SEM là gì? Top công cụ SEM tốt nhất hiện nay
Bạn đã từng nghe đến SEM chưa? Đối với các Marketer, SEM không còn xa lạ gì trong Marketing. Vậy SEM là gì? Trong bài viết này, SEO VietNam cung cấp đến bạn định nghĩa về SEM cũng như các công cụ SEM mà bạn cần biết đến!
1. SEM là gì? SEM là viết tắt của từ gì?
SEM (từ viết tắt của Search Engine Marketing) là thuật ngữ thường được sử dụng trong Marketing. Bạn có thể hiểu SEM là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm – quá trình thu hút lượt truy cập miễn phí và được xếp hạng ở vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng việc trả tiền quảng cáo.
SEM bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). SEM là sự tổ hợp nhiều phương pháp Marketing, giúp website của bạn đứng ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên mạng Internet.

SEM là gì?
2. Mục tiêu của SEM là gì?
Như đã nói ở trên, SEM là quá trình thu hút lượt truy cập miễn phí, giúp trang web của bạn được xuất hiện trên vị trí cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách quảng cáo. Mục tiêu của SEM chính là tăng tần suất xuất hiện của website trên trang tìm kiếm của Google và thu hút lượt truy cập của người dùng đến trang web.
3. Ưu nhược điểm của SEM là gì?
Trước khi sử dụng SEM, bạn cần biết đến những ưu và nhược điểm của nó trong việc phát triển kinh doanh. Hãy cùng SEO VietNam tìm hiểu ưu và nhược điểm bên dưới đây nhé!

Ưu nhược điểm của SEM là gì?
3.1. Ưu điểm
Xuất hiện trên các trang web và những vị trí bạn muốn nhanh chóng.
Tùy biến quảng cáo nhanh chóng và đo lường SEM chính xác.
Tăng độ phủ của từ khóa và có thể quảng cáo vài chục từ khóa/sản phẩm cùng lúc.
3.2. Nhược điểm
Mức độ cạnh tranh cao và đấu thầu vị trí đẹp rất gay gắt nên bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công suất.
Số tiền phải trả = số lượng người bấm vào quảng cáo x đơn giá đấu thầu nên càng nhiều người click thì số tiền bạn bỏ ra càng cao.
Đôi khi, khách hàng sẽ cảm thấy “dị ứng” với quảng cáo bởi vì việc quảng cáo xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội.