top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

9 sai lầm SEO Website hàng đầu mà doanh nghiệp mắc phải

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến nỗ lực SEO của bạn không hoạt động tốt như mong muốn. Hầu hết trong số đó có thể mắc phải một số lỗi SEO phổ biến. Nhưng đừng lo lắng, ngay cả những người có kinh nghiệm SEO trong nhiều năm cũng có thể mắc sai lầm. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ cho bạn biết về một số lỗi SEO hàng đầu và cách bạn khắc phục chúng. Vì vậy, hãy cùng điểm qua 9 lỗi SEO Website phổ biến và cách bạn để tránh mắc phải.

9-sai-lam-SEO-website-doanh-nghiep-co-the-gap-phai

Những lỗi phổ biến thường gặp trong SEO và cách khắc phục chúng


1. Không tạo thẻ tiêu đề tùy chỉnh và mô tả trong thẻ meta

Thẻ tiêu đề và mô tả meta giúp công cụ tìm kiếm và mọi người hiểu nội dung của mỗi trang trên trang web của bạn. Nếu bạn viết một cách không rõ ràng, chúng sẽ không giúp ích gì cho SEO Website của bạn và mọi người sẽ không nhấp vào.

khong-tao-the-tieu-de-va-mo-ta-meta

Thẻ tiêu đề và mô tả meta giúp công cụ tìm kiếm và mọi người hiểu nội dung của trang web


Bạn nên viết thẻ tiêu đề và mô tả meta bao gồm từ khóa cốt lõi của bạn. Giả sử bạn là nhà thiết kế đồ trang sức và bạn có một trang trên trang web của mình nhắm mục tiêu từ khóa “dây chuyền vàng” và một trang riêng nhắm mục tiêu “dây chuyền bạc”.

Trang sức vàng và bạc hoàn toàn khác nhau về đối tượng muốn mua chúng. Bạn chắc chắn muốn mỗi trang hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho các kim loại tương ứng của chúng, vì vậy bạn nên đưa các từ khóa phù hợp vào thẻ tiêu đề và mô tả meta để phân biệt. Nếu mọi trang trên trang web của bạn đều chỉ có thẻ tiêu đề “đồ trang sức thiết kế”, thì sẽ không có ngữ cảnh nào trong kết quả tìm kiếm cho những người đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể như trang sức vàng hoặc trang sức bạc.

2. Trong nội dung và tiêu đề không sử dụng từ khóa

Sai lầm SEO này có một cách sửa chữa dễ dàng. Cũng như việc nên sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề và mô tả meta, bạn cũng nên sử dụng chúng trên khắp các trang của mình. Từ khóa giúp các công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh của trang của bạn, đóng góp vào vị trí mà nó sẽ xếp hạng và giúp xác định thời điểm nó hiển thị trước người tìm kiếm.

khong-su-dung-tu-khoa-trong-noi-dung-va-tieu-de

Sử dụng từ khóa trong tiêu đề và nội dung giúp công cụ tìm kiếm xếp hạng cho trang web


Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung, hãy sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm để bạn có thể viết nội dung nào đó trả lời truy vấn của họ. Bạn sẽ muốn chọn một từ khóa cốt lõi, sau đó là một vài từ khóa có liên quan để giúp cung cấp ngữ cảnh cho nội dung của bạn.

3. Không tập trung vào việc kiếm các liên kết đến trang Web

Liên kết là một phần quan trọng của SEO Website, các liên kết ngược thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Khi một trang web khác dẫn một liên kết đến trang web của bạn trong nội dung của họ, trang web đó có thể chia sẻ một số giá trị với bạn. Các liên kết này được gọi là liên kết ngược và giá trị được chuyển đến trang web của bạn được gọi là giá trị liên kết.

khong-tap-trung-vao-lien-ket-den-trang-web

Sử dụng liên kết ngược tạo nên sự khác biệt trong xếp hạng của công cụ tìm kiếm


Sử dụng lại ví dụ về nhà thiết kế đồ trang sức, nếu bạn có một trang trên trang web của mình về cách làm sạch nhẫn và một cửa hàng trang sức lớn liên kết đến trang của bạn, thì trang web của bạn sẽ được thúc đẩy từ liên kết đó. Các liên kết ngược cho Google biết rằng mọi người tin tưởng trang web của bạn và nó phải được xếp hạng cao hơn trong kết quả.

4. Không dùng các chuyển hướng chính xác

Khi bạn muốn chuyển hướng vĩnh viễn ai đó từ một trang cũ hoặc đã xóa trên trang web của mình sang một trang mới, bạn nên luôn sử dụng chuyển hướng 301. Những chuyển hướng này đưa người dùng đến trang mới để họ không gặp lỗi. Họ cũng chuyển vốn chủ sở hữu liên kết từ trang cũ sang trang mới.

Liên kết công bằng là giá trị mà một trang web chuyển đến một trang web khác khi họ đưa một liên kết vào nội dung của mình. Nếu bạn sử dụng chuyển hướng 302 tạm thời thay vì chuyển hướng 301, bạn sẽ mất giá trị liên kết đáng mơ ước đó, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết mình đang sử dụng chuyển hướng nào.

