SEO Offpage là gì? Top 11 kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả nhất!
Sau khi SEO Onpage, bạn cần SEO Offpage để đẩy từ khóa lên top nhanh chóng. Vậy SEO Offpage là gì? Top 11 kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả cho SEOer là gì? Trong bài viết này, SEO VietNam sẽ cùng bạn tìm hiểu về SEO Offpage nhé!
1. SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là tập hợp tất cả các thủ thuật tối ưu hóa yếu tố bên ngoài website như xây dựng liên kết (Link Building) để gia tăng hệ thống liên kết chất lượng về trang đích từ các trang web khác. SEO Offpage được thực hiện sau khi đã SEO Onpage căn bản cho trang web và đây chính là quá trình được đầu tư nhiều nhất để đẩy mạnh từ khóa của website.
>> Để đẩy mạnh từ khóa trên website, bạn cần biết đến Mật độ từ khóa trong SEO là gì?

2. Sự khác biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage là gì?
Trong SEO, SEO Onpage và SEO Offpage là 2 việc quan trọng giúp cho thứ hạng website cũng như thứ hạng từ khóa lên top nhanh chóng. Tuy nhiên, các SEOer mới thường không thể phân biệt được SEO Onpage và Offpage. Vậy sự khác nhau của SEO Onpage và SEO Offpage là gì?

2.1 Quyền chủ động
SEO Onpage có quyền kiểm soát tất cả hành động của người dùng, còn Offpage chỉ xảy ra khi các liên kết trả về, tương tác xã hội, bài đánh giá và những yếu tố khác dựa trên hành vi từ người khác.
2.2 Các yếu tố xếp hạng
Yếu xếp hạng của SEO Onpage dựa vào các yếu tố:
Chất lượng website: Yếu tố xếp hạng của website được đánh giá khách quan nên bạn cần xây dựng nội dung các bài viết thật sự chất lượng và thu hút.
Từ khóa: Đây chính là cụm từ mà mọi người tìm kiếm trên Google liên quan đến website của bạn và bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong bài.
Sự liên quan: Các từ khóa trong bài phải liên quan với nhau và phù hợp với những gì bạn muốn người dùng search. Hơn nữa, đừng để nội dung trang web của bạn cũ hơn thời gian hiện tại.
Cấu trúc trang: Cấu trúc trang cần đảm bảo cấu trúc trang đầy đủ các yếu tố như: alt text, title, meta description và các thẻ tiêu đề.
Cấu trúc URL: Cấu trúc URL nên rõ ràng để công cụ tìm kiếm và thu thập thông tin từ trang này sang trang khác một cách dễ dàng và không bị nhầm lẫn.
Liên kết nội bộ: Liên kết nội bộ sẽ giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin website dễ dàng và có thể giữ chân người dùng lâu trên website.
Hiệu suất trang: Đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong vi