top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Keywordtool.io là gì? Công cụ nghiên cứu từ khóa cho SEO hiệu quả

Keywordtool.io là một công cụ mạnh mẽ mang đến sự đột phá trong cách người dùng thực hiện nghiên cứu từ khóa. Với công cụ này, người dùng có thể truy cập vào một nền tảng toàn diện cung cấp ý tưởng từ khóa phong phú, phân tích chi tiết và thông tin hữu ích để tạo lưu lượng truy cập tự nhiên và nâng cao sự hiện diện trực tuyến của mình. Hãy khám phá thế giới của KeywordTool.io và cách nó giúp bạn khai thác tiềm năng từ khóa qua bài viết mà SEO VietNam chia sẻ dưới đây.

I. Keywordtool.io là gì?

Keywordtool.io là một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa dựa trên tính năng tự động của Google Autocomplete. Với việc gợi ý các từ khóa Long Tail, nó giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm và xác định chiến lược nội dung hiệu quả cho Website.

Keywordtool.io là gì?
Keywordtool.io là gì?

Công cụ này cung cấp một giao diện trực quan và dễ hiểu hơn để triển khai các gợi ý từ khóa của Google Suggest, đi kèm với các thông tin quan trọng như:

  • Lượng tìm kiếm hàng tháng (Search Volume): Đánh giá lượng tìm kiếm trung bình của từ khóa trong một tháng.

  • Xu hướng (Trends): Phản ánh mức độ phổ biến của từ khóa, xem liệu người dùng có tìm kiếm nhiều hơn hay không vào thời điểm đó.

  • Giá thầu quảng cáo (Advertising Cost): Cung cấp giá trung bình mà nhà quảng cáo phải trả cho Google Ads.

  • Độ cạnh tranh (Competition): Chỉ số đánh giá mức độ cạnh tranh dựa trên số lượng quảng cáo đấu thầu cho từ khóa, liên quan một phần đến độ khó của từ khóa trong việc tối ưu hóa SEO (0-34: cạnh tranh thấp, 35-69: cạnh tranh trung bình, 70-100: cạnh tranh cao).

II. Keywordtool.io có tác dụng gì?

Keywordtool.io cung cấp tính năng tìm kiếm từ khóa cho nhiều nền tảng và các chức năng phân tích từ khóa cạnh tranh, tìm kiếm từ khóa dựa trên câu hỏi và từ khóa đa ngôn ngữ để giúp bạn tìm ra các từ khóa tiềm năng để tăng khả năng xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm.

1. Tìm, chọn lọc và gợi ý từ khóa

Lợi ích chính của Keywordtool.io là khả năng tìm kiếm và lọc từ khóa một cách hiệu quả. Mỗi ngày, thông qua các công cụ tìm kiếm của Keywordtool.io, người dùng có thể tiếp cận với hàng ngàn từ khóa và nhận được gợi ý về từ khóa liên quan, từ khóa đuôi dài và từ khóa chính, đồng thời có sự lựa chọn phù hợp.

Keywordtool.io cung cấp hai dạng gợi ý từ khóa:

  • Keyword Suggestions (gợi ý từ khóa) và Questions (câu hỏi). Với Keyword Suggestions, người dùng nhận được danh sách các từ khóa đuôi dài gợi ý từ khóa ngắn.

  • Còn với Questions, công cụ hiển thị danh sách từ khóa dưới dạng câu hỏi để giúp người dùng tìm kiếm từ khóa phù hợp.

Nhờ tính năng này, Keywordtool.io giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm và lựa chọn từ khóa phù hợp để tối ưu hóa nội dung và chiến lược tiếp thị trực tuyến.

2. Kiểm tra lượt tìm kiếm

Một lợi ích khác của công cụ này là khả năng chính xác trong việc kiểm tra lượng tìm kiếm của từ khóa hoặc nhiều từ khóa.

Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, công cụ sẽ tự động hiển thị các chỉ số, bao gồm lượng tìm kiếm (Search Volume), các chỉ số CPC (viết tắt của cụm Cost Per Click) và mức độ cạnh tranh của từ khóa. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và đáng tin cậy về tiềm năng và phạm vi của từ khóa, từ đó hỗ trợ bạn xác định được chiến lược tiếp thị hiệu quả.

