top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Kiến thức về Organic SEO cho thương hiệu từ các dịch vụ SEO tự nhiên

Nếu bạn nhập tên thương hiệu của mình vào Google Tìm kiếm. Bạn sẽ thấy gì? Khi ai đó đang tìm kiếm về thương hiệu của bạn. Bạn muốn nội dung của mình thống trị trang kết quả tìm kiếm (SERP).

Ngày nay, kết quả thu được từ tìm kiếm có thương hiệu trông khác so với khi các nhà tiếp thị kỹ thuật số bắt đầu tối ưu hóa. Hãy xem xét bối cảnh của các kết quả không phải trả tiền. Có thể có trên một trang tìm kiếm ngay bây giờ. Chúng bao gồm kết quả địa phương, kết quả video, kết quả hình ảnh, kết quả tin tức,…

Hãy cùng tìm hiểu về Organic SEO có thương hiệu với các kiến thức của dịch vụ SEO tự nhiên. Đây sẽ là những kiến thức rất hữu ích từ dịch vụ SEO đối với việc làm SEO cho thương hiệu của bạn.


Tìm kiếm có Thương hiệu là gì?

Tìm kiếm có thương hiệu xảy ra khi ai đó nhập tên thương hiệu vào công cụ tìm kiếm. Các nhà tiếp thị cho thương hiệu đó hy vọng mục đích đằng sau hành động này. Là một sự quan tâm thực sự từ khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại.

Tuy nhiên, có nhiều lý do khác khiến một người có thể tìm kiếm thương hiệu. Các đối thủ cạnh tranh, nhà đầu tư tiềm năng hoặc các ứng viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới. Khi người dùng đang tìm kiếm thương hiệu của bạn. Bạn hy vọng rằng họ đánh vần chính xác tên thương hiệu của bạn. Nếu không, bạn có thể dễ dàng mất lưu lượng truy cập đó. Việc thêm lỗi chính tả vào chiến dịch tìm kiếm PPC được gắn thương hiệu có thể hữu ích.

seo-thuong-hieu

Tìm kiếm có thương hiệu là một phần rất quan trọng chiến lược SEO của doanh nghiệp


Chống nhầm lẫn tìm kiếm có thương hiệu trong SERPs

Những rủi ro khác xảy ra khi mọi người đang tìm kiếm một thương hiệu có tên giống với tên khác, hoặc thậm chí là một sự mô phỏng. Điều này xảy ra hàng triệu lần mỗi ngày với các tên thương hiệu giống nhau và với những thứ khác.

Trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số, các thương hiệu nên suy nghĩ lại về việc tạo ra một công ty có cùng tên với một thương hiệu hoặc đối tượng khác, nếu có thể. Sự nhầm lẫn trong tìm kiếm thương hiệu cũng xảy ra khi khán giả của công ty không hiểu đầy đủ tên thương hiệu là gì.

Các nhà tiếp thị nên tập trung vào các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu để chống lại việc sử dụng sai thương hiệu trên thị trường. Giáo dục khán giả về sự hiện diện của bạn bằng cách sử dụng tên thương hiệu nhất quán sẽ khuyến khích việc áp dụng và độ chính xác.

Xây dựng các tiêu chuẩn sử dụng tên thương hiệu vào giọng nói / giọng điệu và các nguyên tắc biên tập để đảm bảo tất cả nhân viên đều tuân theo và góp phần vào việc sử dụng tên thương hiệu phù hợp trên thị trường.

Các nhà tiếp thị có thể đo lường tác động của những nỗ lực của họ trong báo cáo Cụm từ tìm kiếm bên trong bảng điều khiển. Và hy vọng, theo thời gian, các tìm kiếm có thương hiệu chính xác sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, vì điều đó đang xảy ra, các nhà tiếp thị cần tập trung vào những gì họ có thể kiểm soát, bao gồm cả việc tối ưu hóa cho tất cả các vị trí trong kết quả tìm kiếm được gắn thương hiệu.

Tối ưu hóa cho tất cả các phần của SERP

Việc tối ưu hóa cho tất cả các khả năng kết quả của công cụ tìm kiếm đòi hỏi rất nhiều tài nguyên. Mặc dù các nhà tiếp thị thường muốn trang web của họ xuất hiện ở vị trí không phải trả tiền đầu tiên. Khi ai đó nhập tên thương hiệu của họ (ngay trong chiến dịch quảng cáo có thương hiệu). Không phải tất cả các thương hiệu đều có thể xác nhận kết quả địa phương, kết quả tin tức, v.v.

