top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Những cải tiến về Google Search trong đại dịch COVID-19 – Theo bản tin mới nhất từ Google News

Trong tuần trước, Google đã cải thiện SERP để giúp mọi người tìm kiếm được những nhà hàng nào vẫn đang cung cấp dịch vụ giao hàng và mang đi, và Google đã tiếp tục mở rộng và phát triển các sản phẩm của mình để đối phó với đại dịch COVID-19.

Những cập này bao gồm các cách mới để đưa ra thông báo, tin tức về vi-rút Corona trên Google News, tạo báo cáo trên thiết bị di động và cung cấp hướng dẫn mới nhất về Google Search với các tình hình thực tiễn tốt nhất cho các trang web về sức khỏe và chính phủ.

Có vẻ như sự biến động SERP đã chậm lại một chút, vì vậy có ít điều phải lo lắng hơn.


Sự thay đổi của SERP trong 30 ngày

Sự thay đổi của SERP trong 30 ngày.


Hãy chuyển qua những tin tức mới nhất và vui lòng cho chúng tôi biết những cập nhật này đã giúp bạn như thế nào bằng cách bình luận bên dưới.

Mục lục

1. Google Search

1.1. Dán nhãn mang đi và giao hàng trong Google search và bản đồ

Tuần trước một số người đã nhận thấy những dán nhãn mới trong Google search và bản đồ hiển thị giao hàng và mang đi. Như bạn có thể thấy bên dưới, hai nhà hàng tại địa phương có dán nhãn phù hợp. Đầu tiên có nhãn giao hàng và nhãn mang đi với một quảng cáo được đưa ra để giao hàng. Doordash không chỉ là một trong những công ty giao thức ăn của họ, họ còn quảng cáo để trang web của họ xuất hiện đầu tiên trên trang tìm kiếm.


Nhà hàng Pacific Rim có dán nhãn mang đi và giao hàng

Nhà hàng Pacific Rim có dán nhãn mang đi và giao hàng.


Nhà hàng tiếp theo này không giao hàng, nhưng bạn có thể đặt đồ ăn và chú ý rằng họ không có quảng cáo.


Nhà hàng Bangkok có dán nhãn mang đi

Nhà hàng Bangkok có dán nhãn mang đi.


Bài post trên Twitter của Thinault Adda về những dán nhãn này trong bản đồ, dựa trên các bình luận và bài viết online, có vẻ như một số khu vực có thể thấy và những người khác thì không thấy.


Twitter của Thinault Adda về những dán nhãn này trong bản đồ

Twitter của Thinault Adda về những dán nhãn này trong bản đồ.


1.2. Google: Cấu trúc dữ liệu đặc biệt cho COVID-19

Google đã thông báo đây là một cách mới để đưa ra thông báo đặc biệt liên quan đến đại dịch có thể được làm nổi bật trên Google search. Quản trị viên có thể thêm những thông báo đặc biệt với cấu trúc dữ liệu vào trang web của họ hoặc gửi thông báo COVID-19 trong Search Console.

Google cho biết: “Lần đầu tiên, chúng tôi sử dụng những thông tin này để làm nổi bật các thông báo trong Google search từ trang web của cơ quan y tế và chính phủ để nắm bắt những thông tin quan trọng như đóng cửa trường học hay chỉ thị ở nhà.

Chúng tôi đang tích cực phát triển chức năng này và chúng tôi hi vọng mở rộng nó để bao gồm nhiều trang web hơn. Mặc dù chúng tôi không thể hiển thị quảng cáo ngay lập tức từ những loại trang web khác, nhưng việc xem đánh dấu bằng thẻ sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về cách mở rộng tính năng này.”

Để biết các mẹo về cách triển khai thông báo và thông tin về COVID-19 hơn từ Google Search, hãy truy cập Giới thiệu một cách mới cho các trang web để làm nổi bật các thông báo COVID-19 trên Google Search.

1.3. Trải nghiệm mới trên Google News về COVID-19

Google đã thông báo các bản cập nhật bổ sung để giúp mọi người tìm kiếm và tham khảo các tin tức mới nhất về đại dịch.

