top of page

Google đang thao túng thị trường tìm kiếm như thế nào?

Theo báo cáo điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC), Google đang thực hiện nhiều hành vi, thủ thuật “chơi bẩn” với các đối thủ của mình nhằm độc chiếm vị trí độc tôn trên thị trường tìm kiếm. Seo Viet Nam

search

Báo cáo điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cung cấp những thông tin chi tiết về cách thức  mà Google đã thao túng thị trường tìm kiếm bằng cách ủng hộ của các dịch vụ riêng của mình.

The Wall Street Journal  đã kiểm tra xem xét một phần của báo cáo FTC, trong đó kết luận rằng những hành động của Google- công cụ tìm kiếm khổng lồ này thực sự gây hại cho người tìm kiếm và sự đổi mới trong tìm kiếm trực tuyến cũng như thị trường quảng cáo trực tuyến.

Kết quả báo cáo cho thấy Google đã triển khai chiến thuật cạnh tranh để duy trì và tăng cường sự độc quyền của nó trong quảng cáo tìm kiếm.

Cụ thể, báo cáo cho biết rằng Google đang thực hiện chiến lược nhằm từ chối hiển thị liên kết đến các trang web thương mại, có nghĩa là Google đã thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình để đem lại lợi ích cho riêng nó và làm hại các đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, báo cáo chỉ ra rằng Google đã lấy nội dung bất hợp pháp từ các đối thủ của nó, bao gồm cả Yelp và Amazon. Ví dụ, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cho biết Google đã sử dụng xếp hạng doanh số bán hàng của Amazon để xếp hạng các doanh mục riêng cho mình.

Khi các đối thủ của Google yêu cầu gã khổng lồ này ngừng sử dụng nội dung của họ, Google đe dọa sẽ loại bỏ website của đối thủ cạnh tranh ra khỏi kết quả tìm kiếm của mình.

Ngoài ra, Google ngăn chặn các trang web sử dụng nền tảng tìm kiếm của nó trên các dịch vụ tìm kiếm của Bing và Yahoo. Google cũng cấm các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu được tạo ra từ các chiến dịch quảng cáo của Google trên các nền tảng cạnh tranh khác.

Những kết quả này trái ngược với quyết định của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) vào đầu năm 2013 sau khi Google đã đồng ý thay đổi một số hành động của nó trên thị trường tìm kiếm.

Từ đầu năm 2013, các đối thủ của Google không ngừng đưa ra các cáo buộc rằng Google đang chơi xấu họ và tiến hành các hoạt động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tìm kiếm. Báo cáo lần này khẳng định một lần nữa những cáo buộc hoàn toàn có cơ sở từ các đối thủ cạnh tranh của Google. Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về vấn đề này. –Seo Việt Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page