top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Google áp dụng tính năng highlight nội dung hiển thị trên Featured Snippet

Trong những năm gần đây, Google vẫn luôn thử nghiệm tính năng highlight nội dung trong trang web khi nhấp chuột vào Featured Snippet (đoạn trích nổi bật) trên kết quả tìm kiếm Google. Tính năng này được thử nghiệm trên cả máy tính và thiết bị di động. Hiện tại nó đã khả dụng với tất cả trình duyệt và hầu hết Featured Snippet của Google.

Xác minh của Google

Nhân viên Google, ông Danny Sullivan đăng bài trên Twitter thông báo: “Sau thời gian dài thử nghiệm, tính năng đã được đưa vào hoạt động từ tuần trước. Được biết từ tháng 12 năm 2018, Google đã thường xuyên áp dụng tính năng này với các trang AMP và bắt đầu chuyển sang thử với các trang HTML vào năm ngoái. Hiện tại, tính năng đã chính thức khả dụng với các trang HTML”.

Phương thức sử dụng

Khi thực hiện truy vấn trên Google bằng máy tính hoặc di động, nếu thấy Featured Snippet nào, bạn hãy nhấp vào. Google sẽ dẫn bạn đến đoạn văn bản hoặc highlight đoạn trích bạn thấy trong Featured Snippet đó.

Dưới đây là một ví dụ minh họa:

Tính năng Featured Snippet đã được cải tiến

Tính năng Featured Snippet đã được cải tiến.


Khi bạn nhấp vào đoạn trích, Google sẽ highlight ngay trên trang web phần văn bản đã được hiển thị trong Featured Snippet.

Người dùng được dẫn đến đoạn trích trong trang nguồn

Người dùng được dẫn đến đoạn trích trong trang nguồn.


Cụ thể hơn:

Ông Danny Sullivan cung cấp đường dẫn đến phần hướng dẫn này và giải thích cụ thể hơn như sau: “Khi nhấp vào Featured Snippet, người dùng sẽ được dẫn thẳng đến trang web nguồn chứa phần văn bản hiển thị trong Featured Snippet. Quá trình tự động xảy ra mà chủ sở hữu website không cần sử dụng markup nào để kích hoạt Featured Snippet. Nếu trình duyệt không hỗ trợ phần kỹ thuật yêu cầu, hoặc hệ thống của chúng tôi không thể xác định chính xác vị trí đoạn văn bản, người dùng sẽ được dẫn đến đầu trang web khi nhấp chuột vào Featured Snippet”.

Kết luận.

Với tính năng này, người dùng có thể lướt qua quảng cáo hoặc các cụm từ, nút kêu gọi hành động (call to action) để đến thẳng phần nội dung họ quan tâm. Featured Snippet (hay top 0 trên Google) là vị trí cực kỳ “đắc địa”, chiếm lĩnh được vị trí này website của bạn hiển nhiên vượt mặt các đối thủ khác và trở nên nổi bật hơn. Vì thế, những người làm SEO nên tiến hành các biện pháp để kiểm tra website của mình có nằm trong Featured Snippet không, sau đó tìm cách tối ưu nội dung để được xuất hiện trên Featured Snippet.

Nguồn: Search Engine Land

Tổng hợp và biên soạn: SEOVietNam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page