top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Cách sử dụng màu sắc trên website để tăng lượng mua hàng

Màu sắc mang lại những cảm xúc khác nhau cho người xem. Có màu khiến người xem hờ hững, có màu khiến người xem chú ý.

Vậy chúng ta có thể điều khiển màu sắc trên website để tăng lượng mua hàng không? Hoàn toàn có thể.


Màu đỏ

Năm 2005, các nhà khoa học thuộc đại học Durham đã công bố nghiên cứu cho thấy rằng những vận động viên nào mặc áo đỏ, có xu hướng đánh bại các đối thủ của mình. Màu đỏ gắn liền với sự khẩn cấp, nguy hiểm và quyền lực.

# Những gì màu đỏ có thể làm cho website

Màu đỏ kích thích sự hành động, sử dụng màu đỏ trên website có tác dụng giúp thôi thúc người xem thực hiện một hành động gì đó. Do đó màu đỏ thường được dùng cho nút mua hàng, đặt hàng.

mau-cac-loai-button

Màu đỏ là màu được sử dụng nhiều nhất cho các nút mua hàng trên các trang bán hàng (20%)

Màu đỏ cũng có nghĩa là dừng lại, giống đèn đỏ của đèn giao thông. Vì thế hãy dùng màu đỏ cho những thông tin nổi bật, khi lướt qua nội dung, thấy màu đỏ, người xem sẽ dừng lại và coi nó là cái gì.

mau-do-hien-thi-thong-tin-quan-trong

% giảm giá là thông tin nổi bật nên được Tiki dùng màu đỏ

Màu xanh dương

Màu xanh dương giúp tăng lượng mua hàng một cách gián tiếp. Nó gắn liền với sự yên bình, ổn định, bình tĩnh. Vì vậy nó thường được các ngân hàng, tổ chức tài chính, an ninh, bảo vệ sử dụng. Nó sẽ được sử dụng ở những nơi bạn muốn tăng cảm giác an toàn cho người xem trên website như cam kết chất lượng, bảo hành, bảo trì, thanh toán.

# Màu xanh có thể làm gì cho website

Màu xanh rất thích hợp với những sản phẩm giá trị lớn, nó giúp giảm thiểu cảm giác lo lắng của người xem.

website-taichinh

Màu xanh được các công ty tài chính ưu ái sử dụng