top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Microsite là gì? Ứng dụng microsite trong marketing online

Microsite là một trang web được sử dụng với mục đích ngắn hạn nhưng hiệu quả nó mang lại cho chiến dịch marketing rất cao. Cùng SEO VietNam tìm hiểu xem microsite là gì và những ứng dụng hữu ích trong marketing online mà microsite mang lại.

1. Microsite là gì?

Theo nghĩa thuần Việt, Microsite là một trang web vi mô, tức là một trang web nhỏ chứa ít nội dung.

Trong marketing, Microsite là một trang web nhỏ được tách biệt với trang web chính của doanh nghiệp dùng để cung cấp nội dung về một chiến dịch hay sự kiện nổi bật mà họ muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình.

Trong kinh doanh, nó được sử dụng như một công cụ tiếp thị nhằm phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm.

Thông thường, mỗi microsite sẽ nằm trên một tên miền phụ liên quan đến trang web chính của công ty như:

  • Website chính của Chanel là: https://www.chanel.com.

  • Microsite để giới thiệu về lịch sử hình thành của Chanel là: http://inside.chanel.com/

Đôi khi, nó còn nằm độc lập trên một tên miền có liên quan đến chiến dịch mà doanh nghiệp đang triển khai để giúp khách hàng dễ nhớ hơn và không bị nhầm lẫn với website chính thức.


Ví dụ về website chính thức và microsite của Chanel

2. Vì sao microsite được lựa chọn để triển khai một chiến dịch marketing?

Sau khi hiểu được microsite là gì, SEO VietNam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao nó lại quan trọng trong marketing.

2.1 Microsite chỉ tập trung vào một chủ đề giúp truyền đạt nội dung tốt nhất

Nếu như một website bình thường sẽ bao quát toàn bộ những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đó có thì microsite chỉ tập trung chủ yếu vào một chủ đề hay sản phẩm, dịch vụ bạn muốn truyền đạt tới khách hàng của mình. Vì vậy, khi áp dụng microsite trong marketing sẽ giúp thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng sẽ có hiệu quả hơn, người đọc dễ dàng tiếp cận hơn.

Bên canh đó, nội dung của một microsite có thể mang tới thông điệp mà khách hàng mong muốn chứ không mơ hồ hay bao quát như trên website.

Như ví dụ về việc tạo một microsite của Domino’s Pizza chỉ để giới thiệu về một chiếc xe giao bánh đặc biệt của họ. Trong microsite này, khách hàng có tự thực hiện những tương tác như phóng to, thu nhỏ để xem toàn bộ chi tiết về xe. Điều này tạo được sự thích thú cho khách hàng về một dịch vụ mới của công ty.


Microsite giới thiệu về một chiếc xe giao bánh pizza với thiết kế độc đáo từ Domino

2.2 Thiết kế của microsite linh động, khác biệt dễ hấp dẫn khách hàng

Khi thiết kế hay triển khai thực hiện một microsite bạn có thể tự do sáng tạo những hình ảnh, ngôn từ phù hợp với chiến dịch của mình sao cho thật thu hút người xem mà không bị phụ thuộc vào một cấu trúc có sẵn.

Trong marketing, đây là một yếu tố khá quan trọng bởi nó dẫn dắt và lôi cuốn được khách hàng đến với sản phẩm của mình.

Ngoài ra, microsite chỉ phục vụ trong một chiến dịch ngắn nên nó thường được thiết kế đơn giản. Vì vậy những thông tin trong một microsite như ưu đãi, sự kiện… có thể được cập nhật dễ dàng và nhanh chóng bởi những người làm tiếp thị mà không cần đến đội ngũ kỹ thuật.

Với kiểu thiết kế microsite của NASA này thật độc đáo và khác biệt đúng không? Nó không theo bất kỳ một nguyên tắc hay bố cục nào cả nên dễ gây ấn tượng và thu hút được người xem. Người dùng có thể tự trải nghiệm các tàu vũ trụ mà NASA đã phóng lên vũ trụ.


Một microsite của NASA về các loại tàu trũ trụ họ đã phóng lên vũ trụ

2.3 Micosite có khả năng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với website thông thường.

Cũng giống như landing page, microsite có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.

Microsite thường chỉ tập trung vào một nội dung hay chiến dịch nào đó nên nó nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu. Và nhờ một thiết kế sinh động, hấp dẫn và bắt mắt khiến khách hàng dễ thực hiện hành động trên trang.

Bên cạnh đó, bạn có thể lồng ghép những minigame, cuộc thi mang tính chất cộng đồng vào microsite để khuyến khích khách hàng truy cập vào website chính thức của doanh nghiệp bạn.