5. Sai lầm khi không dùng liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là một chiến lược tốt để các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục tất cả các trang trên trang web của bạn. Khi trình thu thập thông tin tiếp cận một trang liên kết đến các trang khác, chúng sẽ đi theo các liên kết đến các trang khác, sau đó đến các trang khác, v.v.

sai-lam-khi-khong-su-dung-lien-ket-noi-bo

Liên kết nội bộ là chiến lược tốt để các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin của trang web


Tuy nhiên, một sai lầm phổ biến là không có sơ đồ trang web XML bao gồm các liên kết đến tất cả các trang bạn muốn trong kết quả tìm kiếm. Bạn chỉ nên đưa các trang vào sơ đồ trang XML của mình nếu bạn muốn chúng có trong kết quả tìm kiếm. Các trang bạn không muốn có trong kết quả tìm kiếm sẽ được chuyển sang tệp robots.txt.

6. Vô tình chặn các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin nội dung trang web

Tệp robots.txt là một công cụ hữu ích để chặn các trang nhất định trên trang web của bạn khỏi trình thu thập thông tin. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng có thể vô tình chặn trình thu thập thông tin khỏi các trang mà bạn muốn chúng thu thập thông tin.

Để khắc phục lỗi SEO Website này, chỉ cần xem tệp robots.txt của bạn (hay còn gọi là nhập URL trang web). Tác nhân người dùng là trình thu thập thông tin bạn muốn chặn. Bên cạnh mục không cho phép là các thư mục con bạn muốn chặn trình thu thập thông tin.

Dấu hoa thị có nghĩa là bạn muốn chặn tất cả các tác nhân người dùng. Vì vậy, nếu bạn đặt tác nhân người dùng của mình thành dấu hoa thị và sau đó sử dụng lệnh disallow với dấu gạch chéo, có nghĩa là bạn đang chặn tất cả các trình thu thập thông tin khỏi toàn bộ trang web của mình. Nếu đúng như vậy, bạn nên khắc phục điều này trừ khi bạn không muốn trang web của mình xuất hiện trong công cụ tìm kiếm.

7. Không tối ưu hóa cho thiết bị di động

Một sai lầm SEO Website hàng đầu là không lưu ý người dùng di động khi thêm hoặc cập nhật trang. Cách dễ nhất để có một trang web hoạt động trên thiết bị di động và máy tính để bàn là có một trang web đáp ứng.

khong-toi-uu-hoa-cho-thiet-bi-di-dong

Sai lầm hàng đầu của SEO là không tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên nền tảng di động


Điều này có nghĩa là trang web của bạn thích ứng với nhiều kích thước màn hình khác nhau. Khi bạn xem qua nội dung của mình, hãy đảm bảo rằng tất cả các yếu tố đa phương tiện đều phản hồi, bao gồm cả video và ảnh. Bạn cũng có thể xem xét việc sử dụng AMP, hoặc Trang trên thiết bị di động được tăng tốc, trên trang web của mình để tăng tốc độ của trang web của bạn.

8. Trang web của bạn không an toàn

Có thể bạn không tin nhưng bảo mật trang web là một yếu tố để xếp hạng cho trang web của bạn. Không ai muốn cung cấp thông tin cá nhân của họ cho một trang web có cảnh báo “không an toàn” đúng không?

trang-web-khong-an-toan-cho-nguoi-dung

Bảo mật thông tin là một yếu tố để xếp hạng website


Nếu URL của trang web của bạn bắt đầu bằng HTTP, thì URL đó không an toàn. Tin tặc có thể đánh cắp bất kỳ thông tin cá nhân nào mà bạn thu thập, như email và số thẻ tín dụng. Nếu URL trang web của bạn bắt đầu bằng HTTPS, xin chúc mừng! Bạn có thêm một lớp bảo mật mã hóa dữ liệu cá nhân được nhập vào trang web của bạn.

9. Gấp gáp không cho SEO Website thời gian để làm việc

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng… SEO cần có thời gian. Đây là một trong số những điều quan trọng bạn nên ghi nhớ. Việc từ bỏ SEO Website sau vài ngày hoặc vài tuần chỉ vì không thấy được sự thay đổi là một sai lầm lớn. Có thể mất vài tuần đến sáu tháng để bắt đầu thấy những thay đổi sau khi bạn cập nhật trang web của mình.

khong-cho-seo-thoi-gian-lam-viec

Cần một khoảng thời gian để thấy được kết quả của SEO


Với chiến dịch PPC, bạn có thể thấy kết quả ngay khi triển khai nó, nhưng với SEO thì khác. Đó là một chiến lược dài hạn. Nếu bạn thực hiện những thay đổi lớn nhưng không thấy bất kỳ cải tiến nào, đừng mất hy vọng, chỉ cần kiên nhẫn, bạn sẽ thấy được những kết quả tốt đẹp.

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết một số sai lầm SEO hàng đầu mà mọi người mắc phải, bạn có thể tìm cách để tránh chúng hoặc để SEO Vietnam giúp bạn làm điều đó. Hãy truy cập trang web hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cho các dịch vụ SEO Website.

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page