top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Tối ưu hóa lịch sử nội dung trong dịch vụ SEO Web

Tất cả chúng ta đều biết cách để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang web của mình…  Đó là xuất bản nội dung chất lượng! Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà không cần phải tạo nội dung mới?

Bạn có thể làm mới các bài viết và trang hiện có của mình, đó là cách mà các công ty cung cấp dịch vụ SEO web thường dùng để tối ưu hóa nội dung cho khách hàng. Một số người gọi nó là “tối ưu hóa lịch sử” – quay trở lại lịch sử xuất bản của bạn. Và tìm nội dung cũ có thể được cải thiện thông qua SEO trên trang. Với một vài chỉnh sửa đối với nội dung cũ, tối ưu hóa lịch sử có thể giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập hoàn toàn mới.

Nhưng bạn có thể có rất nhiều những trang cũ, có lẽ sẽ có từ nhiều năm trước. Không chắc bạn có đủ nguồn lực để cập nhật tất cả chúng hay không. Bạn nên bắt đầu từ đâu? Những nội dung nào sẽ đáng để bạn nỗ lực? Làm thế nào để bạn tìm thấy các nội dung đáng giá đó trong lịch sử trang web?

Điều quan trọng là phân tích lưu lượng tìm kiếm hiện tại của bạn và các từ khóa và URL đang thúc đẩy lưu lượng truy cập đó. Từ đó để tìm các trang sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích nhất. Đó là những trang cần ưu tiên.  

toi-uu-hoa-lich-su

Tối ưu lại các nội dung cũ trong lịch sử trang web là một cách làm SEO thông minh


Cách chọn các trang để tối ưu hóa lịch sử

Sử dụng Google Search Console để xác định các trang đang không đạt được nhiều lưu lượng truy cập. Bạn sẽ muốn xem xét các URL riêng lẻ và các từ khóa hướng lưu lượng truy cập đến chúng. 

Những yếu tố liên quan đến vấn đề tìm kiếm:


Vị trí tìm kiếm trong khoảng 8 – 20 với tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao

Đây là những URL được nhấp vào – khi mọi người nhìn thấy chúng. Nhưng hầu hết mọi người không vượt qua được trang đầu tiên của SERP, trang chỉ chứa khoảng 7 kết quả không phải trả tiền. Vì vậy, nếu bạn có thể di chuyển các URL của mình vào trang một, bạn sẽ gặt hái được lợi ích từ tất cả những lần hiển thị được bổ sung đó.


Vị trí tìm kiếm trong khoảng 8-20 với số lần hiển thị cao 

Đây là những URL mà Google đã tìm thấy có liên quan nhiều đến nhiều tìm kiếm phổ biến, có khối lượng lớn. Hãy xem liệu bạn có thể đưa chúng vào trang một hay không.


Số lần hiển thị cao với CTR thấp

Những thứ này đang hiển thị trong rất nhiều tìm kiếm, nhưng mọi người không nhấp qua. Có những cách tối ưu hóa mà bạn có thể thực hiện để làm cho liên kết của bạn có nhiều khả năng được nhấp vào hơn. Với một trang đã nhận được số lần hiển thị cao, việc cải thiện CTR chỉ một chút thôi cũng có thể mang lại kết quả lớn.

Sau khi có danh sách rút gọn, bạn sẽ muốn xem xét các khả năng và chọn những khả năng phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn đang cố gắng thúc đẩy một loại chuyển đổi cụ thể? Bạn đang cố gắng để có được khả năng hiển thị cho một sản phẩm nhất định? Một cái gì đó có ý nghĩa theo mùa? Tập trung nỗ lực tối ưu hóa lịch sử vào các trang và bài đăng sẽ hỗ trợ kết quả kinh doanh mà bạn đang hướng tới ngay bây giờ.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ tập trung vào những việc cần làm với các URL đó khi bạn đã xác định được danh sách các trang của mình để tối ưu hóa.

kiem-tra-trang-web-bang-google-search-console (1)

Search Console là công cụ kiểm tra trang web rất đáng tin cậy và hữu ích cho dịch vụ seo Web


Cách tối ưu hóa các trang và bài đăng cũ

Đây là nơi chúng tôi giải quyết cách tối ưu hóa các trang cũ tốt hơn cho tìm kiếm. Chúng tôi nhận thấy đây là một quá trình thử và sai — có khả năng không phải mọi trang hiện có mà bạn tối ưu hóa đều mang lại kết quả tốt hơn ngay lập tức. Nhưng để bắt đầu với việc này, hãy thử làm theo các bước đơn giản sau:

1. Xem xét các yếu tố trên trang và bản thân nội dung để tìm các lĩnh vực cần cải thiện.

Bạn hãy nhập URL vào các công cụ có Trình kiểm tra SEO onpages cùng với từ khóa mục tiêu cho URL đó để nhận các đề xuất tức thì nhằm cải thiện SEO trên trang. Các công cụ này thu thập dữ liệu trang bạn nhập để xác định xem trang đó có tuân theo các phương pháp hay nhất về dịch vụ SEO Web. Nhằm để xếp hạng cho từ khóa dự định hay không. Nó sẽ kiểm tra các dòng tiêu đề, thẻ alt hình ảnh, liên kết ngoài và hơn thế nữa.

