top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Majestic là gì? Tổng quan về Majestic SEO

Các trang web muốn đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm cần dựa vào yếu tố quan trọng là backlinks (liên kết ngược). Vì vậy điều cần thiết là bạn phải biết backlink có đang hoạt động tốt hay không. Hoặc so sánh trang web với các đối thủ để khám phá các cơ hội liên kết mới hay khắc phục sự cố backlinks hỏng. Và Majestic chính là giải pháp tuyệt vời nhất để phân tích và xây dựng backlinks được nhiều chuyên gia SEO lựa chọn. Bài viết này mang đến cái nhìn tổng quan nhất về công cụ SEO hữu ích này!!


Majestic là gì?

Majestic là “kho” backlinks lớn nhất trên thị trường hiện tại với độ sâu của dữ liệu không một công cụ nào có thể sánh bằng. Nói như thế là bởi, Majestic không phải là công cụ SEO “tất cả trong một” như Moz Pro, Ahrefs hay SEMrush mà toàn bộ những gì nó làm đều xoay quanh backlinks. Công cụ hữu ích này cho phép người dùng xem xét các số liệu liên kết của chính họ hoặc trang web của đối thủ.

majestic-1

Majestic là công cụ chuyên về backlinks


Bất kỳ sự sụt giảm nào về thứ hạng từ khóa hoặc lưu lượng truy cập đều có thể là kết quả của việc xây dựng backlinks. Majestic giúp bạn dễ dàng xác định các liên kết tốt, liên kết có thể gây hại, điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh và thậm chí cung cấp báo cáo trực quan. 

Tại sao nên sử dụng Majestic?

Majestic là công cụ được nhiều chuyên gia SEO đánh giá cao bởi nó hoạt động chuyên sâu và mang lại hiệu quả trong việc xây dựng hồ sơ liên kết:

  1. Majestic SEO cho phép bạn thống kê và phân tích hồ sơ liên kết của mọi trang web, không chỉ của riêng bạn mà còn cả đối thủ.

  2. Majestic giúp người dùng đánh giá chuẩn, phân tích và cải thiện hồ sơ backlinks trên trang web của họ. Do đó cải thiện việc lập chỉ mục (index) và cuối cùng là gia tăng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

  3. Cho phép so sánh hồ sơ liên kết với các trang web đối thủ để tìm kiếm các cơ hội backlinks mới.

  4. Dựa vào chỉ số đáng tin cậy cho phép người làm SEO nhanh chóng đánh giá chất lượng các liên kết riêng lẻ cũng như chất lượng tổng thể của hồ sơ liên kết ngược của bất kỳ trang web nào.

majestic-2

Majestic mang lại hiệu quả cao cho việc xây dựng hồ sơ backlinks


Ưu, nhược điểm của Majestic Tool

Ưu điểm của Majestic

  1. Khả năng lưu trữ dữ liệu cực lớn. So với các công cụ khác chỉ có thể lưu trữ các dữ liệu từ 1 – 2 năm, Majestic mang đến cái nhìn tổng quan về backlinks lên đến chục năm. 

  2. Với chỉ số backlink mạnh, hồ sơ backlink mà Majestic tạo ra về bất kỳ trang web nào cũng chi tiết và tốt hơn bất kỳ công cụ nào khác.

  3. Các chỉ số được hình ảnh hóa để phân tích dữ liệu backlinks là thứ làm cho công cụ này trở nên khác biệt.

  4. Dễ sử dụng và nhanh chóng, với các báo cáo và tệp CSV có thể tải xuống

  5. Xử lý thông tin nhanh và số lượng lớn. 

majestic-3

Majestic có cơ sở dữ liệu phong phú nhưng giao diện kém thân thiện với người dùng


Nhược điểm của công cụ Majestic

  1. Trong cùng một mức giá, các công cụ khác cung cấp nhiều tính năng SEO hữu ích khác bao gồm cả backlinks, công cụ này chỉ giới hạn ở các liên kết ngược.

