top of page

Người xem có bị “lạc đường” khi vào website của bạn?

Lượng truy cập là một yếu tố quan trọng trong SEO nhưng làm thế nào để níu chân người xem lâu hơn trên trang web của mình là điều quan trọng hơn và là yếu tố thiết thực tạo ra doanh thu. Do vậy, thiết kế website rõ ràng, thu hút và không gây mơ hồ sẽ tạo nên ấn tượng đẹp trong mắt người xem và giúp họ không cảm thấy bị “lưu lạc” ở một nơi nào đó trên website của bạn. Seo Viet Nam

Are-visitors-getting-lost-on-your-website

Bất kỳ người xem nào khi truy cập vào trang web của bạn phải ngay lập tức biết được họ đang ở trên trang nào bất kể họ đã đã làm thế nào để truy cập vào trang đó. Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa tốt thì mỗi trang đều là trang đích. Điều này có nghĩa là người truy cập có thể vào xem một sản phẩm, chủng loại, thông tin công ty bạn hoặc các trang khác cũng như trang chủ. Ngay lập tức các trang này phải hiển thị rõ ràng ngay khi người xem click vào. Nếu không, người xem có thể bị “lạc đường” trong mê cung trang web của bạn.

Làm thế nào để đảm bảo rằng việc này không xảy ra?

Có rất nhiều cách để đảm bảo người xem nhận được những dấu hiệu trực quan cần biết về họ đang ở đâu trên trang web của bạn. Nội dung là yếu tố lớn nhưng đòi hỏi người xem phải thực sự đọc nó. Vì vậy, website bạn cần cung cấp các dấu hiệu trên.

Sử dụng tiêu đề trang hợp lý là cách tốt nhất để cho người xem biết họ đang ở trang nào. Nếu tiêu đề ở trên cùng thì nó sẽ đập vào mắt người xem đầu tiên. Tiêu đề nên cho họ biết chính xác nơi họ đang xem  và những gì họ có thể mong đợi từ trang đó.

Một số yếu tố trực quan khác mà bạn có thể thực hiện là định hướng highlights và breadcrumbs, cả hai đều cung cấp một dấu hiệu rõ ràng không chỉ trang nào khách truy cập vào mà còn cấu trúc thông tin của trang đó. Cả hai dấu hiệu trên đều quan trọng đối với khả năng truy cập của người xem để điều hướng trang web .

Bạn cũng muốn chắc chắn rằng hiển thị trang chủ của bạn khác biệt với tất cả các trang khác khi người xem  truy cập vào website của mình, rõ ràng sự khác biệt này không chỉ là một trang thông tin hay sản phẩm. Bạn cần phải duy trì các chủ đề trên trang chủ nhưng cách bố trí của các phần còn lại của trang phải được thiết kế như là một trung tâm thu hút khách truy cập vào các trang với các thông tin họ cần.

Như vậy, một website cần có các dấu hiệu rõ ràng cho người xem biết được họ đang ở trang nào trong website và hiển thị trang nhanh nhất có thể khi click vào bằng cách sử dụng hợp lí tiêu đề trang và các yếu tố định hướng khác. –Seo Việt Nam

Nguồn: PolePositionMarketing

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page