top of page

Tối ưu lại nội dung cũ trên website (P.2)

Trong bài trước, tôi đã liệt kê những lý do vì sao tối ưu nội dung cũ lại quan trọng. Đồng thời hướng dẫn bạn cách đánh giá và khoanh vùng những bài viết cần tối ưu.

Tiếp theo là checklist những hướng tối ưu nội dung cũ.


Hướng tối ưu nội dung cũ

1. Cập nhật lại những thông tin đã lỗi thời

Đây là bước đầu tiên và cũng rất cần thiết.

Tôi thấy có không ít khách hàng bên dưới bài viết trên website hay để dòng thông tin liên hệ như:

  1. Công ty ABC

  2. Số điện thoại:

  3. Địa chỉ:

Tuy nhiên khi họ chuyển địa chỉ công ty, thường họ chỉ cập nhật lại địa chỉ trên header hoặc footer website, và quên đổi trong các bài viết con. Khiến cho trên website tồn tại 2 địa chỉ khác nhau.

Một số thông tin khác cần chú ý cập nhật như: Nghị định, quy định Pháp luật, các sản phẩm ngừng bán, các kỹ thuật đã lỗi thời, các tiêu chuẩn mới…

2. Sửa lỗi chính tả và biên tập

Một số lỗi chính tả và biên tập có thể tồn tại trong các bài viết cũ. Đôi khi chỉ là những lỗi nhỏ như đánh máy nhanh dẫn đến bỏ sót dấu chữ.

loi-danh-may-nhanh

Lỗi đánh máy nhanh có thể khiến nội dung của bạn mất đẹp

SEO Yoast – một tool SEO dành cho WordPress có ra mắt chỉ số Readability, nhằm đánh giá độ dễ đọc, dễ hiểu của bài viết. Bạn có thể tham khảo tiêu chuẩn bài viết Readability của SEO Yoast

3. Thêm hình

Bổ sung thêm các hình bị mất trong bài viết. Hoặc cập nhật các hình cũ, mờ, có kích thước nhỏ.