  2. Giao diện không được đầu tư quá nhiều, kém thân thiện với người dùng

  3. Phải trả thêm phí cho các tính năng mới

Ai cần sử dụng Majestic SEO

Hầu hết chủ sở hữu trang web, nhà phân tích và người làm SEO đều có thể đạt được lợi ích và hiểu biết sâu sắc bằng cách sử dụng Majestic. Tuy nhiên, công cụ này tốn nhiều chi phí để đầu tư nên sẽ hữu ích hơn với những chuyên gia SEO hoặc những người làm trong SEO Agency – những người dành phần nhiều thời gian cho SEO. Khi đó công cụ này sẽ thực sự phát huy hết tác dụng để phục vụ nhu cầu người dùng. Hơn thế nữa, các chuyên viên SEO cũng cần kết hợp Majestic với các công cụ khác để thực hiện SEO nâng cao. 

majestic-4

Chuyên gia SEO sẽ là người nên dùng đến công cụ Majestic hữu ích này


Các trường hợp còn lại như các marketer, những người không làm chuyên sâu về SEO hay nhà quản trị web,… không dành quá nhiều nỗ lực vào việc xây dựng backlinks hằng ngày, hằng tháng thì không nên đầu tư vào Majestic để tránh phí phạm ngân sách. 

Câu hỏi thường gặp trong Majestic

Các chỉ số trong Majestic

Trong công cụ Majestic SEO, 2 chỉ số quan trọng nhất và được hiển thị ngay trước màn hình đó chính là: Trust Flow (TF) và Citation Flow (CF). Hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng chỉ số Trust Flow và Citation Flow đã vượt qua cả PageRank để trở thành thước đo giá trị chuẩn xác cho 1 website. Ngoài ra còn có 1 chỉ số nữa là Topical Trust Flow.

Trust Flow

Majestic sử dụng Trust Flow (TF) trong thang điểm từ 0 đến 100 được xác định dựa trên chất lượng của một backlink. Chỉ số TF được người làm SEO sử dụng để tìm kiếm các trang web chất lượng cao, đáng giá để nhắm mục tiêu cho backlinks. 

Majestic sẽ quét qua các website và tổng hợp lại thành một danh sách các site có TF cao, các trang này được gọi chung là “seed site” (hay “trang hạt giống”). Để được đưa vào danh sách seed site, một trang web phải được xác minh danh tính cũng như độ tin cậy và đương nhiên điểm Trust Flow cũng càng cao.

Ví dụ: Facebook là một seed site với chỉ số TF gần tuyệt đối là 99. Điều này đồng nghĩa với việc, một backlink trỏ về từ Facebook sẽ giúp trang web của bạn có điểm số TF cao hơn.  

majestic-5

Trust Flow và Citation Flow là 2 chỉ số chính trong Majestic


Citation Flow

Citation Flow (viết tắt là CF) là chỉ số đo lường số lượng backlink trỏ về trang web từ các website bên ngoài và cũng có thang điểm từ 0 – 100. Hiểu đơn giản, nếu số lượng backlink trỏ về website của bạn ngày càng nhiều thì chỉ số CF cũng ngày càng tăng. Thông thường, chỉ số CF bao giờ cũng cao hơn TF.

Topical Trust Flow

Topical Trust Flow là chỉ số đo lường mức độ liên quan về chủ đề của một trang web dựa trên các liên kết của nó với các trang web khác cùng chủ đề. Và Majestic cho phép bạn thấy được sự phân bổ nội dung theo các chủ đề khác nhau trên cùng một trang web. Dựa vào chỉ số này, bạn có thể xem xét đâu là website cùng ngành hay ngành liên quan để xây dựng backlink hiệu quả. 

majestic-6

Topical Trust Flow cũng là chỉ số hữu ích để xây dựng backlink chất lượng


Fresh Index và Historic Index có gì khác?

Khi các trang web phát triển, nhiều liên kết ngược sẽ được thêm vào và số khác thì lại mất đi. Majestic thu thập dữ liệu web trong nhiều năm và lưu trữ chúng trong Historic Index. Chế độ xem này cho phép bạn nhìn lại dữ liệu về backlinks trong vòng 5 năm và được cập nhật hàng tháng. 

Ngược lại, chế độ xem Fresh Index chỉ cho phép xem xét dữ liệu trong vòng 120 ngày và được cập nhật hàng ngày. Chế độ xem đa dạng mang đến cho người làm SEO cái nhìn từ tổng thể đến chi tiết về hiệu quả hoạt động của website theo thời gian. 

Kết

Majestic là công cụ SEO chuyên sâu về backlinks được nhiều chuyên gia SEO đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Đây không phải là công cụ “tất cả trong một” nhưng nếu biết cách kết hợp Majestic với các công cụ hữu ích khác, dữ liệu bạn có được sẽ cực kỳ chất lượng. Đón xem các bài viết khác tại seovietnam.net.vn để có thêm nhiều kiến thức khác về SEO nhé!!

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page