top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

SEM là gì? Top công cụ SEM tốt nhất hiện nay

Bạn đã từng nghe đến SEM chưa? Đối với các Marketer, SEM không còn xa lạ gì trong Marketing. Vậy SEM là gì? Trong bài viết này, SEO VietNam cung cấp đến bạn định nghĩa về SEM cũng như các công cụ SEM mà bạn cần biết đến!


1. SEM là gì? SEM là viết tắt của từ gì?

SEM (từ viết tắt của Search Engine Marketing) là thuật ngữ thường được sử dụng trong Marketing. Bạn có thể hiểu SEM là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm – quá trình thu hút lượt truy cập miễn phí và được xếp hạng ở vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng việc trả tiền quảng cáo.

SEM bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). SEM là sự tổ hợp nhiều phương pháp Marketing, giúp website của bạn đứng ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên mạng Internet.

sem là gì

SEM là gì?


2. Mục tiêu của SEM là gì?

Như đã nói ở trên, SEM là quá trình thu hút lượt truy cập miễn phí, giúp trang web của bạn được xuất hiện trên vị trí cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách quảng cáo. Mục tiêu của SEM chính là tăng tần suất xuất hiện của website trên trang tìm kiếm của Google và thu hút lượt truy cập của người dùng đến trang web.

3. Ưu nhược điểm của SEM là gì?

Trước khi sử dụng SEM, bạn cần biết đến những ưu và nhược điểm của nó trong việc phát triển kinh doanh. Hãy cùng SEO VietNam tìm hiểu ưu và nhược điểm bên dưới đây nhé!

ưu nhược điểm của sem

Ưu nhược điểm của SEM là gì?


3.1. Ưu điểm

  1. Xuất hiện trên các trang web và những vị trí bạn muốn nhanh chóng.

  2. Tùy biến quảng cáo nhanh chóng và đo lường SEM chính xác.

  3. Tăng độ phủ của từ khóa và có thể quảng cáo vài chục từ khóa/sản phẩm cùng lúc.

3.2. Nhược điểm

  1. Mức độ cạnh tranh cao và đấu thầu vị trí đẹp rất gay gắt nên bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công suất.

  2. Số tiền phải trả = số lượng người bấm vào quảng cáo x đơn giá đấu thầu nên càng nhiều người click thì số tiền bạn bỏ ra càng cao.

  3. Đôi khi, khách hàng sẽ cảm thấy “dị ứng” với quảng cáo bởi vì việc quảng cáo xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội. 

4. Phương pháp SEM

SEM bao gồm 2 công cụ quan trọng là SEO và PSA. Hãy cùng SEO VietNam tìm hiểu cụ thể 2 phương pháp SEM này nhé!

4.1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Để nâng cao kỹ thuật SEM, bạn cần bắt đầu cải thiện SEO cho website.

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.SEO chính là quá trình bạn thực hiện tối ưu trang web để có một vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm cho keyword. bạn cần xây dựng website chất lượng với nội dung chuẩn và đáp ứng nhu cầu người dùng.

Ngày nay, quá trình thực hiện SEO được chia ra một cách đơn giản bao gồm:

  1. SEO Technique

  2. SEO Onpage

  3. SEO Offpage

  4. SEO local

  5. SEO on mobile

  6. Ecomerce SEO

>> Việc SEO website không bao giờ là điều dễ dàng, nếu bạn đang tìm dịch vụ SEO hiệu quả cho dự án của bạn thì nhanh chóng xem ngay Top 10 công ty SEO uy tín.

phương pháp sem

SEO là một trong 2 phương pháp của SEM.


Tại sao SEO lại quan trọng?

Khi thực hiện SEO, bạn không cần thanh toán chi phí nào để có được vị trí cao trong công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy, nếu bạn muốn nâng cao SEM, SEO chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn bởi vì:

  1. Lượt truy cập từ người dùng cũng sẽ cao khi website có vị trí cao trên trang kết quả của Google.

  2. Độ uy tín của website cao hơn bởi vì các trang trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm được sắp theo thứ tự đánh giá. Bạn càng ở vị trí cao nghĩa là bạn đang được đánh giá cao từ các công cụ tìm kiếm.

  3. Khi làm tốt SEO, bạn sẽ xây dựng được một website chất lượng.

4.2. Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (PSA)

PSA là quảng cáo tìm kiếm trả tiền, bạn sẽ phải trả tiền để xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm và thu hút lượng truy cập. Chẳng hạn: bạn tìm bất kỳ một từ khóa nào, trình tìm kiếm sẽ trả về các gợi ý đầu là các trang trả tiền và sau đó là các quảng cáo tự nhiên và không trả phí.

PSA chính là sự lựa chọn cho doanh nghiệp nhằm thu hút người dùng, giúp tăng lượng truy cập nhanh chóng. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện tại trang đầu, giúp người dùng tìm kiếm bạn với những từ khóa khác nhau một cách linh hoạt.

