Những quy luật SEO mà bạn bắt buộc phải đáp ứng nếu muốn tiến xa và cao trên thứ hạng của Google.
Năm 2016 kết thúc với nhiều biến động từ sự thay đổi thuật toán của Google. Dù những thay đổi này đã được Google thực hiện rải rác và có cảnh báo trước, tuy nhiên chưa bao giờ ta thấy Google lại mạnh tay và quyết liệt đến như vậy.

Vậy trong năm 2017 này chúng ta nên làm gì? Có những quy luật SEO nào cần được áp dụng triệt để giúp bạn chiếm ưu thế hơn trong SEO?
1. Website phải thân thiện với di động
Hiện nay, với số lượng khá lớn người dùng sử dụng các thiết bị di động để truy cập Internet, hầu hết các doanh nghiệp nên thực hiện các bước để tối ưu hóa trang web của mình cho các thiết bị di động bằng cách phát triển các trang web tương thích với di động.
Lưu ý rằng, một website tương thích với di động có thể giúp cải thiện thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Website thân thiện với các thiết bị di động giúp tăng trải nghiệm của người xem, họ không gặp bất kỳ khó khăn gì trong lúc xem thông tin sản phẩm hay dịch vụ trên website của bạn.
–> Để kiểm tra website của bạn đã thân thiện chưa: bạn nhập tên website tại link công cụ của Google: https://search.google.com/search-console/mobile-friendly
2. Không đi backlink một cách ồ ạt tràn lan
Backlink là yếu tố quan trọng, nhưng không còn là yếu tố quan trọng nhất khi Google đánh giá website của bạn.

Trong khi trước đây, mọi người tập trung vào đi link nhiều và ồ ạt, thì giờ việc đi link đã được chậm lại và trau chuốt thêm về chất lượng
3. Trang web của bạn phải tải nhanh
Google đã tuyên bố rằng tốc độ tải trang đóng một vai trò trong việc xếp hạng website trên giao diện di động và Desktop, thậm chí dù chỉ là một trang web nhỏ đi chăng nữa thì nó phải tập trung vào yếu tố này để nhanh chóng tăng thứ hạng của mình.

Giảm dung lượng hình ảnh và cắt bớt các hiệu ứng không cần thiết, có thể sẽ giúp các trang web tải nhanh hơn, từ đó cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
–> kiểm tra tốc độ tải web của bạn bằng tool của Google: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
4. Nội dung cần được chia sẻ
Viết nội dung trên website để Google thấy được website có sự thay đổi, phát triển là tốt. Nhưng nội dung đó nếu được nhiều người xem, bình luận, chia sẻ sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.
Vì thế sau khi viết xong nội dung trên website, bạn có thể chia sẻ cho cộng đồng, group trên facebook, forum mà bạn đang tham gia, hoặc gửi cho các khách hàng của bạn tham khảo thông tin.
5. Viết nội dung có chiều sâu hơn
Một bài viết lý tưởng cung cấp nội dung chiều sâu cho người dùng có khoảng 2000 từ, còn với bài chỉ có hơn 500 từ chỉ có thể đọc lướt qua loa.

Tuy nhiên, để viết được 2000 từ không phải là một chuyện dễ dàng. Nhiều người viết xong một bài, đem hết ruột gan ra để chia sẻ, sau đó thì không viết được thêm gì nữa, vì hết ý tưởng.
Do đó để viết được đều tay và dài, bạn cần phân chia các nhóm chủ đềvà đi sâu vào từng chủ đề một để khai thác.
Xem thêm: 5 bước xây dựng nội dung cho website
6. Vừa SEO vừa xây dựng thương hiệu trực tuyến
SEO giờ đây không thể tách rời với việc xây dựng thương hiệu trực tuyến, bởi vì SEO giúp khách hàng tìm thấy bạn, và đó là những ấn tượng đầu tiên.
Việc chọn lựa từ khoá cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu bạn đánh vào những từ khoá giá rẻ, thì khách hàng cảm nhận về là một sản phẩm dịch vụ có giá bình dân. Nếu bạn chọn SEO những từ khoá cao cấp, chuyên nghiệp, là bạn đang tạo ra một hình ảnh sản phẩm sanh chảnh.
Trang Lê