SEO là một quá trình lâu dài và đòi hỏi nhiều nỗ lực công sức cũng như tiền bạc . Việc đầu tư đúng mức mà vẫn đạt hiệu quả cao là điều mà các doanh nghiệp nhỏ quan tâm nhất. Bài viết tổng hợp 20 thủ thuật giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Seo Viet Nam

Bạn đã có trang web riêng, nó đã đi vào hoạt động với đầy đủ chức năng và sẵn sàng nhận đơn đặt hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đôi khi, bạn tự hỏi mọi người làm thế nào để tìm thấy trang web của mình, đặc biệt là khi sử dụng công cụ tìm kiếm như Google.
Đây chính là lúc bạn phải cần đến SEO.
Sau đây là 20 thủ thuật hàng đầu về SEO giúp cho trang web của bạn được công nhận và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm về các thuật ngữ tìm kiếm mà khách hàng hay sử dụng.
Trước khi bạn bắt đầu tối ưu hóa trang web, bạn phải nghiên cứu các thuật ngữ tìm kiếm. Bạn cần hướng đến những thuật ngữ mà mọi người hay dùng. Một trong những công cụ tốt nhất hiện nay là Google Keyword Tool. Nó sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đang tìm kiếm cho những cụm từ mà bạn cho rằng đó là những từ khóa tốt nhất của mình và cho bạn thấy những cụm từ liên quan khác để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình.
20 thủ thuật SEO dành cho bạn:
1) Đừng nghĩ rằng việc “gói gọn” trang web của bạn với các từ khóa đã chọn sẽ hoạt động hiệu quả. Thay vì sao chép một cách thông minh nội dung giúp cho khách hàng để đọc, nội dung cần dể hiểu và tiếp thu. Để làm điều này, các từ khóa của bạn phải phân bố một cách tự nhiên khi bạn mô tả sản phẩm và dịch vụ cũng như những lợi ích chúng mang lại cho khách hàng.
2) Chỉ nên tập trung 5 đến 20 từ khóa. Sử dụng quá nhiều bạn sẽ khó làm cho tất cả những từ này lên top. Các từ khóa dài nên xuất hiện tự nhiên trong nội dung website.
3) Tuy nhiên, khi xây dựng trang web, bạn cần phải đảm bảo rằng từ khóa của bạn có trong tên thư mục và tiêu đề trang.
4) Kiểm tra xem nội dung trang web của bạn có quá nhiều từ khóa trong đó hay không. Công cụ tìm kiếm sẽ xem xét điều này nếu như bạn cố gắng lừa chúng. Mật độ từ khóa lý tưởng nhất là 3-5% nội dung tổng thể của bạn trên bất kỳ trang web nào. Hơn thế nữa, các công cụ tìm kiếm sẽ không chỉ tập trung vào trang chủ mà tất cả mọi trang trong website của bạn.
5) Sử dụng mỗi tiêu đề khác nhau trang trong trang web. Đừng bao giờ sử dụng nhiều hơn 70 ký tự trong tiêu đề trang.
6) Mặc dù từ khóa META không còn được sử dụng nữa nhưng mô tả META vẫn là một công cụ hữu ích thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website.
7) Thêm kiểu chữ cho các từ khóa trên trang web, sử dụng văn bản tiêu đề, in đậm, in nghiêng. Việc này không chỉ giúp khách hàng của bạn thấy chúng chỉ trong nháy mắt mà còn chỉ ra cho các công cụ tìm kiếm các từ quan trọng nhất trong trang của mình.
8) Luôn đặt tên cho bất kỳ hình ảnh nào bằng cách sử dụng các từ khóa và thêm một thẻ ALT với một mô tả cho nó. Công cụ tìm kiếm rất thích điều này và bạn nên làm điều đó với mỗi hình ảnh của mình.
9) Khi sử dụng links nội bộ trên website, hãy sử dụng từ khóa để liên kết đến trang sản phẩm chính của bạn.
10) Mỗi trang web cần phải có một sitemap trong đó liệt kê tất cả các trang trên trang web. Hãy tạo một cái (có các công cụ trực tuyến làm việc này) và tải nó lên cùng một file trang chủ (index file)
11) Đừng lo lắng rằng bạn sẽ phải cập nhật sitemap mỗi khi thêm nội dung mới. Tạo và tải một tập tin robots.txt nhằm cho các công cụ tìm kiếm biết những gì bạn cho phép hoặc không cho phép; thêm vị trí sitemap trong các robots.txt. Có rất nhiều nguồn hướng dẫn trực tuyến giúp bạn tạo ra một tập tin robot.txt.
12) Liên kết đến các trang web có liên quan đến ngành nghề của bạn bằng các