Tương tự, kết quả tin tức sẽ chỉ có thể truy cập được. Đối với các thương hiệu đang được đề cập trong các ấn phẩm tin tức. Các kỹ thuật khác nhau được yêu cầu để tối ưu hóa cho các phần khác nhau. Và với nguồn lực hạn chế, các nhà tiếp thị phải cẩn thận để không dàn trải quá mỏng.

Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Thông thường, các thương hiệu sẽ tối ưu hóa trang web của họ bằng cách sử dụng các kỹ thuật SEO tại chỗ và ngoại vi. Họ thường nhắm mục tiêu các từ khóa có thương hiệu trên trang chủ của trang web. Bằng cách đưa tên thương hiệu vào đầu tiên trên thẻ tiêu đề của trang chủ.

Trên các trang khác, tên thương hiệu vẫn có thể được sử dụng trong thẻ tiêu đề. Nhưng sau một thanh dấu gạch ngang. Nơi từ khóa hàng đầu cho trang đó xuất hiện đầu tiên. Điều này đảm bảo rằng tên thương hiệu vẫn được liên kết với các trang khác của trang web. Các liên kết trang web có thể giúp một thương hiệu xây dựng kết quả có thương hiệu ban đầu. Và đưa người tìm kiếm đến các trang cụ thể của trang web nhanh hơn.

ket-qua-serp

Kết quả SERP của tìm kiếm không trả tiền rất quan trọng trong kế hoạch SEO thương hiệu


Để tối ưu hóa cho các liên kết trang web

Có thể khi thương hiệu của bạn phát triển. Nó sẽ thu thập các câu chuyện có thương hiệu từ các trang web có thẩm quyền cao khác. Những kết quả này cũng sẽ hiển thị. Chúng sẽ mang lại ánh sáng tích cực cho thương hiệu.

Các nhà tiếp thị có thể tiếp cận các trang web đủ điều kiện. Hoặc làm việc với một công ty PR có kinh nghiệm. Để phát triển các câu chuyện có thương hiệu mới. Nhằm giúp họ tạo ra các kết quả bổ sung khi ai đó tìm kiếm chúng.

Các kỹ thuật nỗ lực thấp hơn có thể bao gồm xây dựng, xác nhận quyền sở hữu…Các trang truyền thông xã hội của thương hiệu. Thường sẽ giúp họ chiếm nhiều không gian hơn trên tìm kiếm có thương hiệu.

Kết quả địa phương không phải trả tiền

Các doanh nghiệp địa phương cần xác nhận tài khoản Google My Business (GMB). Bạn sẽ được yêu cầu xác minh vị trí thực tế của mình trong quá trình này. Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa nó bằng cách thêm thông tin doanh nghiệp chính xác. Như giờ làm việc, dịch vụ, địa chỉ của bạn và hơn thế nữa.

Hình ảnh có thể được thêm bởi doanh nghiệp và cả những khách hàng ghé thăm doanh nghiệp. Khách hàng cũng có thể để lại đánh giá trên trang GMB của bạn. Và những đánh giá này sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm (vì vậy hãy đảm bảo luôn để lại ấn tượng tốt cho khách hàng!).

Kết quả video không phải trả tiền

Các thương hiệu có kênh YouTube. Có thể có video của họ xuất hiện ở đầu trang kết quả. Của công cụ tìm kiếm và trong tab kết quả video cho các truy vấn liên quan.Thông thường, nếu tên kênh bao gồm tên thương hiệu. Các video hoạt động hiệu quả nhất sẽ xuất hiện trong kết quả video cho thương hiệu đó.

Tối ưu hóa video cho các tìm kiếm có thương hiệu. Bằng cách đưa tên thương hiệu của bạn vào tiêu đề video và trong phần mô tả. Đồng thời ghép nối tên thương hiệu đó với một câu chuyện hấp dẫn để mua hàng của bạn. Nếu bạn có một video demo có thương hiệu, thậm chí còn tốt hơn.

chien-luoc-seo-cho-thuong-hieu-1

Tối ưu hóa tìm kiếm Video cũng là một phần trong chiến lược SEO cho thương hiệu của bạn


Kết quả hình ảnh không phải trả tiền

Các nhà tiếp thị có thể để hình ảnh đại diện cho thương hiệu của họ. Xuất hiện trong kết quả hình ảnh không phải trả tiền. Giống như kết quả video, việc tối ưu hóa cho kết quả hình ảnh có thương hiệu. Yêu cầu các nhà tiếp thị gắn nhãn hình ảnh với tên thương hiệu.

