top of page

Google đánh rớt các Doorway Pages trong kết quả tìm kiếm

Google thông báo sẽ sớm trình làng hình phạt thuật toán cho các Doorway Pages và giảm đi giá trị của chúng trong kết quả tìm kiếm. Seo Viet Nam

Doorway-Pages

Đầu tiên, nếu bạn chưa rõ Doorway Page là gì, hãy xem qua khái niệm của nó.

Với nỗ lực để nâng cao chất lượng tổng thể của trang kết quả tìm kiếm, Google thông báo rằng họ sẽ bắt đầu điều chỉnh xếp hạng cho doorway pages trong kết quả tìm kiếm.

Lý do tồn tại của doorway pages không gì khác hơn ngoài việc xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Một số trang web có thể tạo nhiều Doorway pages để xếp hạng cho tất cả các từ khóa tìm kiếm, trong đó chúng không cung cấp bất kỳ giá trị nào cho website của họ mặc dù nó có thể lôi kéo người xem trở lại website.

Google giải thích:

Giả sử, người tìm kiếm có thể có một danh sách các kết quả đến cùng một trang web. Vì vậy, nếu người dùng click vào một kết quả và không thích nữa, sau đó click vào kết quả tiếp theo trong các trang kết quả tìm kiếm và được đưa đến trang web tương tự mà họ không thích.  Đây thực sự là một trải nghiệm gây bực bội cho người dùng”.

Kết quả là Google sẽ thay đổi thuật toán sắp tới của nó, công cụ tìm kiếm này cảnh báo rằng các chiến dịch thiết lập Doorway dài hạn có thể bị ảnh hưởng một cách rộng rãi.

Nếu bạn không chắc chắn những trang bạn tạo ra có phải là Doorway pages hay không, hãy tự đặt ra những câu hỏi sau đây:

  1. Mục đích của nội dung là làm hài lòng công cụ tìm kiếm và tăng truy cập vào trang web hay nó là một phần quan trọng trong trải ngiệm người dùng trên  trang web của bạn?

  2. Nội dung liên kết đến chủ đề cụ thể nhưng  chưa được tối ưu hóa cho các thuật ngữ tìm kiếm?

  3. Các trang có tái tạo thông tin trên trang web nhằm mục đích tăng truy cập vào website?

  4. Các trang tạo ra lượng truy cập mà không tạo ra giá trị độc đáo về nội dung và tính năng?

  5. Các trang của bạn có tồn tại như một “ốc đảo”? Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên bất cứ nơi nào của trang web? Các liên kết đến những trang này từ các trang khác trong trang web của bạn hay từ trang mạng được tạo ra dành cho các công cụ tìm kiếm?

Với cập nhật mới này, chủ sở hữu website và các quản trị web nên xem xét lại các trang của mình được tạo ra trên website. Trang của bạn có phải là doorway pages hay không để có phương pháp chuẩn bị tốt nhất khi thuật toán này chính thức trình làng.-Seo Việt Nam

Tham khảo: SearchEngineJournal

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page