Trải nghiệm mới COVID-19 trên Google News bao gồm:

  1. Kết hợp các thông tin có độ tin tưởng mới nhất về vi-rút ở cấp độ địa phương và toàn cầu.

  2. Tin tức có sẵn trên nền tảng iOS, Android và web trên hơn 20 quốc gia.

  3. Nhiều quốc gia sẽ được được thêm vào sớm nhất có thể.

  4. Đặt vị trí trung tâm cho tin tức mới với một phần riêng làm nổi bật thông tin đã thẩm quyền mới nhất từ các nhà xuất bản địa phương trong khu vực.

  5. Người dùng có thể dễ dàng truy cập vào hướng dẫn mới nhất về đại dịch từ Tổ chức y tế thế giới (WHO), cũng như từ các nguồn có thẩm quyền khác.

  6. Hiển thị các tweet từ chính quyền địa phương cung cấp các thông báo quan trọng về COVID-19 trong cộng đồng.

  7. Mở rộng phạm vi với nhiều ngôn ngữ hơn trong Google Assistant để người dùng trên thế giới có thể nhận được cập nhật mới nhất về đại dịch COVID-19 trong thiết bị di động của họ và hơn 10 ngôn ngữ trên màn hình và loa thông minh

Để biết thêm thông tin hãy truy cập, Những cách để có thông tin về vi-rút corona.

1.4. Google hiển thị các trang web về sức khỏe và chính phủ đầu tiên

Google đã công bố các khuyến nghị cho cơ quan y tế hoặc trang web của chính phủ về cách công khai thông tin về COVID-19 hiển thị rõ hơn trên Google search.

Các khuyến nghị bao gồm:

  1. Kiểm tra các truy vấn vi-rút corona phổ biến để đánh giá cách người dùng tìm thấy trang web của bạn và cách nó hiển thị trên trình duyệt của các thiết bị di động và máy tính để bàn. Bạn có thể kiểm tra các trang của mình bằng Công cụ Mobile-Friendly Test.

  2. Kiểm tra cách bạn xếp hạng hàng đầu cho các truy vấn liên quan đến COVID-19: trên Báo cáo hiệu suất của bảng điều khiển tìm kiếm và thực hiện các thay đổi nếu cần, chẳng hạn như thêm bộ lọc URL để tập trung vào các trang có liên quan đến vi-rút.

  3. Sử dụng báo cáo Search Console Performance, xem các truy vấn liên quan đến COVID-19 mà trang web của bạn xếp hạng và liệu người dùng có nhấp qua trang web của bạn hay không. Google khuyên bạn nên lọc trong bảy ngày qua để tập trung vào các chủ đề phù hợp nhất với các tìm kiếm gần đây.

  4. Cập nhật nội dung trang web, tiêu đề và thẻ meta của bạn. Google khuyên bạn nên xem xét cẩn thận ngôn ngữ được sử dụng. Họ chỉ ra rằng, “những người quan tâm về COVID-19 có thể sẽ tìm kiếm thông tin bằng ngôn ngữ thông thường, thay vì các thuật ngữ y tế chính xác. Để tiếp cận họ tốt hơn, hãy đảm bảo rằng bạn viết bằng ngôn ngữ họ có thể sử dụng.”

  5. Kiểm tra các truy vấn liên quan đến COVID-19 hàng đầu bằng ngôn ngữ của bạn bằng cách truy cập trang Google Trends Coronavirus.

  6. Thêm dữ liệu có cấu trúc vào FAQ và thông báo COVID-19. Google có thể dễ dàng trích xuất và hiển thị thông tin trong kết quả tìm kiếm theo cách hữu ích cho người dùng.

Để được hướng dẫn chi tiết về cách triển khai từng khuyến nghị này, hãy truy cập Hiển thị các trang web chính phủ và sức khỏe

1.5. Google Postpones kết thúc hỗ trợ cho dữ liệu có cấu trúc từ vựng

Google đã cập nhật quyết định chấm dứt hỗ trợ đánh dấu data-vocellect.org về kết quả tìm kiếm phong phú của Google, nói rằng họ sẽ hoãn thay đổi ‘vì tương lai trước mắt’ do đại dịch COVID-19. Google cho biết họ sẽ đánh giá lại quyết định này vào tháng 6 năm 2020.

