top of page

Tại sao thứ hạng website lại khác nhau giữa các công cụ kiểm tra

Chúng ta đều biết rằng, những người khác nhau sẽ nhận được kết quả khác nhau dù search cùng 1 từ khoá.

Điều này gây ra khó khăn cho nhiều người. Ví dụ bạn kiểm tra thấy thứ hạng website đang là vị trí thứ 10. Nhưng khách hàng của bạn thấy ở vị trí thứ 11, 12. Như vậy làm sao bạn chứng minh kết quả cho khách hàng.

Sự khác biệt không chỉ khi bạn tìm kiếm trên chính Google, mà còn khi bạn kiểm tra trên các công cụ kiểm tra thứ hạng.

Vậy những yếu tố nào gây ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra thứ hạng từ khoá của bạn?

1. Cá nhân hoá

Nên nhớ, Google không chỉ là công cụ tìm kiếm, mà nó còn là Chrome (trình duyệt website), Youtube (kho video khổng lồ), Google site, Google play, BlogPost…

Vì thế Google hiểu rõ bạn hơn những gì bạn tưởng tượng. Do đó Google sẽ cá nhân hoá kết quả tìm kiếm dựa trên hành vi và lịch sử của bạn nhằm cung cấp kết quả phù hợp nhất.

google-theo-doi-vi-tri-nguoi-dung

Google sẽ dựa trên:

  1. Lịch sử tìm kiếm: những truy vấn trước đây bạn đã thực hiện trên Google.

  2. Lịch sử truy cập trang web: từ lịch sử của trình duyệt web.

  3. Ngoài ra còn có một số tương tác mà bạn từng thực hiện như like/post video trên Youtube, chia sẻ một bài viết trên blog…

  4. Vị trí trên bản đồ của bạn.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn thoát khỏi tài khoản Google và sử dụng chế độ ẩn danh

2. Vị trí/ địa chỉ IP

Vị trí địa lý giúp cá nhân hoá kết quả tìm kiếm của bạn. Như vậy Google sẽ hiển thị những kết quả phù hợp ở gần nơi bạn đang đứng.

dia-chi-ip

Nhưng liệu tắt định vị vị trí thì có giải quyết được vấn đề này không? Câu trả lời là không, vì Google sử dụng địa chỉ IP.

Giải pháp: sử dụng proxy và VPN cho Google search.

3. Thiết bị đã sử dụng

Thứ hạng của website trên thiết bị di động có thể khác với trên máy tính bàn, tuỳ vào mức độ thân thiện với thiết bị di động của website, tốc độ tải….

theme-for-website

Giải pháp: sử dụng nhất quán một thiết bị trong quá trình theo dõi thứ hạng từ khoá.

4. Thời gian

thoi-gian-lam-thay-doi-ranking

Dù kiểm tra trong cùng một ngày, thời gian khác nhau có thể dẫn đến kết quả khác nhau. Vì trong khoảng thời gian chênh lệch đó có thể xảy ra rất nhiều thứ như một tin tức hot nào đó xuất hiện làm thay đổi xu hướng tìm kiếm của người dùng, đối thủ vừa mới thực hiện một hành động SEO nào đó.

Suy nghĩ

Bạn đừng nên quá lo lắng nếu thứ hạng kiểm tra có sai lệch đôi chút. Bạn có thể giải thích với khách hàng về những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thứ hạng từ khoá như nêu trên.

Bên cạnh đó, hãy tập trung đến những số liệu khác như lượng truy cập vào website thông qua tìm kiếm tự nhiên.

Trang Lê

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page