Facebook Carousel là gì? Hiểu từ A – Z về Carousel Ads Facebook
Theo dữ liệu thu thập từ Kinetic Social, Carousel Ads Facebook giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của nhà quảng cáo cao hơn gấp 10 lần so với các bài đăng quảng cáo tĩnh trên Facebook. Đồng thời nó cũng giúp các trang web có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn 72% so với các quảng cáo chứa hình ảnh đơn lẻ. Rõ ràng, những quảng cáo Facebook Carousel là cực kỳ hiệu quả nhưng làm thế nào để tối ưu hóa tiềm năng của chúng? Cùng SEOVietNam tìm hiểu từ A – Z các thông tin về carousel ads cũng như cách tạo quảng cáo carousel và tận dụng nó hiệu quả!!
Quảng cáo Carousel Facebook là gì?
Facebook Carousel Ads là cách tiếp cận khách hàng với ít chi phí mà hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao cho việc quảng bá thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Những quảng cáo này cho phép các nhà tiếp thị hiển thị nhiều hình ảnh và video dưới dạng băng chuyền, do đó nó còn có tên gọi khác là quảng cáo băng chuyền (carousel ads).
Định dạng băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong cùng 1 quảng cáo, mỗi hình ảnh còn có liên kết riêng đến trang web. Với không gian sáng tạo hơn trong 1 quảng cáo, bạn có thể làm nổi bật nhiều sản phẩm/dịch vụ khác nhau, giới thiệu chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi hay kể câu chuyện về thương hiệu thông qua từng thẻ trên bằng chuyền.

Carousel Facebook là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử
Carousel Ads đặc biệt là lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu muốn quảng bá nhiều sản phẩm cùng một lúc. Ví dụ: Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để quảng cáo các cửa hàng trực tuyến của họ.
Thông số kỹ thuật của quảng cáo Carousel Facebook
Hiểu rõ về kích thước và các thông số kỹ thuật khác cho định dạng Facebook Carousel Ads là rất quan trọng trước khi bắt đầu quá trình tạo quảng cáo. Việc tuân thủ các nguyên tắc về thông số kỹ thuật đảm bảo quá trình tạo và phân phối quảng cáo diễn ra suôn sẻ. Các thông số kỹ thuật được nền tảng mạng xã hội Facebook đề xuất cho các carousel ads như sau:
Kích thước hình ảnh/hình thu nhỏ: 1080 x 1080 pixel
Tỷ lệ khung hình ảnh/video: 1:1 (hình vuông)
Văn bản: độ dài 125 ký tự
Tiêu đề: 40 ký tự
Mô tả liên kết: 20 ký tự
Số lượng thẻ: 2 – 10
Kích thước tệp hình ảnh: tối đa 30MB
Kích thước tệp video: tối đa 4GB
Thời lượng video: lên đến 240 phút
