Bài viết đưa ra những hướng dẫn thực hiện một chiến lược SEO tốt nhất qua các năm. Seo Viet Nam

Mọi công ty SEO đều nhận thức được rằng ngành công nghiệp tìm kiếm là một ngành công nghiệp luôn thay đổi cùng với những cập nhật liên tục của Google và Bing. Dưới đây là những thực hiện SEO hiệu quả tốt nhất nhằm giúp cho trang web có thứ hạng cao hơn.
Từ khóa
SEO là tất cả những gì nhằm vào link profile và nội dung. Google sử dụng các yếu tố để xác định vị trí trên SERPs. Google đánh giá các trang web vào bất cứ lúc nào.
Khi chúng ta nói về các từ khóa, chúng ta hãy nhìn vào nội dung nói chung. Nội dung phải được cấu trúc theo một cách mà Google thích. Vì vậy, nếu bạn không thể xây dựng các links nội bộ và links ngoài ngay thời điểm này, trang web vẫn có thứ hạng nhờ nội dung của nó. Google sẽ liệt kê các trang web dựa trên các từ khóa trong nội dung.
Vậy làm sao để có xếp hạng cao chỉ với nội dung như vậy? Bí quyết là viết nội dung có từ khóa phong phú, độc đáo và xây dựng links có chất lượng đến trang web. Những gì bạn cảm thấy có vẻ spam thì Google cũng cảm thấy như vậy.
Số lượng từ lý tưởng là từ 300 đến 2.000 từ hoặc thậm chí nhiều hơn, miễn là nội dung là duy nhất và thông tin
Số lượng từ khóa lý tưởng là 1 trong 100 từ
Không nhồi nhét từ khóa
Mật độ từ khóa lý tưởng là từ 2% đến 4% (nếu mật độ từ khóa nhiều thì chẳng khác gì spam)
Từ khóa chính phải có trong URL
Từ khóa chính phải có trong tiêu đề phụ
Từ khóa mục tiêu phải được lặp đi lặp lại từ 3 đến 10 lần, tùy thuộc vào số lượng từ cũng như độ dài của nội dung
Tiêu đề
Một số người cho rằng đây là yếu tố SEO on page quan trọng nhất. Tuy nhiên chúng đứng sau nội dung. Google, Yahoo và Bing hiện đang hiển thị tiêu đề link để click vào trang web. Đây là những gì chúng ta click vào để đến trang web. Có một vài nhân tố nhằm tối ưu hóa tiêu đề hoàn hảo nhất.
Các từ khóa phải nằm trong tiêu đề trang
Tiêu đề trang phải liên quan đến nội dung của trang
Tiêu đề tối đa có 70 ký tự nếu không Google sẽ cắt giảm nó (Google index lên đến 1.000 ký tự trong tiêu đề, nhưng nó chỉ xác định từ nào được coi là một phần của tiêu đề)
Tiêu đề có thể có đến 12 từ và từ khóa phải xuất hiện trong 8 chữ đầu tiên
Tiêu đề phải được tối ưu hóa cho một từ khóa duy nhất (trang mới, từ khóa mới, tiêu đề mới độc đáo)
Viết tiêu đề cho người tìm kiếm và công cụ tìm kiếm
Đặt tiêu đề (Google có thể chọn tiêu đề trích dẫn tìm kiếm có liên quan nếu bạn không đưa ra được tiêu đề nào)
Tiêu đề phải độc đáo 100%
Chúng ta luôn muốn tiết kiệm băng thông. Google không phải là một ngoại lệ. Nếu nó nghĩ rằng tiêu đề và các từ khóa cũng như mô tả Meta là spam thì nó sẽ ngừng index mà không xem xét thêm yếu tố nào nữa. Thậm chí nó sẽ không xem xét đến nội dung.
Nội dung
Một số chuyên gia SEO cho rằng không có từ tối ưu nào trên mỗi trang. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy rằng nội dung càng dài thì trải nghiệm tìm kiếm càng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm với nội dung mới, thông tin, từ khóa phong phú và phù hợp. Có những trang web có thứ hạng cao trên Google với hơn hoặc ít hơn 50 từ do các trang web này có một profile link tốt và miền tốt.
Không nên có lỗi đánh vần, phát âm sai, lỗi ngắt câu và lỗi ngữ pháp
Chữ phải được định dạng phù hợp
Nội dung cần được đăng tải thường xuyên
Không nên có trùng lặp nội dung
Nội dung phải có ít nhất 300 từ
Link
Không đặt link out từ trang chủ hay trang nội bộ
Đặt link chặt chẽ đến các trang có liên quan
Hạn chế số lượng link nội bộ và ngoài trên mỗi trang
Số lượng link nội bộ chỉ nên từ 2 đến 10 link phụ thuộc vào độ dài của nội dung
Link ngoài không được vượt quá mốc 100 link trên toàn bộ trang web
Link ngoài phải liên quan đến nội dung của các trang
Các tag anchor phải phù hợp với link ngoài
Không có link hỏng
Canonical
Điều hướng trang không có www đến trang có www
Phải sử dụng điều hướng 301
Hình ảnh
Google và Bing cũng đếm thẻ ALT nhưng họ quan sát trang web tối ưu hóa tags như thế nào. Những tags này là những yếu tố vô hình mà Google sẽ phạt các trang web.
Đặt hình ảnh trong một ALT tag trên một trang
Sử dụng chữ mô tả để hướng dẫn người xem
Sử dụng tiêu đề tag khi hyperlink hình ảnh đến trang khác
Chỉ sử dụng hình ảnh có liên quan
Bao gồm các chú thích và đặt các từ khóa mục tiêu vào các chú thích
Nén hình ảnh với kích thước phù hợp
URL
Sử dụng URL sạch (Google đánh giá sự phù hợp và đáng tin cậy của các URL)
Không sử dụng các stop words trong URL
Kỹ thuật
Sử dụng đánh dấu quyền tác giả
Sử dụng đánh dấu semantic SEO
Tích hợp widgets với phương tiện truyền thông xã hội
Kiểm tra tốc độ trang web
Kiểm tra khả năng sử dụng
Kiểm tra khả năng truy cập
Đặt một sitemap XML
Tạo và nhận một file Robots.txt
Tạo trang phản hồi
Mặc dù SEO luôn luôn thay đổi nhưng những yếu tố trên cho một chiến lược SEO thành công là những tiêu chí căn bản nhất được nhiều chuyên gia áp dụng thành công trên thế giới. Hi vọng các SEOer và quản trị web có thể áp dụng và thấy những thay đổi tích cực trong chiến lược của mình.-Seo Việt Nam
Nguồn: InternetMarketingReach