Marketing Online là gì? Xu hướng tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
Internet phát triển giúp kết nối tất cả mọi người với nhau, xóa bỏ rào cản về địa lý, nhờ vậy mà Marketing Online ra đời, giúp thông tin tạo ra có thể tiếp cận được với nhiều người hơn. Vậy Marketing Online là gì, có thể triển khai ở những hình thức nào. Cùng theo dõi bài viết sau từ SEOVietNam.
1. Marketing Online là gì?
Marketing hay tiếp thị đã được sử dụng phổ biến từ khi internet chưa phát triển như thông qua báo chí, đài phát thanh, truyền hình… nhằm mục đích truyền đạt thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Internet bùng nổ một cách mạnh mẽ là cơ hội tốt để các nhà tiếp thị dịch chuyển từ môi trường truyền thống sang môi trường online như:
Quảng cáo từ báo giấy được chuyển sang báo điện từ.
Quảng cáo từ truyền hình được chuyển sang nền tảng social media.
Quảng cáo thông qua banner trên các tuyến đường được chuyển sang hình thức Google Display.
…
Đến đây, bạn có thể hiểu được phần nào về Marketing Online đúng không. Câu trả lời cho Marketing Online là gì sau đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn cụ thể hơn về Marketing Online.
Marketing Online là các hình thức tiếp thị trực tuyến sử dụng phương tiện, thiết bị điện tử có kết nối internet với mục đích quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.
Nếu để ý, bạn sẽ rất dễ bắt gặp các sản phẩm được tiếp thị bằng Marketing Online thông qua Facebook, Google, các ứng dụng chơi game, các trang báo điện tử…
Ví dụ: Khi lướt web trên một trang báo điện tử bạn sẽ bắt gặp các banner quảng cáo hiển thị ở hai bên như ảnh bên dưới. Đây là một trong những hình thức quảng cáo của Marketing Online.
