Phân tích Landing Page là gì ?
Phân tích Landing Page là bước phân tích xây dựng nội dung cho website dựa theo từ khóa có sẳn, đối thủ đạt top 10 để tiến hành đề xuất nội dung và các bước tối ưu tiếp theo cho Landing Page.
Phân tích Landing Page là bước rất quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công của một dự án SEO, để tiến hành phân tích Landing Page cần có từ khóa và website.
Kết quả của việc phân tích là từ khóa, Url ( cần chỉnh sửa hoặc tạo mới), dề xuất nội dung, đề xuất tối ưu, thông tin cần thiết.
Tham khảo thêm Cách tối ưu SEO onpage cho bài viết Cách nào xác định từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp? SEO onpage là gì ?30 yếu tố seo onpage mới nhất
Ví dụ:

Kết quả phân tích Landing Page hoàn chỉnh
Quy trình phân tích đề xuất Landing Page
Bước 1: Phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa để tìm ra những từ khóa chính, từ khóa phụ, và tiến hành gộp những từ khóa có cùng kết quả tìm kiếm trên Google.
Bước 2: Phân tích đối thủ
Dựa theo kết quả tìm kiếm ở bước 1 tiến hành phân tích đối thủ để biết được xu hướng nội dung đối thủ đang trên top của Google, từ đó hình dung ra được vị trí và nội dung của Landing Page trên website
Bước 3: Phân tích nội dung có sẳn trên website
Tiến hành chọn trang có vị trí và nội dung phù hợp nhất với xu hướng nội dung đang trên top Google
Nếu nội dung có sẳn tiến hành điều chỉnh tối ưu Landing Page, nếu chưa có trang phù hợp tiến hành tạo mới Landing Page
Bước 4: Đề xuất tối ưu Landing Page
Đề xuất tối ưu những nội dung đã phân tích lên Landing Page
Bước 5: Đề xuất những thông tin chưa có cho Landing page
Dựa theo xu hướng nội dung trên top Google, và nội dung có sẳn trên Landing Page được chọn ở bước 3 đề xuất những thông tin cần được hổ trợ.
Minh Dương