top of page

Liệu website của bạn có được xếp thứ hạng tốt khi được google index nhiều trang?

Số lượng trang được index có tỉ lệ thuận với thứ hạng cao trên Google?

Khi thực hiện đánh giá website (SEO audit), chúng ta thường đánh giá cao những website có nhiều trang được Google index.

Một số đơn vị làm SEO chỉ nhận làm dự án khi website đó có một lượng trang index nhất định. Họ từ chối nhận những website còn quá mới hoặc quá ít bài được index.

Điểm lợi khi bạn có nhiều nội dung trên website, và được Google index

Khi bạn thường xuyên cập nhật nội dung lên website, sẽ thúc đẩy Google ghé thăm website thường xuyên hơn để thu thập thông tin. Do đó những thay đổi trên website, thay đổi về landing page cũng sẽ nhanh chóng được Google cập nhật.

Bên cạnh đó, khi website của bạn có nhiều nội dung, khả năng website xuất hiện trên trang kết quả với nhiều dạng từ khoá khác nhau sẽ cao. Độ phủ của website sẽ tăng, và nhiều người sẽ biết đến website hơn.

Liệu website của bạn có được Google xếp thứ hạng tốt khi được Google index nhiều trang?

Câu trả lời là có thể có, cũng có thể không. Không có gì là đảm bảo.

Tôi sẽ phân tích cho bạn một ví dụ:

Đây là số lượng trang được index của 1 website bán sản phẩm: 1.340 trang. Website có số lượng sản phẩm nhiều, bên cạnh đó nó cũng thường xuyên được cập nhật các bài tin tức với số lượng hơn trăm bài.

website-duoc-index-nhieu

Nghe tới đây, chúng ta có cảm giác website này thật mạnh và có tiềm năng.

Tuy nhiên sau 4 tháng làm SEO, thứ hạng từ khoá vẫn không vào nổi top 30. Kiểm tra lượng truy cập từ Google Analytics, chỉ khi nào website đó chạy Google Adwords thì lượng truy cập mới tăng.

Ngược lại thì lượng truy cập chỉ nằm trong khoảng vài chục một ngày.

Khi tôi tiếp nhận đánh giá website này thì thấy rất nhiều vấn đề liên quan đến nội tại website. Tuy có số lượng trang lớn, được Google index nhiều, nhưng nội dung sản phẩm lại khá ít ỏi, một số trùng lặp, URL và tiêu đề không trùng khớp…

Số lượng không phải là tất cả

Nhiều người vẫn luôn nói phải cập nhật thường xuyên bài viết mới lên website. Và rằng content is king. Dẫn đến nhầm lẫn rằng chúng ta phải có thật nhiều bài viết trên website mới mong leo lên được top từ khoá.

Bên cạnh đó, giá một bài viết chuẩn SEO được rao bán trên mạng với mức giá khá rẻ. Nên chúng ta dễ dàng chạy theo số lượng, mà quên dừng lại kiểm tra lại chất lượng các bài viết.

Khi xét trường hợp trên, bạn sẽ thấy chạy theo số lượng không phải là giải pháp. Mà số lượng phải đi kèm với chất lượng.

Số lượng trang index không phải là yếu tố duy nhất để xếp hạng, còn rất nhiều yếu tố khác như số lượng liên kết, tối ưu chuẩn SEO, trải nghiệm người dùng, thân thiện với di động.

Như vậy, nếu website của bạn có quy mô nhỏ, khả năng sản xuất nội dung mới của bạn không được cao, thì cũng đừng lo lắng, hãy chăm chút nội dung từng bài một.

Trang Lê

#SEOcơbản #xâydựngnộidungwebsite

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page