3. Phân tích hoạt động của đối thủ

Keywordtool.io cung cấp cho người dùng khả năng phân tích và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên thị trường và công cụ tìm kiếm một cách tự động. Bằng cách nhập tên miền hoặc Website của đối thủ vào công cụ tìm kiếm, người dùng sẽ nhận được kết quả hiển thị với thông tin quan trọng như:

  • Từ khóa chính và những từ khóa liên quan khác.

  • Số lượt tìm kiếm của các từ khóa đó.

  • Xu hướng thịnh hành của từ khóa trong thời gian gần đây.

  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa đấy.

Nhờ những dữ liệu và chỉ số này, người dùng có thể tiếp cận được chiến lược SEO đang được đối thủ triển khai. Điều này giúp người dùng tìm ra các phương án tối ưu hóa từ khóa và triển khai chiến dịch SEO hiệu quả hơn cho trang Web của mình.

III. Các bước sử dụng Keywordtool.io nghiên cứu từ khóa

Với tích hợp mạnh mẽ cùng các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google, Bing và nhiều nền tảng khác. Keywordtool.io cho phép bạn nghiên cứu từ khóa cạnh tranh liên quan từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu các bước nghiên cứu từ khóa trên Google sử dụng KeywordTool.io như sau.

1. Bước 1: Đăng ký tài khoản

Truy cập vào giao diện chính của công cụ Keyword Toolio bằng đường Link https://keywordtool.io/ để tiến hành đăng ký tài khoản nếu bạn chưa có, còn có rồi thì chỉ cần đăng nhập là được bạn nhé!

Đăng nhập Keywordtool.io
Đăng nhập Keywordtool.io

2. Bước 2: Nhập từ khóa cần tìm kiếm vào thanh tìm kiếm

Bạn sẽ nhập một từ khóa bất kỳ mà bạn muốn phân tích, tìm kiếm vào ô tìm kiếm của công cụ, chọn vị trí Vietnam/Vietnamese – Tiếng Việt để nhận các từ khoá từ Việt Nam. Ngoài ra, nếu bạn muốn nhận từ khoá từ các nước khác thì bạn chỉ cần chọn tên nước/khu vực mà bạn muốn tìm kiếm.

Tra cứu từ khóa
Tra cứu từ khóa

3. Bước 3: Xem kết quả và xuất báo cáo về máy

Keywordtool.io sẽ cung cấp cho bạn một danh sách từ khóa gợi ý, bao gồm thông tin về lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng (Search Volume), CPC (giá thầu quảng cáo), độ cạnh tranh quảng cáo và xu hướng phát triển (trending). Bạn có thể dễ dàng lưu danh sách này thành một file Excel để tiện sử dụng và tham khảo sau này.

Hiểu đúng số liệu của Keyword tool io

Trong phiên bản trả phí của Keywordtool.io, công cụ sẽ cung cấp cho bạn một số dữ liệu quan trọng để đánh giá khả năng SEO của từ khóa đó. Những con số này đóng vai trò quan trọng trong phân tích từ khóa, vì vậy bạn cần hiểu rõ về chúng:

  • Keyword: Các từ khóa dài liên quan đến từ khóa chính SEO (từ khóa SEO chính được đề cập là từ khóa mà bạn đã nhập vào hộp tìm kiếm của Keywordtool.io).

  • Search Volume: Số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng (cho các từ khóa dài cụ thể được liệt kê).

  • Trend: Xu hướng tăng lượng tìm kiếm theo tháng trong 12 tháng gần đây.

  • CPC - Cost Per Click: Chi phí trung bình mỗi lần nhấp chuột trên quảng cáo Google, được tính bằng đơn vị USD.

  • Keywords Competition: Mức độ cạnh tranh của từ khóa, được đánh giá trên thang điểm 100. Cụ thể, từ khóa có mức cạnh tranh thấp (0-34), trung bình (35-69) và cao (70-100).

Nhận file kết quả về máy
Nhận file kết quả về máy

IV. Mức phí để sử dụng Keywordtool.io là bao nhiêu?

Keywordtool.io có hai phiên bản khác nhau: phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí.

Phiên bản miễn phí của Keyword io cho phép tạo tới hơn 750 từ khóa từ tính năng tự động hoàn thành của Google chỉ trong vài giây. Công cụ này hoạt động ổn định với tỷ lệ lỗi rất thấp và không giới hạn số lượng tìm kiếm.