Hình ảnh có thương hiệu được nhúng trong nội dung. Chẳng hạn như ảnh nhóm trên trang giới thiệu. Có thể được tối ưu hóa hơn nữa bằng cách sử dụng tên thương hiệu xung quanh hình ảnh. Trong văn bản và trong tiêu đề hoặc thậm chí là tiêu đề trang. Bạn cũng có thể tối ưu hóa kích thước hình ảnh. Và bao gồm URL “con người có thể đọc được” để cải thiện kết quả hình ảnh.

Kết quả tin tức không phải trả tiền

Tab kết quả tin tức có các tin bài được xuất bản gần đây. Thường là bởi các cửa hàng tin tức dễ nhận biết. Kể từ năm 2019, việc xuất hiện trong các loại trang kết quả này đã trở nên dễ dàng hơn.

Kết quả tin tức cũng có thể xuất hiện trên trang một. Trong những kết quả tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm trong Tin bài hàng đầu. Các đơn vị Dịch vụ SEO uy tín có thể tối ưu hóa cho các kết quả tin tức. Bằng cách tuân theo các phương pháp SEO tốt nhất. Cho nội dung đang xảy ra và tận dụng dữ liệu có cấu trúc.

Kết quả đoạn mã không phải trả tiền

Google hiện đưa câu trả lời từ các trang web trực tiếp vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này mang lại cơ hội bổ sung cho các thương hiệu xuất hiện trong SERP. Mặc dù thông thường, một tìm kiếm có thương hiệu chỉ với tên công ty. Sẽ không mang lại những loại kết quả này.

Các thương hiệu doanh nghiệp có nhiều khả năng có khán giả thực hiện các truy vấn về thương hiệu. Và sau đó đoạn trích trở thành một chiến lược khả thi. Một đoạn mã nổi bật có thể xuất hiện. Cho các truy vấn như thế nào, ai, khi nào, ở đâu, tại sao và những gì.

Cách tối ưu

Để tối ưu hóa cho các loại truy vấn này. Hãy thực hiện một số nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng tên thương hiệu của bạn. Kết hợp điều này với kết quả từ câu trả lời tìm kiếm Công khai xung quanh thương hiệu.

Bạn cũng có thể thực hiện một số tìm kiếm xung quanh thương hiệu của mình. Để xem thương hiệu gợi ý những câu hỏi nào. Kết hợp điều này với bất kỳ tìm kiếm trong trang web nào liên quan đến câu hỏi từ Analytics. Tạo một phần Câu hỏi thường gặp trên trang web . Hoặc thậm chí một bài đăng blog ngắn để trả lời những câu hỏi này. Hãy đưa truy vấn vào tiêu đề trang nếu có thể và bao gồm các tiêu đề HTML được phân cấp theo thứ bậc trên nội dung trang.

Các loại đoạn mã

  1. Đoạn trích nổi bật.

  2. Các đoạn trích nổi bật trong danh sách được đánh số.

  3. Các đoạn trích nổi bật trong danh sách dấu đầu dòng.

  4. Bảng liệt kê các đoạn trích nổi bật.

  5. Câu trả lời phong phú.

Tùy thuộc vào mục đích của thương hiệu hoặc người được tiếp thị, việc tạo nội dung cho các loại đoạn trích khác nhau được liệt kê ở trên có thể có ý nghĩa hoặc không.

Kết quả việc làm không phải trả tiền

Khi ai đó tìm kiếm trên Google về nghề nghiệp với thương hiệu của bạn. Bạn sẽ muốn đảm bảo mọi vị trí đang mở đều xuất hiện trong phần kết quả Việc làm của Google. Để tạo cơ hội cho các ứng viên hàng đầu ngay lập tức. Tùy thuộc vào cách công ty của bạn quản lý danh sách việc làm, Google có hướng dẫn về cách nhận công ty mới mở trong SERPs của họ.

Kết luận

SERP luôn phát triển. Vậy làm cách nào để các chuyên gia SEO từ dịch vụ SEO đảm bảo thương hiệu của họ xuất hiện trong tất cả các phần của SERP?

Hiểu toàn cảnh và tạo nội dung cho tất cả các vị trí có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn. Cùng nhau lập một kế hoạch về cách cải thiện sự hiện diện của bạn. Ưu tiên các khu vực mà bạn đang ở phía sau xa nhất. Sau đó, đó là tất cả nỗ lực, sự kiên nhẫn và sự nhanh nhẹn. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về SEO, xem thêm tại: https://seovietnam.net.vn/seo/

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page