mới cho các nhà quảng cáo với nhiều loại quảng cáo khác nhau mà họ có thể sử dụng. Mặc dù khách hàng vẫn sẵn lòng tương tác với các quảng cáo dạng dài nhưng quảng cáo ngắn với thông điệp hấp dẫn sẽ thu hút hơn và đảm bảo sự hiện diện của thương hiệu. Bởi thế, Youtube đã giới thiệu định dạng quảng cáo mới vào năm 2016 với tên gọi “Bumper Ads” hay quảng cáo đệm, cho phép nhà quảng cáo thu hút người xem hiệu quả hơn trên mọi thiết bị.
Bumper Ads là gì?
Bumper Ads hay còn gọi là Quảng cáo đệm là quảng cáo dài 6 giây không thể bỏ qua (không có nút SKIP ADS) và xuất hiện trước hoặc trong nội dung video chính được xem trên Youtube. Dạng video ngắn này đặc biệt phục vụ cho quảng cáo trên thiết bị di động – nơi mà các video dạng ngắn ngày càng phổ biến.

Bumper Ads là các quảng cáo ngắn chỉ 6 giây và không cho phép Skip Ads
Chúng có sẵn thông qua Google Ads dưới dạng tiện ích bổ sung cho các chiến dịch truyền thống và được bán trên cơ sở CPM (cost per mile). Bumper Ads có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của một chiến dịch hiện tại hoặc bổ sung cho thông điệp rộng hơn. Định dạng quảng cáo này là cách tuyệt vời để các thương hiệu tạo ra tác động phù hợp đến đối tượng mục tiêu của họ mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
Bumper Ads có thể được thiết lập như một chiến dịch quảng cáo độc lập nhưng Google khuyến nghị các nhà tiếp thị nên kết hợp chạy cùng quảng cáo Trueview để tăng hiệu quả. Nghĩa là hiển thị quảng cáo TrueView cho người xem lần đầu và sau đó tiếp tục hiển thị quảng cáo đệm với tần suất cao hơn đến người dùng để tạo nhận thức về thương hiệu.
Tại sao nên sử dụng Bumper Ads?
Hiện nay quảng cáo đã không còn dễ dàng có thể thu hút sự chú ý của người xem. Đặc biệt với các quảng cáo tương đối dài, người dùng giờ đây chỉ chờ đợi nút “Skip Ad” xuất hiện để bỏ qua quảng cáo mà không ghi nhận bất cứ thông tin hay thông điệp gì. Do đó, bumper ads ra đời như 1 cách cực kỳ hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng chỉ trong vài giây.

Quảng cáo đệm chỉ vài giây nhưng tác động lại lâu dài
Với quảng cáo đệm, người dùng không thể bỏ qua quảng cáo và hơn thế, nội dung quảng cáo cũng chỉ kéo dài trong 6 giây hoặc ngắn hơn, người dùng vì thế không có thời gian để xao nhãng mà hoàn toàn có thể bị thu hút bởi quảng cáo. Bumper Ads cực kỳ ngắn về mặt thời gian nhưng lại đến tác động tích cực về lâu dài, giúp hình thành nhận thức của khách hàng về thương hiệu một cách hiệu quả.
Và cũng không tốn quá nhiều thời gian để tạo nên một quảng cáo 6 giây so với các quảng cáo dạng dài.