Năm cũ sắp qua đi,năm mới sắp đến. Đây chính là thời điểm để SEOer nhìn lại toàn cảnh những gì đã diễn ra trong năm vừa qua, từ đó chuẩn bị các chiến lược mới nhằm đạt được những thành công lâu dài và bền vững về SEO và Content Marketing trong năm 2015. Seo Viet Nam

Tin tốt cho các content marketers đó là SEO không thay đổi gì nhiều trong năm 2015. Columnist Nate Dame đã nói điều này khi giải thích làm thế nào để đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận về SEO trong năm 2014.
Năm 2015 đang đến gần, và tất cả các bộ phận tiếp thị đang dự đoán và lập kế hoạch làm thế nào để tạo ra một bước đột phá mới trong năm tới. Chiến lược SEO của bạn sẽ như thế nào?
Bây giờ là thời điểm tốt để lật lại chiến lược SEO(có thể đã lỗi thời) và chuẩn bị sẵn sàng cho năm mới. Hãy chắc chắn rằng nó hướng đúng mục tiêu, và chắc chắn rằng mục tiêu đó có thể được hiểu và áp dụng cho toàn bộ tổ chức.
Mục đích của Google sẽ không thay đổi
Nhiều content marketers mới sẽ không rõ về SEO; SEO thật sự là gì trong số vô vàn những thay đổi như hiện nay.
SEO đã thay đổi trong những năm qua, nhưng Google thì không. Google chỉ luôn quan tâm đến việc cung cấp các kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm. SEO chỉ thực sự”thay đổi” khi có quá nhiều internet marketers đang tìm cách để thành công với các lợi ích ngắn hạn.

Vấn đề là, tất cả những thành công nhanh chóng này(từ nhồi nhét từ khóa cho đến xây dựng liên kết spam) đều đi ngược lại mục tiêu của Google trong việc làm hài lòng người sử dụng, làm cho sự lôi cuốn hấp dẫn của Google .com dần mất đi trong lòng công chúng. Với kết quả tìm kiếm không tốt, người sử dụng sẽ tìm đến các công cụ tìm kiếm khác, gây “tổn thương” cho Google.
Google đã có phản ứng như thế nào với các việc trên?
Panda, Penguin, các hình phạt… và các động thái khác. Kết quả là, các marketers hiện nay đã rèn luyện một ý chí mạnh mẽ để ứng phó với Google.
Năm 2014 sắp kết thúc, ngay cả các chuyên gia SEO cứng đầu nhất đang buộc phải nhận ra rằng không thể nào đạt được thành công một cách nhanh chóng. Google muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng, và bạn không thể có được điều đó bằng cách gian lận.
SEO không còn là một bộ phận ( và Link-Building cũng thế)
Nếu SEO không phải là một bộ phận thống nhất trong toàn bộ nỗ lực marketing của bạn, thì đã đến lúc bạn phải thay đổi quan điểm của mình. Thành công SEO ngày càng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ sự phổ biến của thương hiệu trực tuyến (có sự tham gia hoặc không của các links) và thậm chí tác động trực tuyến của các sự kiện, sự việc diễn ra trong cuộc sống của bạn.