Bạn đã từng nghe qua về Guest Post là gì chưa? Nếu đã biết đến Guest Post vậy bạn đã nằm lòng những cách xây dựng một bài viết khách đúng chuẩn với backlink chất lượng chưa? Nào hãy cùng SEOVietNam giải đáp những vấn đề này này ngay sau đây!
Guest Post là gì?
Guest Post hay bài đăng của khách (viết tắt là GP), dùng để chỉ các bài viết được xuất bản công khai trên trang web hay blog của một người khác. Trong bài viết thường sẽ sẽ đề cập đến tác giả hoặc liên kết backlink về trang web của tác giả. Mục đích của Guest Post là để xây dựng mạng lưới liên kết trỏ về website, giúp tăng độ uy tín và Pagerank trên trang kết quả tìm kiếm.
Các yêu cầu của một bài Guest Post bao gồm:
Nội dung độc đáo, duy nhất, chưa xuất hiện ở đâu.
Cung cấp thông tin giá trị, hữu ích cho người xem.
Không sao chép, spam link bừa bãi.

Ví dụ về một bài đăng của khách trên trang brandvietnam.com
Lợi ích nhận được từ Guest Post
Guest Post hiện đang là phương thức được các SEOers sử dụng nhiều vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại:
Tăng nhận diện thương hiệu: Guest Post là một trong những cách thức PR cho thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Thông qua các bài đăng từ các website hay blog nổi tiếng, nhiều người sẽ biết đến thương hiệu hay sản phẩm của bạn.
Xây dựng, mở rộng mối quan hệ: Một số các blogger hoặc người sở hữu website họ cần những nội dung sáng tạo, độc đáo. Trong khi trang của họ đã có sẵn một lượng follower tương đối lớn. Nếu bạn có thể xây dựng mối quan hệ với họ và đăng các bài đăng khách trên trang của họ, thì đó sẽ là cơ hội tốt để phát triển sự ảnh hưởng của mình tới nhiều người hơn.
Xây dựng hệ thống backlink chất lượng: Với cách xây dựng backlink qua Guest Post, bạn có thể làm chủ cả về nội dung và nơi sẽ đặt backlink. Hơn nữa hầu như backlink trên bài đăng khách thường là dofollow, điều này rất có lợi cho bạn.
Đem lại hiệu quả SEO: Khi các bài đăng của bạn được đăng trên một trang khác, nó có khả năng sẽ kéo về một lượng traffic đáng kể từ website của người đăng. Chưa kể tới, nếu Guest Post của bạn được đăng trên các blog/website có tiếng thì điểm uy tín trang web của bạn sẽ tăng lên, kéo theo thứ hạng Google cũng tăng theo.
Đưa khách hàng tiềm năng đến với website: Các khách hàng tiềm năng có thể sẽ thấy bài đăng của bạn trên web/blog của đối tác. Sau đó, họ nhấp vào backlink để đến website của bạn. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận họ dễ dàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể khi chạm đến những khách hàng đang có nhu cầu cao.
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Một số khách hàng khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ, không đơn thuần chỉ là tìm kiếm từ khóa chính => vào website đúng nhu cầu => mua, mà họ tìm kiếm rất nhiều và so sánh nhiều website khác nhau. Thật tuyệt vời nếu bài Guest Post của bạn lên top google với các từ khóa liên quan.
Cách xây dựng GP hiệu quả
Ở phần trên bạn đã biết Guest post là gì cũng như lợi ích mà nó mang lại. Sau đây, hãy tìm hiểu 4 cách xây dựng Guest Post hiệu quả để có được những backlinks chất lượng:
Tự xây dựng hệ thống GP
Với các SEOers lâu năm, dày dặn kinh nghiệm có thể chọn tự xây dựng một hệ thống GP riêng cho Trang web của mình. Cách xây dựng tương tự với trang chính (money site), đảm bảo các yếu tố web chuẩn SEO như giao diện thân thiện, nội dung hữu ích, đa dạng,… Bên cạnh việc đi các bài Guest post, trang “anh em” này có thể sử dụng để bán sản phẩm, trao đổi backlink với các đối tác.