Đa phần khách hàng trong lĩnh vực nào khi muốn SEO từ khóa trên Google đều muốn chọn các từ khóa hot có nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên nếu bạn đang muốn như vậy, trước tiên hãy xem mình đã đủ các điều kiện sau chưa nhé:
1/ Website hoạt động trên 2 năm
2/ Website có nội dung cập nhật định kỳ và tuyệt đối không sao chép
3/ Website chuẩn mobile
4/ Website có giao diện đẹp và thân thiện
5/ Website có tốc độ nhanh, hoạt động ổn định
6/ Website có người phụ trách, theo dõi thường xuyên
7/ Ngân sách dành cho marketing online phải cao. Dự đoán là trên 40tr mỗi tháng
Nếu đủ 7 điều kiện trên, bạn hãy nghĩ đến chuyện SEO cho 40 từ khóa sau (có dấu và không dấu)STTTừ khóaAVG1du học nhật bản148002du học hàn quốc121003du học canada99004du học úc66005du học mỹ81006du học singapore54007du học đức36008du học44009học bổng du học úc190010tư vấn du học mỹ160011du học phần lan190012du học new zealand190013học bổng du học mỹ130014du học hà lan160015tư vấn du học100016du học anh160017du học tây ban nha88018học bổng du học hàn quốc88019tư vấn du học úc88020du học thụy sĩ880
Số liệu từ Google Keyword Planer 26/05/2016
Ví dụ như từ khóa “du học nhật bản” có lượng tìm kiếm trung bình trong 1 tháng là 14,800 (AVG). Một con số mơ ước của các công ty du học. Trong danh sách trên, bạn hãy tự cộng AVG lại. Kết quả là 81,220 lược tìm kiếm trong 1 tháng.

Nếu giả sử bạn đã có cả 20 từ khóa trên trong trang nhất danh sách kết quả tìm kiếm trên Google, đem kết quả chia đều cho 17 (kể cả kết quả quảng cáo và hiển thị tự nhiên) = 4,777 khách hàng tiềm năng.
Và chắc chắn một điều rằng mỗi một truy vấn tìm kiếm, khách hàng sẽ click vào ít nhất 5 – 10 kết quả. Khi đó bạn sẽ có ít nhất 23,888 khách hàng tiềm năng mỗi tháng. Kết quả trên chỉ dựa trên 20 từ khóa, chưa kể từ khóa không dấu và hàng chục từ khóa khác lên theo các từ khóa chính.