top of page

Trang web của bạn đã sẵn sàng cho thuật toán xếp hạng thân thiện với di động chưa?

Ngày 21 tháng 4 Google sẽ chính thức trình làng thuật toán thân thiện với di động. Tuy nhiên,  chủ sở hữu website và quản trị web đã có một khoảng thời gian khá nhiều để chuẩn bị cho thuật toán vì trước đó, công cụ tìm kiếm này cũng đã trình loạt các thử nghiệm liên quan đến tính năng thân thiện với di động. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của các quản trị web là làm cho website trở nên thân thiện với giao diện này. Seo Viet Nam

mobile

Biết rằng trang web của bạn phải thân thiện với di động không còn là điều mới mẻ nữa. Ngày càng có nhiều người truy cập Internet từ điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác, các thương hiệu đều muốn kết nối với nhiều đối tượng người dùng nhất và hiểu rằng sự cần thiết của một trang web thân thiện với di động sẽ đem lại thành công cao nhất.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chờ đợi và chưa sẵn sàng. Với thông báo mới nhất của Google, bắt đầu từ ngày 21 tháng 4, trang web muốn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm phải thân thiện với di động.

Thông báo

Thông báo của Google vào thứ 5 ngày 26 tháng 2 đề cập đến 2 phần quan trọng sau:

Thứ nhất, sẽ có thêm nhiều các trang web thân thiện với di động trong các kết quả tìm kiếm do Google-công cụ tìm kiếm hàng đầu đã thông báo xem xét tính thân thiện với di động như một  tín hiệu xếp hạng. Trong quá khứ, Google đã hiển thị label cho các trang web thân thiện với di động trong các kết quả tìm kiếm. Vào ngày 21 tháng 4 sắp tới, thay vì tiếp tục sử dụng các label này, các trang web được thiết kế cho thiết bị di động sẽ có thứ hạng cao hơn các trang không có tính năng này.

Thứ hai, sẽ có thêm nhiều ứng dụng và nội dung liên quan đến ứng dụng trong kết quả tìm kiếm. Google sẽ sử dụng thông tin từ các ứng dụng index như các yếu tố trong bảng xếp hạng cho người dùng có cài đặt ứng dụng. Đối với những người dùng sử dụng các ứng dụng một cách thường xuyên, đây có thể là một thay đổi tốt. Với những người không sử dụng thường xuyên thì không có gì thay đổi cả.

Thông báo này có nghĩa gì đối với website của bạn?

Đơn giản, thông báo này có nghĩa là nếu trang web của bạn không thân thiện với di động, thứ hạng website của bạn sẽ gánh chịu mọi hậu quả. Trong quá khứ, chúng ta từng hạn chế hình ảnh và xem xét một trang web hiển thị như thế nào trên một màn hình nhỏ hơn. Bây giờ, mỗi trang web đều có thể thử nghiệm cho phù hợp với tiêu chuẩn thân thiện với di động. Như Google đã tuyên bố, đây sẽ là những thay đổi quan trọng.

Đã đến lúc bạn cần phải hành động. Sau đây là các bước giúp trang web của bạn bạn có thể vượt qua kiểm tra vào ngày 21 tháng 4 sắp tới.

Tạo một website thân thiện với di động

Nếu bạn vẫn chưa làm gì, hãy bắt đầu từ ngày hôm nay. 34% người dùng Internet đang sử dụng các thiết bị di động, mặc dù thay đổi của Google vẫn chưa diễn ra nhưng đây vẫn là một ý tưởng tốt.

Bạn có nhiều lựa chọn bao gồm:

  1. Một trang web tương thích responsive. Các trang web hiện tại có thể được thiết kế lại cho tất cả các đối tượng trên màn hình như cũ nhưng thay đổi cách hiển thị dựa trên kích thước trình duyệt của người xem.