Vào tháng 1 đầu năm nay, Google đã xuất bản một bài đăng nói rằng bắt đầu cấu trúc dữ liệu -vocellect.org và đưa ra cảnh báo cho các trang sử dụng đánh dấu này để mọi người thay thế bằng đánh dấu lược đồ.org. Ngày kết thúc hỗ trợ cho data-vocellect.org là ngày 6 tháng 4 năm 2020.

2. Google Ads

Thay đổi chính sách với nội dung không phù hợp

Google đã thực hiện thay đổi những chính sách nội dung không phù hợp để các chính sách trở nên dễ hiểu hơn trong sự kiện nhạy cảm này.

Dưới đây là chính sách nội dung không phù hợp đã được cập nhật:

Đây là tất cả danh sách nội dung không phù hợp, bạn có thể xem cập nhật tại đây.

3. Google Tools

3.1. Trang web thẩm quyền có thể gửi thông báo COVID-19 trên GSC

Google đã thông báo: “Các trang web thẩm quyền (Authority Sites) như các cơ quan chính phủ, cơ quan y tế chính thức và trường học có thể sử dụng công cụ này để gửi thông báo quan trọng về COVID-19 trên trang của họ, đặc biệt nếu họ không thể sử dụng dữ liệu cấu trúc. Điều này bao gồm đóng các cơ sở vật chất, sắp xếp lại các sự kiện và có sẵn các cơ sở y tế mới ”

Người dùng có thể chọn các loại thông báo dưới đây:

  1. Thiết bị kiểm tra COVID-19

  2. Thống kê dịch bệnh

  3. Đóng cửa trường học

  4. Nơi cách ly

  5. Cấm du lịch

  6. Khác

Đây là ảnh chụp màn hình phần đầu tiên của một biểu mẫu:


Ảnh chụp màn hình phần đầu tiên của một biểu mẫu3

Ảnh chụp màn hình phần đầu tiên của một biểu mẫu.


3.2. Tạo báo cáo trên thiết bị di động

Để đối phó với đại dịch đang gia tăng và các biện pháp để giảm tốc độ lây nhiễm, Google đã đưa ra bản phát hành sớm của báo cáo trên thiết bị di động COVID-19. Các báo cáo này cung cấp insights mới nhất về những gì đang thay đổi liên quan đến làm việc tại nhà, nơi trú ẩn và những chiến lược sức khỏe cộng đồng nhằm “làm phẳng đường cong” khống chế sự lây lan của vi-rút, làm giảm số ca nhiễm bệnh mới, khi đó đường đồ thị sẽ thành đường thẳng.

Đây là cách báo báo này làm việc:

“ Các báo cáo sử dụng dữ liệu tổng hợp, ẩn danh để lập biểu đồ thể hiện xu hướng di chuyển theo thời gian theo địa lý, trên các danh mục khác nhau như bán lẻ và giải trí, cửa hàng tạp hóa và nhà thuốc, công viên, trạm trung chuyển, nơi làm việc, khu dân cư. Chúng tôi sẽ hiển thị xu hướng trong vài tuần, với thông tin gần đây nhất trong 48 đến 72 giờ trước đó. Mặc dù chúng tôi hiển thị tăng hoặc giảm điểm phần trăm về số lượt truy cập, chúng tôi không chia sẻ số lượt truy cập chính xác tuyệt đối. Để đảm bảo quyền riêng tư của mọi người, thì không có bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân nào, như địa điểm, địa chỉ liên hệ hoặc phong trào của một cá nhân được cung cấp tại bất kỳ thời điểm nào.”

Và đây là cái bạn nhìn thấy:

Những báo cáo này ban đầu sẽ bao gồm 131 quốc gia và khu vực, trong những tuần tới, Google sẽ làm việc để thêm nhiều quốc gia và khu vực hơn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Giúp các quan chức y tế công cộng chống lại COVID-19.

4. Hướng dẫn sử dụng dữ liệu có cấu hình JavaScript

Martin Splitt đã thông báo một hướng dẫn mới về sử dụng JavaScript để tạo ra dữ liệu có cấu trúc với JavaScript.

Hướng dẫn cung cấp những thực tiễn cho;

5. Cách sử dụng Removals Report trong Google Search Console

Tuần này Google Webmasters đã đăng một video về cách sử dụng Removals report trong GSC để yêu cầu tạm ẩn nội dung của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google.


Nguồn: Melissa Fach.

Tổng hợp và biên soạn: Hà Thị Thuý.

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page