Chọn từ khóa SEO sao cho đúng nguyên tắc giữ vai trò rất quan trọng trong việc quản trị website doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay khi phát triển trang web của mình luôn cần có danh sách từ khóa thương mại để kinh doanh. Những từ khóa được chọn thể hiện chủ đề, đối tượng hay lĩnh vực mà doanh nghiệp hướng tới sao cho đạt được mục tiêu là nhiều khách hàng tìm kiếm nhất. Hãy cùng SEO Việt Nam tìm ra cách xác định từ khóa cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây!
Tham khảo thêm Cách tối ưu SEO onpage cho bài viết 6 Cách viết landing page bán hàng chuẩn SEO Hướng dẫn phân tích đề xuất Landing Page

Cách xác định từ khóa cho doanh nghiệp chính xác nhất.
Mục lục
Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến độ khó của từ khóa?
Với nền tảng internet đang bùng nổ như hiện nay, việc tìm kiếm thông tin, sản phẩm và mua bán online ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Với nhu cầu tất yếu đó, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào lĩnh vực SEO rất nhiều, nhằm mang thông tin sản phẩm của họ tới tay người tiêu dùng.
Vậy làm sao người tiêu dùng có thể tìm tới doanh nghiệp bạn? Thông qua từ khóa khách hàng có thể tìm những gì họ đang có nhu cầu. Đó là cái mà các doanh nghiệp hiện nay đang chú trọng đầu từ vào các từ khóa kinh doanh của công ty. Vì từ khóa chính là phương tiện kết nối giữa doanh nghiệp và khác hàng.

Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến độ khó của từ khóa?
Do đó, các công ty dù hoạt động trong nhóm ngành nào, quy mô nhỏ hay lớn cũng nên tập trung vào mảng SEO, chọn được bộ từ khóa chính cho doanh nghiệp của mình để có thể tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả.
Độ khó của từ khóa là một quá trình thiết yếu trong một chiến dịch SEO. Dưới đây là một số lý do tại sao cách tiếp cận này lại quan trọng đối với các nhà tiếp thị và chuyên gia SEO:
Phương pháp tiếp cận có giá trị để có thứ hạng cao hơn
Nếu mục tiêu của bạn là xếp hạng cao cho các từ khóa bạn quan tâm, thì độ khó của từ khóa là một quá trình quan trọng cần tuân theo. Tuy nhiên, nó chỉ nên là một phần duy nhất trong chiến lược SEO tổng thể của bạn.
Kiểm tra các yếu tố khác nhau
Quá trình xử lý độ khó của từ khóa sẽ xem xét các yếu tố khác nhau. Mặc dù nhiều yếu tố tạo nên độ khó của từ khóa, nhưng quá trình này chủ yếu xem xét những điều sau:
Sức mạnh của đối thủ cạnh tranh.
Chất lượng của nội dung trang web.
Cơ quan quản lý miền của trang web của bạn.
Mục đích của người tìm kiếm.
Sử dụng tất cả các số liệu này với một đánh giá chặt chẽ, quá trình độ khó của từ khóa cung cấp sự rõ ràng về mức độ khó xếp hạng cho một từ khóa cụ thể.

Quá trình xử lý độ khó của từ khóa sẽ xem xét các yếu tố khác nhau.
Cách xác định từ khóa cho doanh nghiệp chính xác nhất
Để chọn từ khóa một cách hiệu quả chúng ta phải xác định rõ lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Sản phẩm hay dịch vụ, đối tượng là ai và những thông tin cần thiết về nó. Dựa trên những đặc điểm, đặc trưng cũng là những yếu tố để chọn từ khóa một cách thông minh, để thu hút khách hàng dễ tìm kiếm thông tin sản phẩm đúng với nhu cầu của họ.
Những từ khóa hiệu quả là những từ khóa không mang ý nghĩa chung chung, càng cụ thể càng tốt. Bởi người tìm kiếm thường gõ những từ khóa, chứa thông tin hoặc đặc điểm của sản phẩm đó.
Ví dụ: Máy điều hòa ở Bình Tân. Nhà ở gần trường học Lê Quý Đôn, …
XEM NGAY: Hướng dẫn cách chọn từ khóa từ dữ liệu của website
Những từ khóa liên quan tới khu vực, địa điểm thường được người dùng lựa chọn và khi SEO những từ khóa này sẽ dễ dàng hơn. Dưới đây là 3 cách giúp các doanh nghiệp dễ dàng xác định từ khóa cho công ty mình:
Tuân thủ quy định tên miền website
Cơ quan quản lý tên miền trang web của bạn có tác động rất lớn đến sự thành công thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn có một trang web với DA cao, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để xếp hạng cho các từ khóa có độ khó cao hơn. DA càng thấp thì càng khó xếp hạng cho các từ khóa có độ khó cao.
Nếu bạn là một doanh nghiệp mới với một trang web hoàn toàn mới, thì việc nhắm mục tiêu các từ khóa có độ khó thấp sẽ được khuyến khích.

Tuân thủ quy định tên miền website.
Khi một doanh nghiệp mới bắt đầu xếp hạng cho các điều khoản có độ khó thấp hơn này, DA sẽ tăng lên theo thời gian. Khi điều đó xảy ra, doanh nghiệp có thể bắt đầu nhắm mục tiêu các từ khóa ở một mức độ khó hơn.
Khi bạn có một trang web được thiết lập với tên miền cao, độ khó của từ khóa bắt đầu mất đi tầm quan trọng của nó. Với mức độ uy tín cao, việc xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào cũng khả thi hơn, bất kể khó khăn nào.
Điều đó nói rằng, khi được thiết lập với DA cao, bạn sẽ muốn tập trung nhiều hơn vào các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất.
Xác định nhu cầu của khách hàng
Ý định của Google Search liên quan đến lý do tại sao người dùng internet lại tìm kiếm bất cứ điều gì ngay từ đầu. Mặc dù Google nhấn mạnh vào yếu tố này, nhưng đó là một thành phần quan trọng của độ khó từ khóa.
Khi bạn đang thực hiện chiến dịch SEO của mình, hãy nhớ chú ý đến ý định của người tìm kiếm. Suy nghĩ về lý do tại sao đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm một từ khóa nhất định, nhưng cũng cần tập trung vào hành động bạn muốn người tìm kiếm thực hiện.

Xác định nhu cầu của khách hàng.
Tập trung xây dựng nội dung chất lượng
Ch