top of page

Tại sao thứ hạng website lại khác nhau giữa các công cụ kiểm tra

Chúng ta đều biết rằng, những người khác nhau sẽ nhận được kết quả khác nhau dù search cùng 1 từ khoá.

Điều này gây ra khó khăn cho nhiều người. Ví dụ bạn kiểm tra thấy thứ hạng website đang là vị trí thứ 10. Nhưng khách hàng của bạn thấy ở vị trí thứ 11, 12. Như vậy làm sao bạn chứng minh kết quả cho khách hàng.

Sự khác biệt không chỉ khi bạn tìm kiếm trên chính Google, mà còn khi bạn kiểm tra trên các công cụ kiểm tra thứ hạng.

Vậy những yếu tố nào gây ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra thứ hạng từ khoá của bạn?

1. Cá nhân hoá

Nên nhớ, Google không chỉ là công cụ tìm kiếm, mà nó còn là Chrome (trình duyệt website), Youtube (kho video khổng lồ), Google site, Google play, BlogPost…

Vì thế Google hiểu rõ bạn hơn những gì bạn tưởng tượng. Do đó Google sẽ cá nhân hoá kết quả tìm kiếm dựa trên hành vi và lịch sử của bạn nhằm cung cấp kết quả phù hợp nhất.

google-theo-doi-vi-tri-nguoi-dung

Google sẽ dựa trên:

  1. Lịch sử tìm kiếm: những truy vấn trước đây bạn đã thực hiện trên Google.

  2. Lịch sử truy cập trang web: từ lịch sử của trình duyệt web.

  3. Ngoài ra còn có một số tương tác mà bạn từng thực hiện như like/post video trên Youtube, chia sẻ một bài viết trên blog…

  4. Vị trí trên bản đồ của bạn.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn thoát khỏi tài khoản Google và sử dụng chế độ ẩn danh

2. Vị trí/ địa chỉ IP

Vị trí địa lý giúp cá nhân hoá kết quả tìm kiếm của bạn. Như vậy Google sẽ hiển thị những kết quả phù hợp ở gần nơi bạn đang đứng.