  2. Một trang web adaptive. Trong trường hợp này, URL của trang web vẫn giữ như cũ nhưng các máy chủ sẽ gửi mã khác nhau cho người xem tùy thuộc vào thiết bị đang được sử dụng.

  3. Separate sites trên các tên miền hoặc thư mục khác nhau. Chúng hoạt động cùng lúc với các trang web bình thường và điều hướng người dùng điện thoại di động đến  giao diện di động của trang web.

Đưa ra lựa chọn thích hợp cho trang web của bạn là rất cần thiết. Nói chung, làm việc với một nhà thiết kế web có kinh nghiệm tạo ra các trang web điện thoại di động trước hết là một lựa chọn tốt. Bởi vì thay đổi như thế này cần có thời gian, tốt nhất là phải hành động nhanh chóng để bắt đầu do việc này mất thời gian nhưng đây là cách tốt nhất để bắt đầu.

Kiểm tra Website của bạn

Google không hề bỏ mặc các quản trị web với những thay đổi đang diễn ra. Thay vào đó, họ đã tạo ra một công cụ kiểm tra tính thân thiện với di động cho phép người dùng gõ vào một URL và xem kết quả. Thử nghiệm kiểm tra này được thiết kế để phân tích các URLS và báo cáo nếu trang đó có một thiết kế thân thiện với di động hay không.

Bạn truy cập vào trang này để kiểm tra.

Nếu một trang web thân thiện với di động thì kết quả sẽ hiển thị màu xanh như hình:


mobile

Với các trang không thân thiện, kết quả hiển thị dòng chữ màu đỏ như hình:


mobile

Người dùng cũng có thể sử dụng Google Webmaster Tools để có được một danh sách tất cả các vấn đề về khả năng sử dụng điện thoại di động cho một trang web thông qua báo cáo khả năng sử dụng trên di động.

Thay đổi

Kiểm tra của Google được thiết kế để giúp người dùng thành công. Nếu trang web của bạn gặp bất cứ vấn đề gì, hãy cố gắng khắc phục chúng.

Google cung cấp các lựa chọn để làm cho các trang web thân thiện với di động và phần mềm của bên thứ 3, các đề xuất kỹ thuật để làm trang web thân thiện với di động bằng các hướng dẫn SEO và của các chuyên gia.

Chú ý đến hướng dẫn của Google

Xem xét 3 yếu tố sau cho một trang web thân thiện với di động:

1. Các trang web dễ dàng sử dụng cho khách hàng và người xem

Người xem truy cập vào bất cứ trang web nào phải hoàn thành mục tiêu của mình mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào cho dù họ đang sử dụng thiết bị gì. Để làm được điều này, hãy xem xét mục đích trang web của bạn và tìm cách đơn giản hóa quá trình này từ lượt truy cập đầu tiên cho đên tỷ lệ chuyển đổi mong muốn.

2. Hoàn thành các công việc thông thường mà không gặp khó khăn nào

Google tin rằng các trang web di động cần được ưu tiên; đây là việc quan trọng nhất nên được ưu tiên. Sự nhất quán trong các giao diện và trải nghiệm thống nhất cho người dùng  trên tất cả các nền tảng là điều quan trọng nhất.

3. Các chủ đề phải tương thích

Theo hướng dẫn ở trên, thiết kế tương thích có thể được ưu tiên hơn các hình thức khác của trang web thân thiện với di động. Điều này có nghĩa rằng các trang web có sử dụng cùng URL và mã bất kể người xem đang sử dụng thiết bị gì và trang tương thích phù hợp có thể có thứ hạng cao hơn các trang khác.

Thông báo mới nhất của Google dường như tập trung vào trải nghiệm của khách hàng và đây sẽ là một ưu tiên hàng đầu cho tất cả các trang web. Hãy chú ý đến những thủ thuật trên và chắc chắn rằng trang web của bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi sẽ diễn ra ngày 21 tháng 4 sắp tới.– Seo Việt Nam

Nguồn: SiteProNews

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page