top of page

Google là nguồn thông tin đáng tin cậy hơn các phương tiện truyền thông truyền thống

Theo một khảo sát  với quy mô lớn trên toàn thế giới của Quartz, Google được nhiều người tìm kiếm bầu chọn rằng nó là công cụ tìm kiếm đáng tin cậy nhất, hơn cả các các phương tiện truyền thông truyền thống. Seo Viet Nam

traditional-media

Dựa theo báo cáo của Quartz , lần đầu tiên trong lịch sử, công cụ tìm kiếm được coi là nguồn đáng tin cậy nhất về tin tức nói chung, thậm chí còn đáng tin cậy hơn trên các ấn phẩm truyền thống.

Một cuộc khảo sát với quy mô trên toàn thế giới gồm 27.000 người do PR Edelman tiết lộ rằng có 72% công cụ tìm kiếm trực tuyến đáng tin cậy,trong phương tiện truyền thông truyền thống đáng tin cậy chiếm 64%. Phương tiện truyền thông xã hội chỉ đạt 59% . Khoảng cách tin cậy giữa các công cụ tìm kiếm và các phương tiện truyền thông truyền thống ngày càng lớn.

Theo báo cáo, điều đặc biệt thú vị về dữ liệu trên là các công cụ tìm kiếm không thực sự thông báo về bất cứ điều gì, họ chỉ đưa ra tin tức tổng hợp từ các nguồn khác.

Có lẽ các công cụ tìm kiếm trở thành nguồn tin đáng tin cậy là nhờ vào khả năng cung cấp cho người dùng một cái nhìn “lướt qua” tin tức và thông tin một cách nhanh chóng  từ nhiều nguồn khác nhau. Chúng đáng tin cậy bởi vì cung cấp thông thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để tham khảo thay vì từ 1 nguồn duy nhất.

Điều này có nghĩa là nhận được tin tức từ nhiều nguồn khác nhau  được ưa chuộng hơn hơn so với đặt niềm tin tuyệt đối vào một thông báo của một ấn phẩm nào đó. Đây được xem là một điều tốt khi các ấn phẩm đều có một quan điểm riêng của mình khi đưa tin.

Mặt khác, bạn cũng phải xem xét rằng thuật toán của Google sẽ đưa vào lịch sử tìm kiếm của bạn trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên tìm đến Search Engine Journal để đọc tin về SEO thì bạn sẽ thấy nhiều kết quả hơn từ Search Engine Journal  khi thực hiện một truy vấn.

Về mặt kỹ thuật,  chúng ta không thể lựa chọn một nguồn đa dạng khi tìm kiếm tin tức và thông tin trên Google nhưng nó vẫn là nguồn tin đáng tin cậy nhất đối với  hầu hết người tìm kiếm hiện nay.

Người tìm kiếm hiện nay đã không còn đặt niềm tin tuyệt đối vào một nguồn tin duy nhất. Họ mong muốn tham khảo một thông tin nào đó từ nhiều nguồn khác nhau với nhiều quan điểm khác nhau. Google thực sự là bậc thầy tâm lý khi không ngừng bổ sung thu thập nhiều nguồn thông tin khác nhau đem đến nhiều lựa chọn cho người dùng. –Seo Việt Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page