Là một SEOer, bạn chắc chắn đã gặp trường hợp không biết làm sao để cân bằng giữa bài viết chuẩn SEO mà vẫn đảm bảo được giọng văn, hàm ý và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
“Làm sao để tìm được copywriter tốt?”
“Các copywriter của tôi không đáp ứng được các chuẩn SEO”
“Thật mệt mỏi khi phải training đi lại những kiến thức về bài chuẩn SEO cho các copywriter”

Đừng quá lo lắng, bí quyết nằm ở việc Standard Operating Procedure (SOP) – Quy trình hoạt động tiêu chuẩn. Tức là hãy đề xuất một guideline content hiệu quả, chi tiết và truyền cảm hứng, việc này sẽ giúp các copywriter nắm bắt mindset của bạn và thực hiện một bài viết mang quy chuẩn và đồng nhất hơn.
Vì sao một SEOer cần phải sử dụng guideline/ SOP?
Chà, đây là một vấn đề khá nan giải. Bởi lẽ, hầu hết các quá trình làm việc của một SEOer khi tìm copywriter đều là như thế này.
Đăng tin tìm copywriter
Gởi cho họ đề tài, từ khoá, số lượng chữ và thời gian viết
Để họ tự làm việc của họ
Cuối cùng là nhận bài về và chỉnh sửa gần hết lại toàn bài.
Và rồi sau đó câu chuyện đầu cửa miệng của các SEOer đó là “tôi không thể nào tìm được một copywriter đúng ý cả!” Thật xin lỗi, nhưng những vấn đề này không xuất phát từ người viết, mà hoàn toàn xuất phát từ bạn-một SEOer.
