Search Intent là gì? Tăng traffic website bằng cách tối ưu search intent
Mỗi ngày Google nhận được hàng tỷ lượt truy vấn và tương tác từ người dùng internet với vô số những ý định tìm kiếm khác nhau – cái được gọi chung là Search Intent. Hiểu được ý định tìm kiếm của người dùng internet có thể là thành phần bí mật đưa chiến lược SEO của bạn trở nên thành công. Vậy thực chất: “Search Intent là gì?”, làm sao để phân biệt ý định tìm kiếm của người dùng và cách tối ưu hóa Search Intent hiệu quả. Cùng SEOVietNam tìm hiểu xem!!
Search Intent là gì?
Search Intent (còn có thể gọi là User Intent) được biết đến là ý định tìm kiếm hay mục đích đằng sau mỗi lần truy vấn tìm kiếm của người dùng trên các công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản, tại sao người dùng lại thực hiện tìm kiếm này?: “Người dùng cần biết thông tin gì?”, “Họ đang muốn mua hàng?” hay “Họ đang tìm kiếm trang web cụ thể nào?”

Search Intent hay còn gọi là User Intent
Ví dụ: Chỉ với cụm từ truy vấn “bánh mì”, người dùng cũng có những ý định tìm kiếm khác nhau. Tìm kiếm công thức làm bánh mì có mục đích khác với tìm kiếm quán bánh mì ngon hay tìm kiếm về lịch sử ra đời của chiếc bánh mì. Mặc dù tất cả đều xoay quanh chủ đề duy nhất là “bánh mì” nhưng những người dùng đều có Search Intent khác nhau.
Tại sao Search Intent lại quan trọng trong SEO?
Google quan tâm đến Search Intent
Đáp ứng mọi mục đích tìm kiếm của người dùng là mục tiêu chính của Google. Do đó, người làm SEO cần chú trọng vào Search Intent trong quá trình thực hiện SEO. Khi người dùng tìm kiếm một cụm từ khóa cụ thể và tìm thấy những thông tin không liên quan, điều đó sẽ gửi tín hiệu trở lại Google rằng các trang kết quả tìm kiếm đang không khớp với search intent của người dùng.

Search Intent là yếu tố quan trọng đối với mỗi chiến lược SEO
Ví dụ: Nếu người dùng tìm kiếm “Cách download Proshow Producer FULL CRACK miễn phí” và họ nhận được một loạt các trang cài đặt phần mềm với bản quyền hoặc trả phí, người dùng sẽ bắt đầu các truy vấn khác mà không nhấp vào bất kỳ kết quả nào. Đây là tín hiệu cho Google thấy rằng những kết quả đó không phản ánh đúng ý định tìm kiếm của người dùng.
Các backlinks và các tín hiệu xếp hạng truyền thống khác của Google vẫn quan trọng. Nhưng nếu trang của bạn không đáp ứng Search Intent, trang web cũng sẽ không được xếp hạng cao trên Google.
Mở rộng phạm vi tiếp cận ở từng giai đoạn vòng đời khách hàng
Nội dung của bạn càng cụ thể cho các mục đích tìm kiếm khác nhau, bạn càng có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn ở từng giai đoạn vòng đời khách hàng. Từ những người vẫn đang khám phá thương hiệu của bạn cho đến những