top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics

Công cụ tìm kiếm Cốc cốc được xem là một trong những công cụ tìm kiếm tự nhiên như Google. Tuy nhiên, trong Google Analytics nếu như bạn không thiết lập nó sẽ được thống kê vào nguồn Referral, điều này làm cho kết quả thống kê của bạn không chính xác.

Vì vậy, SEO VietNam sẽ hướng dẫn bạn cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics, cùng theo dõi bài viết sau đây.


1. Vì sao Google Analytics lại có sự nhầm lẫn này?

Trong phần thống kê lượng truy cập từ các kênh, Google Analytics đã chia ra rõ ràng các kênh để bạn tiện theo dõi, bao gồm:

  1. Organic search.

  2. Direct.

  3. Paid search.

  4. Referral.

  5. Social.

  6. Other.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics

Năm nguồn truy cập được thống kê từ Google Analytics

Trong đó, phần Organic Search Google liệt kê lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo, Bing… Tuy nhiên, lại có một số công cụ tìm kiếm như Cốc Cốc bị thống kê nhầm sang nguồn Referral.

Tại sao lại có sự “nhầm lẫn” này từ Google Analytics?

Theo như tiêu chuẩn mà Google Analytics đưa ra thì nguồn truy cập từ Referral được hiểu là cách người dùng đến website của bạn sẽ thông qua những đường link từ những trang web khác. Vì vậy, khi bạn tìm kiếm thông qua cốc cốc Google sẽ hiểu cốc cốc là một trang web thứ 3 có tên miền mà coccoc.com chứ không phải là một công cụ tìm kiếm.

Danh sách dưới đây là tổng hợp các công cụ tìm kiếm của Google:  https://support.google.com/analytics/answer/2795821


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 14

Google Analytics xếp “nhầm” cốc cốc là nguồn referral

Sự nhầm lẫn này sẽ khiến cho số liệu thống kê bên Organic Search không được chính xác.

Vậy làm sao để thêm các công cụ search như Cốc Cốc vào báo cáo Organic Search trên Google?

Hãy xem giải pháp từ SEO VietNam!

2. Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics

2.1 Thêm trực tiếp từ  Organic Search Sources

Bước 1: Click vào phần Admin trong giao diện của Google Analytics.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 15

Bước 2: Trong Property Setting => chọn mục Tracking Info => chọn Organic Search Sources.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 2

Chọn mục Organic Search Sources để thêm công cụ tìm kiếm

Bước 3: Bấm “Add Search Engine”. để thêm công cụ tìm kiếm mà bạn muốn đưa vào nguồn truy cập tự nhiên.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 5

Thêm công cụ tìm kiếm cần thiết lập

Bước 4: Nhập các thông tin cần thiết


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 6

Điền các thông tin cần thiết về công cụ cần thiết lập

  1. Search Engine Name: tên của công cụ tìm kiếm.

  2. Domain Name Contains: bạn điền domain của công cụ tìm kiếm.

  3. Query parameter: ký tự tìm kiếm.

Để biết query parameter của công cụ tìm kiếm đó là gì, bạn vào công cụ tìm kiếm đó, search một từ khoá bất kỳ sẽ thấy query parameter trên ô địa chỉ.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 7

Bạn sẽ thấy query parameter trong thanh địa chỉ trước từ khoá 

Bước 5: Nhấn “Create” để tạo.

Sau khi tạo xong, bạn sẽ thấy được kết quả trong mục “Organic Search Sources” đã được thêm công cụ tìm kiếm Cốc cốc.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 3

Kết quả sau khi thêm công cụ Cốc cốc vào nguồn Organic Search

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các công cụ tìm kiếm được thêm vào xuất hiện trong báo cáo Organic search.


Cách thêm Cốc cốc vào thống kê Organic search trong Google Analytics 8

Kiểm tra kết quả báo cáo

Thật đơn giản phải không, chỉ sau vài bước thiết lập bạn đã có th