PPC (viết tắt của Pay Per Click) là một mô hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn chỉ cần thanh toán khi quảng cáo được người dùng click vào. Google Ads trực thuộc Google, đây chính là điều kiện cần để quảng cáo có thể xuất hiện trên Google hay Youtube. PPC chính là hệ thống PSA được sử dụng nhiều nhất trong Marketing.

phương pháp sem

PSA là một trong 2 kỹ thuật SEM.


PPC hoạt động như thế nào?

Sau đây chính là các bước cơ bản để thực hiện PPC:

  1. Bước 1: Đầu tiên, bạn cần có một tài khoản Google Ads.

  2. Bước 2: Bạn cần xây dựng chiến dịch, xác định từ khóa quảng cáo và nhóm quảng cáo chính. 

  3. Bước 3: Chọn nhóm đối tượng mục tiêu bao gồm: những nhóm người dùng có thể tìm kiếm và hứng thú với quảng cáo của bạn.

  4. Bước 4: Bắt đầu chiến dịch của bạn và bạn chỉ thanh toán khi có người truy cập vào quảng cáo của bạn.

  5. Bước 5: Theo dõi chiến dịch và thay đổi chiến dịch phù hợp và linh hoạt khi cần thiết.

Quảng cáo nào sẽ hiển thị trên 5 vị trí có sẵn này?

Nhằm xác định vị trí của nhà quảng cáo, Google Ads áp dụng một vài quy tắc và đưa ra quyết định. Một số yếu tố phụ thuộc từ nhà quảng cáo như giá thầu một lần truy cập, chất lượng hay nội dung quảng cáo. Một số khác không được công khai và chỉ Google mới biết hoặc các yếu tố được quyết định trong phiên đấu giá.

PPC là một mô hình hoàn hảo thu hút lượng người dùng truy cập và quảng bá trang web trên Google. Tuy nhiên, nó cần có một chiến dịch hoàn hảo.

5. Top các công cụ SEM tốt nhất hiện nay

5.1 HubSpot’s Ad Tracking Software

HubSpot’s Ad Tracking Software là công cụ giúp người dùng tạo, quản lý và nhận những thông tin quảng cáo. Hơn nữa, công cụ HubSpot miễn phí cũng cung cấp nhiều tính năng như tạo quảng cáo và đồng bộ thông tin khách hàng tiềm năng,…

5.2 SEMrush

SEMRush là một nền tảng SaaS, giúp nghiên cứu từ khóa và dữ liệu xếp hạng trực tuyến. Ngoài ra, công cụ SEMRush còn hỗ trợ các số liệu như khối lượng tìm kiếm và giá mỗi lần nhấp chuột.

công cụ sem

SEMRush là một công cụ SEM hiệu quả.


5.3 Google Trends

Google Trends là công cụ tìm kiếm trực tuyến. Người dùng có thể xem tần suất của từ khóa đã truy vấn trong thời gian cụ thể và so sánh kết quả tìm kiếm trên toàn cầu.

5.4 WordStream

WordStream là giải pháp quản lý quảng cáo, giúp bạn nghiên cứu và tối ưu hiệu suất quảng cáo của mình. Bạn có thể truy cập tính năng báo cáo nâng cao để phân tích dữ liệu và những công cụ tạo quảng cáo. Ngoài ra, nó còn cảnh báo và công cụ làm việc nên bạn có thể quyết định các chiến dịch của mình nhanh chóng.

công cụ sem

WordStream là một trong những công cụ SEM tốt nhất.


6. SEM khác SEO như thế nào?

Hiện nay, nhiều người nhầm lẫn SEM và SEO. Như đã đề cập trước đó, SEM là một thuật ngữ bao hàm luôn cả kỹ thuật SEO. Khi tiến hành SEM, chắc chắn bạn cũng cần SEO cho trang web của bạn. Khi thực hiện SEM, bạn vừa phải tối ưu trang web vừa trả tiền quảng cáo website lên vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.

>> Bạn đang tìm các phần mềm SEO Website? Xem ngay Top 10 phần mềm SEO Website hiệu quả!

sự khác nhau của sem và seo

Khi tiến hành SEM, bạn chắc chắn sẽ SEO cho trang web của bạn.


7. Kết luận

Không website nào có thể tồn tại trực tuyến trừ khi nó tuân thủ phương pháp SEM (Search Engine Marketing). SEM giúp đạt được khả năng hiển thị cao trong công cụ tìm kiếm bằng cách lên được vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm Google mà không cần trả phí hay vị trí tốt hơn cho quảng cáo của bạn.

Hai thành phần chính của SEM chính là SEO và PPC – cả hai cùng bổ trợ và tối đa hóa lợi nhuận cho bạn. Cả 2 đều là 2 kỹ thuật mạnh mẽ trong kho tiếp thị trực tuyến của bạn, giúp tăng nhận diện thương hiệu. 

SEO VietNam hy vọng bài viết nay có thể giúp bạn hiểu SEM là gì, các kỹ thuật SEM và sự khác nhau của SEM và SEO. Và một điều bạn nên biết là việc triển khai chiến dịch SEM không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn. Nếu bạn đang tìm dịch vụ SEO tổng thể uy tín thì nhanh chóng điền thông tin bên dưới để nhận được tư vấn ngay nhé!









Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Gửi yêu cầu


Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page