Sáng tạo nội dung từ dữ liệu Google Analytics
Google Analytics là một kho dữ liệu khổng lồ để bạn có thể khai thác được mọi tài nguyên từ webiste. Với vai trò là một content marketing chắc bạn sẽ nghĩ nó không mang lại lợi ích gì cho mình. Tuy nhiên, đừng vội xem thường bởi bạn có thể dễ dàng sáng tạo nội dung từ dữ liệu Google Analytics sao cho phù hợp với nhu cầu người dùng. Xem ngay bài viết chia sẻ dưới đây từ SEO VietNam.
1. Sáng tạo nội dung từ Google Analytics có quá mơ hồ? SEO VietNam xin khẳng định với bạn là KHÔNG! Bởi…. Trong mọi chiến dịch marketing dữ liệu luôn là mấu chốt để đo lường kết quả và hoạch định cho mình những kế hoạch mới phù hợp hơn trong tương lai. Từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao được lượng khách hàng trung thành và thu hút được nhiều khách hàng mới. Bên cạnh yếu tố thu hút và hấp dẫn thì content marketing cần phải tạo ra được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và bán được sản phẩm. Để làm được điều này, bạn phải viết nội dung dựa trên những dữ liệu đo lường được từ khách hàng.
Ví dụ, kết quả đo lường trên Google Analytics cho biết khách hàng bạn tương tác nhiều với những nội dung liên quan đến chủ đề SEO, tuy nhiên trên website bạn những bài viết này lại khá ít. Chính vì vậy, dựa trên số liệu này bạn có thể lên kế hoạch phát triển nội dung liên quan đến chủ đề này nhiều hơn.<