Một trong những mối lo của người quản lý website là vấn đề thiếu hụt nội dung. Website cần phải phát triển, nhưng nội dung lấy ở đâu ra. Vậy có thể copy nội dung từ website khác rồi chế biến lại được không?
Nội dung độc nhất vô nhị đánh bại nội dung trùng lặp
Các công cụ tìm kiếm không đánh giá cao nội dung trùng lặp, vì nó không muốn trả về cho người tìm kiếm những kết quả giống hệt nhau, các thứ hạng đều hiển thị cùng một bài viết với một nội dung như nhau, hình ảnh giống nhau, v.v…
Nếu người dùng không happy, cái bị ảnh hưởng đầu tiên là Google, vì thế Google không ngừng cập nhật các thuật toán của nó để hiển thị ra những kết quả tốt nhất và duy nhất.
Xem ngay: Cách tạo nội dung độc nhất vô nhị!

Nội dung độc nhất luôn thắng nội dung copy
Vẫn có thể chế biến lại nội dung nếu….
Một số người lựa chọn cách copy một phần nào đó và sau đó viết mới thêm một phần nữa. Vì thế có câu hỏi đặt ra là bao nhiêu % copy cho nội dung là ổn? 40% ? 50%?
Đến bây giờ không ai biết thuật toán Panda của Google dùng để kiểm soát những nội dung kém chất lượng hoạt động như thế nào. Vì thế mỗi người tự đặt cho mình tỉ lệ phần trăm họ cảm thấy phù hợp.
Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân, nếu bạn quá quan tâm đến điều đó, bạn đang đối phó với Google và tự hạn chế bản thân, điều quan trọng vẫn là nội dung hay và ý nghĩa cho người đọc.
Đôi khi tôi lướt qua những trang web, dù văn phong viết còn hơi cứng nhưng viết rất đúng những gì tôi đang cần, điều đó còn đáng quý hơn những bài viết màu mè nhưng lại thiếu chiều sâu.
Vậy đâu sẽ là giải pháp?
Nếu cứ bắt phải tự viết hoàn toàn thì quả là cực hình cho những ai không giỏi khoản viết lách.
Tin mừng là bạn vẫn có thể lấy một đoạn nội dung từ Wiki hay trích dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng nào đó, hay thậm chí sử dụng video trên YouTube để làm phong phú thêm cho nội dung của bạn.
Nội dung của bạn sẽ không bị xem là trùng lặp khi bạn sử dụng những nguồn thông tin đó để phát triển thêm ý bạn đề cập, ngược lại nếu bạn lấy hoàn toàn 90-100%, thì nội dung đó không còn là nội dung độc nhất nữa.