2.4 Bạn đang muốn giới thiệu sản phẩm mới? Microsite là một cách thử nghiệm tuyệt vời

Vòng đời của một microsite rất ngắn, nó kết thúc khi chiến dịch mà bạn triển khai chấm dứt. Vì vậy, nếu bạn muốn thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ mới để xem khách hàng có chấp nhận hay không thì microsite là một lựa chọn hợp lý.

Điều này giúp bạn có thể xem được phản ứng của khách hàng về những đổi mới này. Nếu khách hàng chấp nhận những thay đổi này bạn sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi trên website của mình. Ngược lại, nếu khách hàng phản ứng tiêu cực bạn có thể ngưng lại mà không ảnh hưởng quá nhiều tới website chính thức.

2.5 Microsite dễ dàng thực hiện những chiến dịch mang tính viral hơn website hay landing page

Với những nhà làm marketing, tạo được một thông điệp hay chiến dịch có tính lan truyền mạnh chính là thành công.

Tuy nhiên, điều đó rất khó để thực hiện trên website và nó cũng không phù hợp để bạn thực hiện. Nhưng, microsite có thể đảm nhận được vai trò này.

Những nội dung độc đáo, hấp dẫn và mang tính giải trí cao khi tiếp cận tới khách hàng rất dễ hấp dẫn họ và nó sẽ được chia sẻ rộng rãi với nhiều người.

Ví dụ về một một microsite của Redbull:

Mặc dù đã có trang web chính là https://www.redbull.com/ nhưng hãng nước tăng lực Rebull đã tạo thêm một microsite với video có sự xuất hiện của Karl Meltzer (một huấn luyện viên nổi tiếng ở lĩnh vực chạy địa hình) vừa mang tính lan truyền cao với những người hâm mộ ông vừa giúp khách hàng không bị nhàm chán khi tiếp cận sản phẩm.

Ngoài ra, trên microsite này còn tích hợp liên kết với website chính thức giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang khi tiếp cận với nó.

Microsite của redbull vừa tích hợp với website chính thức vừa xây dựng video mang tính rival

Với những lý do bên trên thì microsite xứng đáng là một kênh marketing hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên áp dụng nó đúng với mục đích là dùng để giúp khách hàng nhận thức và tiếp cận được thương hiệu hay sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, nếu chiến dịch marketing của bạn thực hiện với mục đích khác nó sẽ không mang lại hiệu quả cao. Lúc này bạn có thể triển khai một phương án marketing phù hợp như dịch vụ SEO, thiết kế landing page hay chạy Google Ads,…

3. Vậy, giữa microsite và landing page đâu là cách tốt hơn?

Microsite và landing page đều thực hiện để phục vụ cho một chiến dịch marketing cụ thể. Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải là: “Giữa Microsite và landing page cách nào sẽ tốt hơn?”.

Câu trả lời này có lẽ sẽ không làm thỏa mãn bạn: “Không có cách nào tốt hơn, chỉ có cách nào phù hợp hơn với chiến dịch của bạn mà thôi!”.


Giữa landing page và microsite đâu là cách hiệu quả hơn?

Bởi lẽ, muốn biết đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp bạn hãy nhìn lại mục đích của landing page và microsite là gì từ đó xem lại mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được để lựa chọn cho mình phương án tốt nhất:

  • Với landing page: nó được tạo ra với mục đích mang tới cho người đọc những số liệu, đặc điểm nổi bật, dẫn chứng… về sản phẩm để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động trên trang đó. Vì vậy, nếu mục đích chiến dịch marketing của bạn là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bạn nên sử dụng landing page.

  • Với microsite: nó sẽ giúp khách hàng nhận thức về những dịch vụ và sản phẩm của công ty. Vậy, nếu bạn muốn những sản phẩm hay nhãn hàng này tiếp cận nhanh chóng với khách hàng và giúp họ nhận thức được thương hiệu của mình hãy sử dụng microsite.

Lời khuyên cho bạn là hãy cân nhắc về kết quả mà bạn mong muốn đạt khi triển khai chiến dịch marketing của mình là gì. Từ đó, lựa chọn được cho mình một cách phù hợp, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được sự khác nhau giữa landing page và microsite mời bạn tìm hiểu thêm về landing page:

4. Kết luận

Vòng đời của một microsite khá ngắn, vì vậy khi triển khai bạn hãy lên cho mình một kế hoạch để khai thác được toàn bộ những giá trị mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn. SEO VietNam vừa giải đáp giúp bạn microsite là gì, việc còn lại là bạn hãy ứng dụng nó thật tốt để mang lại giá trị trong marketing.

SEOVietNam chuyên cung cấp các dịch vụ SEO website và uy tín với chi phí tiết kiệm. Mời bạn đăng ký thông tin bên dưới để nhận báo giá cụ thể cho website của bạn nhé!



Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page