top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Thuật toán tìm kiếm của Google sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai?

Gần đây, Google liên tục cập những thay đổi về các yếu tố xếp hạng. Điều này gây xôn xao trong cộng đồng SEO và làm cho nhiều doanh nghiệp, quản trị web lo lắng về những thay đổi thuật toán cũng như làm thế nào để duy trì thứ hạng website của họ trước những thay đổi bất ngờ từ Google. Seo Viet Nam

google-default

Các doanh nghiệp,công ty đang ngày càng nỗ lực để làm cho trang web của họ xuất hiện trong top đầu kết quả tìm kiếm và duy trì thứ hạng  của mình. Họ luôn luôn trong tình trạng lo lắng và chịu áp lực trước thời điểm các thuật toán Google sắp cập nhật bởi vì chúng sẽ ảnh hưởng đến trang web của họ. Một vấn đề thường xuyên được thảo luận là liệu rằng Google sẽ hoàn toàn thay đổi thuật toán tìm kiếm hay chỉ điều chỉnh một số yếu tố hiện tại. Xác suất việc điều chỉnh các yếu tố có lẽ sẽ xảy ra cao hơn việc thay đổi thuật toán bởi vì Google không muốn mạo hiểm với những thay đổi lớn cho một số thứ đã hoạt động hiệu quả trước đó.

Nhiều người nói rằng Google sẽ điều chỉnh thay đổi hoàn toàn các yếu tố thuật toán. Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhất, điều này cũng có nghĩa rằng các thuật toán của nó đang làm việc rất tốt. Khi bạn liên tưởng đến Google, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là tìm kiếm. Khá nhiều nhãn hiệu lớn tồn tại trên Google. Google kiếm được doanh thu khổng lồ mỗi tuần chỉ từ tìm kiếm được thực hiện trên toàn thế giới.  Nhiều người nói rằng tất cả thông tin đều có thể tìm kiếm trên Google. Nó là công cụ tìm kiếm đáng tin cậy nhất, đảm bảo người tìm kiếm có thể nhận được thông tin về bất kỳ chủ đề nào. Google đảm bảo tiếp tục thử nghiệm và kiểm tra những thay đổi, dù lớn hay nhỏ để tìm ra cái thích hợp nhất với người dùng. Tìm kiếm trên Google  chính là một nguồn thu nhập lớn nên các thương hiệu sẽ thực hiện từng bước nhỏ dựa theo các thuật toán của công cụ tìm kiếm này.

Mặc dù có nhiều công cụ tìm kiếm nhưng Google vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu trong nền công nghiệp tìm kiếm trong nhiều năm qua. Nó đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của mọi người và bạn có thể tìm đến nó để lấy thông tin cho bất cứ điều gì. Do vậy, việc thay đổi hoàn toàn một thuật toán sẽ tạo ra mối đe dọa cho doanh thu của nó. Mặt khác,  Google là công cụ tìm kiếm ưa thích nhất vì nó mang lại cho người sử dụng internet những gì họ muốn một cách chính xác. Chắc chắn nó không muốn làm xáo trộn các thuật toán đã hoạt động rất tốt bằng cách thay đổi hoàn toàn.

Đối với việc trình làng thuật toán Penguin mới nhất, Google đã phải chi một số tiền khá lớn. Thuật toán được cập nhật để xác định các liên kết chất lượng thấp và xóa bỏ kết quả tìm kiếm spam. Thuật toán này đã đem đến cho các trang web sử dụng các kỹ thuật SEO vô đạo đức(tạo nhiều links vi phạm nguyên tắc chất lượng của Google) một khoảng thời gian khó khăn “ lao đao” để cố gắng vươn lên bảng xếp hạng. Đây là một bước tiến lớn giúp cho Google  nhận thức được rằng thuật toán sẽ ảnh hưởng rộng rãi đến cộng đồng tìm kiếm. Đây là một sự thay đổi nghiêm trọng trong thuật toán tìm kiếm và yêu cầu Google phải  bỏ ra một nguồn tài nguyên khổng lồ.

Chỉnh sửa các yếu tố hiện tại có lẽ là một bước đi dễ dàng hơn so với việc thay đổi hoàn toàn một cái gì đó. Penguin chính là một bản cập nhật mà Google đã đầu tư một khoản tiền khá lớn. Từ quan điểm về đầu tư, trình làng các tín hiệu mới vào các thuật toán tìm kiếm kéo theo nhiều vấn đề lớn. Tất cả những giả định trên đều dựa vào cách Google tìm kiếm và các ngành công nghiệp SEO hoạt động trong những năm qua. Đây có thể là những dự đoán không có hồi kết. Tốt hơn hết là các chuyên gia SEO nên chú ý đến những gì đang xảy ra hiện tại và dựa vào những dự đoán tương lai để chuẩn bị cho các thay đổi xảy ra sau này.

Rõ ràng, việc thay đổi từng bước một yếu tố xếp hạng sẽ dễ thực hiện hơn nhiều so với thay đổi hoàn toàn. Chắc chắn Google không muốn mạo hiểm vào những thay đổi lớn nhằm chiều lòng cộng đồng SEO cũng như giảm đi những áp lực của họ khi thuật toán mới sắp cập nhật. – SEO VietNam

Nguồn: SubmitedGeSeo

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page