Những lưu ý trong việc sử dụng hình ảnh trên website bán sản phẩm nội thất
Khác với website dịch vụ, website bán sản phẩm yêu cầu việc hiển thị hình ảnh sản phẩm nhiều và chất lượng cao.
Đặc biệt website nội thất, hình ảnh sản phẩm là phương tiện dẫn lối để người xem có cảm tình và tìm hiểu sâu hơn sản phẩm.
Trong quá trình đánh giá website, tôi xin liệt kê một số lưu ý trong việc sử dụng hình ảnh trên website nội thất.
Danh mục sản phẩm nội thất
Người xem sẽ xem sản phẩm bên ngoài danh mục sản phẩm trước khi bấm vào xem chi tiết. Do đó hình ảnh đại diện sản phẩm đóng vai trò khá quan trọng.
1. Hình đại diện sản phẩm quá nhỏ
Không ít website hiện nay lựa chọn hiển thị sản phẩm của mình theo dạng tin tức. Bao gồm hình đại diện, tên sản phẩm, mô tả ngắn. Thay vì dạng hình sản phẩm, tên sản phẩm, giá.
Dạng hiển thị này không có vấn đề gì nếu hình đại diện không bị quá nhỏ.

Hình nhỏ quá sẽ không thấy được rõ sản phẩm. Đặc biệt là các sản phẩm có kèm phối cảnh, các sản phẩm có nhiều chi tiết như tủ bếp, sofa, nội thất phòng…
2. Hình sản phẩm có kèm người
Tôi vô tình vào một trang nội thất, trong phần sản phẩm Sofa, không chỉ là hình sản phẩm là còn có cả hình người. Khá ấn tượng so với phần lớn các website bán nội thất khác.
Đầu tiên chúng ta đánh giá cao vì công ty họ có một sự đầu tư không hề nhỏ để có được những hình ảnh này: bố trí nhân sự, lên ý tưởng, sắp đặt mẫu…
