top of page

Những lưu ý khi làm lại website để tăng độ thu hút và lượng mua hàng

Nhu cầu và thẩm mỹ của người dùng Internet thay đổi không ngừng nghỉ. Trong khi đó, website lại là bộ mặt đại diện cho thương hiệu trên online. Nếu sau khoảng 3, 4 năm sử dụng, mà website không được làm mới, nó sẽ gây nhàm chán cho người xem.

Không chỉ vậy, nó có thể hạn chế lượng mua hàng của bạn một cách âm thầm mà bạn không biết.

Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra một vài ví dụ cụ thể để phân tích cho bạn đâu là những yếu tố bạn cần phải quan tâm khi làm lại website mới.

Ví dụ 1

Một cảm giác thoáng đãng, thoải mái xuất hiện khi nhìn vào phiên bản mới, các khoảng trống được bố trí hợp lý, giúp người xem thấy được những thông tin quan trọng trên website.

Màu đen cũng được thay bằng màu xanh tươi mát, dễ chịu cho mắt hơn.

Bố cục website được kéo dãn ra full màn hình, thay vì túm tụm lại ở giữa như website cũ.

thiet-ke-lai-website

Ví dụ 2:

Bản thân website sau khi làm mới không chỉ mang giao diện đẹp hơn mà còn phải cải thiện trải nghiệm của người xem tốt hơn.

Người dùng dù truy cập website từ nhiều nguồn khác nhau như Google search, email, mạng xã hội thì vẫn phải hiểu được website nói về cái gì.

Ví dụ bên dưới là một website của một công ty về xây dựng hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời.

Phiên bản website mới làm rõ hơn được dịch vụ này với hình ảnh hai người thợ đang thi công, thay cho hình ảnh cánh đồng cỏ với ánh mặt trời.

Thông tin bên dưới cũng được thiết kế từng mục rõ ràng, thoáng đãng, nêu bật các đặc điểm nổi trội, tại sao nên chọn chúng tôi, nhiệm vụ của chúng tôi là gì.

Phiên bản cũ chưa làm được điều này, mà chỉ dừng lại liệt kê và hiển thị danh sách bài viết.

thiet-ke-lai-website-2

Ví dụ 3:

Là một website của nhà hàng, việc tạo cảm giác “thèm ăn” và “ngon miệng” là điều bắt buộc phải có để lôi kéo khách hàng đến ăn.

Không cần phải nhiều lời, chỉ dùng mắt bạn có thể dễ dàng so sánh đâu là phiên bản website lay động giác quan của bạn với cái nhìn đầu tiên.

thiet-ke-lai-website-3

Ví dụ 4:

Ít hình ảnh trên website có thể gây cảm giác nhàm chán, nhưng nhiều hình ảnh lại có thể gây cảm giác ngột ngạt nếu không được sắp xếp và sử dụng một cách hợp lý.

Bên dưới là một website của công ty chuyên dịch vụ thiết kế nhà bếp.

Ở phiên bản cũ, hiệu ứng làm mờ bị lạm dụng, gây rối mắt mà hình ảnh lại hoàn toàn chìm nghỉm. Ở phiên bản mới, hiệu ứng được tiết chế và hài hoà với hình ảnh hơn.

Sự đổi mới này của website giúp mang lại tin tưởng cho người xem, thể hiện phong thái của một công ty chuyên nghiệp.

thiet-ke-lai-website-4

Nguồn: 270net.com

Một số hình ảnh thiết kế lại website mà bạn có thể tham khảo thêm:

thiet-ke-lai-website-5
thiet-ke-lai-website-6

Dạo qua một vài ví dụ trên, hẳn bạn đã có cảm nhận ít nhiều về những gì cần phải có khi thiết kế website mới. Phiên bản mới này cần phải đáp ứng sau:

  1. Thân thiện với điện thoại di động.

  2. Bố cục thoáng đãng.

  3. Màu sắc chủ đạo phù hợp với thương hiệu và ngành nghề hoạt động.

  4. Nổi bật các thông tin quan trọng tạo lòng tin nơi người đọc.

  5. Hình ảnh, nội dung phải phục vụ được cho việc giúp người xem hiểu được bạn đang cung cấp giải pháp gì, bán sản phẩm gì.

Trang Lê

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page