Tuy nhiên, trong phiên bản miễn phí, bạn không thể xem toàn bộ thông tin về lượt tìm kiếm (Search Volume), CPC (chi phí trên mỗi lần nhấp chuột), xu hướng tìm kiếm (trends), độ cạnh tranh trên Adwords và cũng không có chức năng tìm kiếm từ khóa liên quan (Related Keywords).

Phiên bản nâng cao của Keyword io (KeywordTool.io Pro) cung cấp trung bình hơn hai lần số từ khóa so với phiên bản miễn phí (hơn 1500 từ khóa) và cung cấp thêm một số tính năng hữu ích khác.

Bảng giá Keywordtool.io Pro
Bảng giá Keywordtool.io Pro

V. Những lưu ý khi sử dụng Keywordtool.io

Để sử dụng Keyword Toolio một cách chính xác, người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn mục Google: Đối với việc tìm kiếm từ khóa để tối ưu hóa Website trên Google, hãy đảm bảo chọn mục Google trong công cụ. Nếu bạn muốn tìm kiếm từ khóa cho thị trường khác, hãy chọn mục tương ứng.

  • Chọn mục Google.com.vn: Khi SEO tại Việt Nam, hãy chọn mục Google.com.vn để nhận được kết quả phù hợp với thị trường Việt Nam.

  • Lựa chọn ngôn ngữ: Đảm bảo chọn ngôn ngữ Vietnamese (Tiếng Việt) để nhận được gợi ý từ khóa phù hợp với ngôn ngữ và khách hàng tại Việt Nam.

VI. Một số công cụ phân tích từ khóa tương tự Keywordtool

Dưới đây là một số công cụ nổi bật mà SEO VietNam đúc kết được trong quá trình tìm hiểu và trải nghiệm. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn ít nhiều trong quá trình làm việc.

SEMrush

Công cụ này cung cấp cho người dùng khả năng nghiên cứu, tìm kiếm và phân tích thống kê về từ khóa xu hướng và cạnh tranh, giúp người dùng tối ưu hóa Website và chiến dịch quảng cáo của mình.

SEMrush logo
SEMrush logo

Ahrefs

Ahrefs hiện tại là một công cụ SEO hiệu quả nhất trong ngành dịch vụ SEO, với các tính năng đáng chú ý như:

  • Dashboard: Tổng hợp, thu thập và trình bày dữ liệu các chỉ số phát triển của website.

  • Referring Pages: Số lượng trang Web có thể đưa người dùng đến trang của bạn.

  • Total Backlinks: Số lượng liên kết chuyển hướng đến trang Web của bạn.

  • Referring IPs: Số lượng địa chỉ IP chuyển hướng đến trang Web của bạn.

Công cụ Ahrefs
Công cụ Ahrefs

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner (GKP) là một công cụ được Google phát triển cho phép người dùng thực hiện các hoạt động trong các chiến dịch quảng cáo AdWords và marketing số không chỉ trong phạm vi nội địa mà còn trên toàn thế giới.

Google Keyword Planner
Google Keyword Planner

Google Suggestion

Google cung cấp một tính năng trong công cụ tìm kiếm của họ để gợi ý nhiều từ khóa hơn cho người dùng khi họ đang tìm kiếm hoặc truy vấn. Điều này giúp người dùng có thêm các từ khóa liên quan và phù hợp để tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả.

Google Suggestion
Google Suggestion

Google Trends

Thêm một công cụ tìm kiếm khác mà Google đã phát triển là Google Trends. Công cụ này cho phép người dùng nắm bắt tần suất tìm kiếm và xu hướng của các từ khóa, chủ đề, hay cụm từ khóa cụ thể được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Với Google Trends, bạn có thể biết và phân tích các nhóm từ khóa phổ biến nhất, có lượng tìm kiếm lớn nhất trong khoảng thời gian mà bạn quan tâm.

Google Trends
Google Trends

VII. Kết luận

SEO VietNam hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có được cái nhìn rõ ràng về Keywordtool.io và các thông tin quan trọng về tính năng, ưu điểm, nhược điểm và chi phí của công cụ này.

Keywordtool.io sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy để xây dựng và phát triển Website với hiệu quả cao. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy theo dõi chúng tôi và chia sẻ nó với mọi người để mọi người cùng được biết đến. Tại SEO VietNam cung cấp đa dạng dịch vụ SEO tổng thể giúp gia tăng sức mạnh nội lực cho toàn bộ Website, nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang Web. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ đừng ngừng ngại liên hệ với SEO VietNam để được tư vấn nhé!


Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page