Đã bao lâu rồi kể từ cái lần bạn bắt gặp một bài viết hay và đọc chăm chú từ đầu cho đến hết bài?
Với bản thân tôi, đó là dịp Trung Thu. Tôi đọc một bài trên website vnexpress.net, của nhà báo Đức Hoàng về người thợ làm bánh trung thu kiểu truyền thống.
Làm trong lĩnh vực SEO, tôi dần trở nên thờ ơ với các nội dung trên mạng. Tôi ít khi hứng thú đọc trọn vẹn một bài nào đó, tôi ít khi quan tâm các nội dung theo kiểu tổng hợp, hoặc những bài tôi cảm giác nó có vẻ chung chung, từa tựa các bài khác.

Tôi không thể chỉ trích việc sản xuất hàng loạt các bài viết chuẩn SEO. Mỗi người có một công việc phải hoàn thành. Người làm SEO phải chạy theo kết quả dự án. Team content phải tạo ra bài viết mỗi ngày.
Một copywriter từng tâm sự với tôi, dù muốn nâng cao chất lượng bài viết, nhưng áp lực thời gian và chỉ tiêu mỗi ngày phải đạt được số bài quy định, khiến cho mong muốn đó gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn hướng đến việc tạo ra nội dung hấp dẫn hơn, nâng cao giá trị bài viết hơn. Tôi sẽ liệt kê cho bạn những điều sẽ khiến cho người xem không thích bài viết.
Mục lục