Microsite là gì? Ứng dụng microsite trong marketing online
Microsite là một trang web được sử dụng với mục đích ngắn hạn nhưng hiệu quả nó mang lại cho chiến dịch marketing rất cao. Cùng SEO VietNam tìm hiểu xem microsite là gì và những ứng dụng hữu ích trong marketing online mà microsite mang lại.
1. Microsite là gì?
Theo nghĩa thuần Việt, Microsite là một trang web vi mô, tức là một trang web nhỏ chứa ít nội dung.
Trong marketing, Microsite là một trang web nhỏ được tách biệt với trang web chính của doanh nghiệp dùng để cung cấp nội dung về một chiến dịch hay sự kiện nổi bật mà họ muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình.
Trong kinh doanh, nó được sử dụng như một công cụ tiếp thị nhằm phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm.
Thông thường, mỗi microsite sẽ nằm trên một tên miền phụ liên quan đến trang web chính của công ty như:
Website chính của Chanel là: https://www.chanel.com.
Microsite để giới thiệu về lịch sử hình thành của Chanel là: http://inside.chanel.com/
Đôi khi, nó còn nằm độc lập trên một tên miền có liên quan đến chiến dịch mà doanh nghiệp đang triển khai để giúp khách hàng dễ nhớ hơn và không bị nhầm lẫn với website chính thức.

2. Vì sao microsite được lựa chọn để triển khai một chiến dịch marketing?
Sau khi hiểu được microsite là gì, SEO VietNam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao nó lại quan trọng trong marketing.
2.1 Microsite chỉ tập trung vào một chủ đề giúp truyền đạt nội dung tốt nhất
Nếu như một website bình thường sẽ bao quát toàn bộ những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đó có thì microsite chỉ tập trung chủ yếu vào một chủ đề hay sản phẩm, dịch vụ bạn muốn truyền đạt tới khách hàng của mình. Vì vậy, khi áp dụng microsite trong marketing sẽ giúp thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng sẽ có hiệu quả hơn, người đọc dễ dàng tiếp cận hơn.
Bên canh đó, nội dung của một microsite có thể mang tới thông điệp mà khách hàng mong muốn chứ không mơ hồ hay bao quát như trên website.
Như ví dụ về việc tạo một microsite của Domino’s Pizza chỉ để giới thiệu về một chiếc xe giao bánh đặc biệt của họ. Trong microsite này, khách hàng có tự thực hiện những tương tác như phóng to, thu nhỏ để xem toàn bộ chi tiết về xe. Điều này tạo được sự thích thú cho khách hàng về