Ngoài SEO trên trang, bạn sẽ muốn xem qua nội dung để đảm bảo rằng nó vẫn có liên quan. Đặc biệt, hãy tìm bất kỳ thông tin ngày tháng nào có thể khiến nội dung này không liên quan đến người đọc.

2. Phân tích trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) của từ khóa bạn định xếp hạng cho trang.

Tiếp theo, chuyển sang SERP của từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn sẽ tìm kiếm một số thứ khác nhau:

Nội dung bạn đã tạo có phù hợp với mục đích tìm kiếm của từ khóa mục tiêu không? Nhìn vào nội dung đã được xếp hạng cho từ khóa này để xem công cụ tìm kiếm nghĩ người tìm kiếm đang thực sự tìm kiếm điều gì. Nếu nội dung bạn đã tạo thực hiện rất tốt việc phù hợp với mục đích tìm kiếm thì thật tuyệt! Bạn có thể tiến về phía trước. Nếu bạn thấy điều ngược lại, đã đến lúc xem xét lại chiến lược của mình; nội dung có thể cần phải thay đổi mạnh mẽ hoặc bạn có thể cần tìm một từ khóa mục tiêu mới cho nội dung bạn đã tạo.

Có yếu tố SERP nào bạn cần xem xét khi cập nhật nội dung không? Ví dụ: có đoạn trích nổi bật nào bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc Câu hỏi liên quan mà bạn nên trả lời trên trang không?

Kiểm tra phần “tìm kiếm liên quan đến…” ở cuối trang — có những từ khóa nào ở đây mà bạn có thể đưa vào nội dung của mình mà chưa được bao gồm không? Những cụm từ này quan trọng vì chúng là những cụm từ mà công cụ tìm kiếm tin rằng có liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn.

phan-tich-google-serp (1)

Xem xét kết quả SERP để xem các nội dung cần thiết cho từ khóa mục tiêu của bạn


3. Thêm các yếu tố mà bạn có thể để giữ cho người đọc quan tâm đến nội dung trang web của bạn.

Một yếu tố quan trọng trong dịch vụ seo web là giữ cho người đọc tương tác với nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là thêm các yếu tố khác nhau vào nội dung của bạn dựa trên mục tiêu của nội dung đó. Ví dụ: Nếu mục tiêu của nội dung là tạo lượt đăng ký cho một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy cân nhắc việc bổ sung thêm thông tin về sản phẩm của bạn, thêm hình ảnh hướng mọi người đăng ký hoặc thêm biểu mẫu đăng ký nếu có liên quan trong nội dung. 

Nếu nội dung ở đầu kênh và mục tiêu là thu hút người đọc tương tác với thương hiệu của bạn và chuyển xuống kênh, hãy xem xét thêm liên kết nội bộ có liên quan đến nội dung mới hơn hoặc liên kết đến nội dung có thể tải xuống có liên quan mà người đọc nội dung này sẽ thấy có ích.

4. Cập nhật và quảng bá nội dung.

Bây giờ, nội dung của bạn nên tuân theo các phương pháp hay nhất về dịch vụ seo Web. Đồng thời làm hài lòng và thu hút bất kỳ người đọc nào điều hướng đến trang. Nếu bạn đã kết thúc việc cập nhật quan trọng, bây giờ có thể là thời điểm tốt để cập nhật ngày xuất bản nội dung của bạn. Nếu đó là một bài đăng trên blog, hãy cân nhắc thêm ghi chú ở cuối bài đăng của bạn, ghi chú thời điểm nội dung được xuất bản ban đầu và thời điểm nội dung được cập nhật.

Bạn cũng có thể muốn xem xét việc quảng cáo trang của mình trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc gửi URL trong Google Search Console để nó được thu thập dữ liệu ngay lập tức.

Sau khi bạn thực hiện các cập nhật quan trọng này, hãy đợi khoảng 30 ngày. Lưu lượng tìm kiếm đến các URL này có tăng không? Và hãy xem thử hiệu quả tuyệt vời đến bất ngờ mà bạn nhận được. Nếu vẫn còn thắc mắc về SEO hãy liên hệ ngay Công ty SEO để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page