Marketing Agency là gì? Tại sao doanh nghiệp nên thuê Agency Marketing
Marketing Agency là một bộ phận rất lớn của ngành Marketing và cung cấp rất nhiều loại hình dịch vụ. Nhưng nếu không hiểu rõ Marketing Agency là gì, bạn có thể cảm thấy như mình đang lạc vào “mê cung” với loạt dịch vụ tiếp thị mà họ mang đến. Bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Marketing Agency và cách thức mà nó hoạt động cũng như lợi ích một doanh nghiệp nhận được khi thuê Marketing Agency. Cùng tìm hiểu xem!!
Marketing Agency là gì?
Marketing Agency là thuật ngữ chung để chỉ một công ty phục vụ các doanh nghiệp khác trong một hoặc nhiều lĩnh vực của Marketing. Thông thường, bạn có lẽ đã nghe đến các thuật ngữ khác nhau được đưa ra để mô tả các agency marketing, chẳng hạn như: agency quảng cáo hay digital agency.

Marketing Agency là thuật ngữ phổ biến trong Marketing
Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến agency marketing với dịch vụ tổng thể (full-service) – nơi tuyển dụng nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau của marketing để mang đến dịch vụ toàn diện hơn cho khách hàng.
Marketing Agency làm những công việc gì?
Hầu hết các Agency hiện nay cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau và thường sẽ làm việc với nhiều doanh nghiệp với nhu cầu đa dạng. Dịch vụ mà marketing agency cung cấp đến khách hàng có thể bao gồm:
Digital Advertising – Quảng cáo kỹ thuật số: quảng cáo trực tuyến trên các kênh internet như Google, Facebook, Instagram,…
Thiết kế web theo yêu cầu: xây dựng bố cục, thiết kế giao diện và quản lý các trang web tùy chỉnh
Thiết kế sáng tạo: từ các yếu tố mang tính thương hiệu như logo, slogan, thông điệp đến các video, hình ảnh, câu chuyện, ấn phẩm truyền thông.
Dịch vụ SEO: giúp cải thiện thứ hạng cho các trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… và tăng traffic cho website.
Lập chiến lược tổng thể: phân tích dữ liệu từ doanh nghiệp và nghiên cứu thị trường để xây dựng chiến lược marketing tổng thể
Copywriting: sáng tạo quảng cáo đa kênh: email, trang web, digital ads, mạng xã hội, diễn đàn,… với thông điệp mới lạ, hấp dẫn
PR: làm việc với các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm đưa hình ảnh tích cực của thương hiệu đến gần với công chúng mục tiêu
