top of page

Làm thế nào để bảo vệ kết quả SEO sau khi thiết kế lại website?

Thiết kế lại website ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy đảm bảo việc thiết kế vẫn giữ được nền tảng của website cũ để duy trì các chiến dịch SEO của mình.

thiet-ke-lai-website

Thiết kế lại website có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trên Google

Các nhà thiết kế web không biết nhiều về SEO vì đơn giản nó không phải là công việc của họ. Trong khi để làm SEO rất mất thời gian, có thể từ vài tháng, thậm chí là 1 năm.

Thiết kế lại website là điều không tránh khỏi khi website thiết kế đã lâu, source code cũ và không đảm bảo tính bảo mật (website dễ bị hack), cũng như trải nghiệm của người dùng nữa.

Trong những năm qua, chúng ta chứng kiến không ít những website bị tụt hạng sau khi thiết kế lại. Tốt hơn hết hãy nâng cấp trang web với SEO thay vì cố gắng khôi phục thứ hạng trên Google cũng như lượng truy cập đã mất. Thứ hạng có thể mất vài ​​ngày đến vài tháng để khôi phục và việc thiết kế một trang web mới thường dẫn đến mất đi lượt truy cập.

Một số vấn đề cần xem xét khi thiết kế lại website:

Giữ nguyên các thẻ title, description

Hãy bê nguyên xi nội dung từ website cũ sang website mới, bao gồm: thẻ title, description, hình ảnh, nội dung bài viết.

Đừng vội xoá đi các thông tin cũ, không cần thiết hoặc chỉnh sửa nội dung. Điều này sẽ làm website xuất hiện một lượng lớn link not found, và sẽ tốn thời gian để Google thu thập, xếp loại, xếp hạng.

Thiết lập chế độ noindex cho website mới trong quá trình nhập liệu

Trong lúc thiết kế lại, chắc chắn bên đơn vị thiết kế sẽ up website mới lên Internet, để bạn nhập liệu nội dung từ web cũ qua. Vì thế bạn nên nhắc họ để chế độ không index, bằng cách thiết lập mã no index, no follow trong file robot. Nhờ đó bạn có thể ngăn chặn Google thu thập dữ liệu, và cho rằng web mới này copy nội dung từ web cũ.

Lưu giữ dữ liệu Google Analytics

Google Analytics đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc theo dõi thiết kế mới ảnh hưởng trang web của bạn như thế nào.

Điều hướng 301 của trang URL

Nếu website mới có cơ chế tạo URL khác so với website cũ, hãy thiết lập một điều hướng 301 đến một trang tương đương mới.

Submit lại sitemap mới

Điều này sẽ giúp các robot thu thập của công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy tất cả các trang trên website của bạn và thêm chúng vào index tìm kiếm.

Kiểm tra thứ hạng

Trước và sau khi thực hiện những thay đổi lớn, tốt nhất nên theo dõi bất kỳ thay đổi nào về thứ hạng. Trước khi website mới chính thức hoạt động, hãy kiểm tra và đảm bảo không có bất kỳ lỗi nào phát sinh.

Khi thiết kếlại website, hãy đảm bảo rằng tất cả các dự án SEO của bạn không bị ảnh hưởng.

Nguồn tham khảo: Avarta

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page