top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Facebook Carousel là gì? Hiểu từ A – Z về Carousel Ads Facebook

Theo dữ liệu thu thập từ Kinetic Social, Carousel Ads Facebook giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của nhà quảng cáo cao hơn gấp 10 lần so với các bài đăng quảng cáo tĩnh trên Facebook. Đồng thời nó cũng giúp các trang web có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn 72% so với các quảng cáo chứa hình ảnh đơn lẻ. Rõ ràng, những quảng cáo Facebook Carousel là cực kỳ hiệu quả nhưng làm thế nào để tối ưu hóa tiềm năng của chúng? Cùng SEOVietNam tìm hiểu từ A – Z các thông tin về carousel ads cũng như cách tạo quảng cáo carousel và tận dụng nó hiệu quả!!


Quảng cáo Carousel Facebook là gì?

Facebook Carousel Ads là cách tiếp cận khách hàng với ít chi phí mà hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao cho việc quảng bá thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Những quảng cáo này cho phép các nhà tiếp thị hiển thị nhiều hình ảnh và video dưới dạng băng chuyền, do đó nó còn có tên gọi khác là quảng cáo băng chuyền (carousel ads). 

Định dạng băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong cùng 1 quảng cáo, mỗi hình ảnh còn có liên kết riêng đến trang web. Với không gian sáng tạo hơn trong 1 quảng cáo, bạn có thể làm nổi bật nhiều sản phẩm/dịch vụ khác nhau, giới thiệu chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi hay kể câu chuyện về thương hiệu thông qua từng thẻ trên bằng chuyền. 

Carousel-la-gi-1

Carousel Facebook là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử


Carousel Ads đặc biệt là lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu muốn quảng bá nhiều sản phẩm cùng một lúc. Ví dụ: Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để quảng cáo các cửa hàng trực tuyến của họ.

Thông số kỹ thuật của quảng cáo Carousel Facebook

Hiểu rõ về kích thước và các thông số kỹ thuật khác cho định dạng Facebook Carousel Ads là rất quan trọng trước khi bắt đầu quá trình tạo quảng cáo. Việc tuân thủ các nguyên tắc về thông số kỹ thuật đảm bảo quá trình tạo và phân phối quảng cáo diễn ra suôn sẻ. Các thông số kỹ thuật được nền tảng mạng xã hội Facebook đề xuất cho các carousel ads như sau: 

  1. Kích thước hình ảnh/hình thu nhỏ: 1080 x 1080 pixel

  2. Tỷ lệ khung hình ảnh/video: 1:1 (hình vuông)

  3. Văn bản: độ dài 125 ký tự

  4. Tiêu đề: 40 ký tự

  5. Mô tả liên kết: 20 ký tự

  6. Số lượng thẻ: 2 – 10

  7. Kích thước tệp hình ảnh: tối đa 30MB

  8. Kích thước tệp video: tối đa 4GB

  9. Thời lượng video: lên đến 240 phút

carousel-ad

Lưu ý các thông số kỹ thuật để tạo Facebook Carousel Ads tối ưu nhất


Cần lưu ý rằng bạn cũng có thể tự sắp xếp thứ tự hình ảnh/video trong quảng cáo. Hoặc nếu không, Facebook cũng sẽ có tính năng để tối ưu hóa tự động vị trí các thẻ trong quảng cáo. Nếu mục đích quảng cáo của bạn là kết một câu chuyện tuần tự hay giải thích từng bước một quy trình thì tốt nhất vẫn là tự thiết lập thứ tự cho quảng cáo carousel. 

Các bước tạo quảng cáo Carousel Facebook

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để tạo Facebook Carousel Ads là bạn phải có chiến lược và lập kế hoạch rõ ràng. Trước tiên nên suy nghĩ về đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm mục tiêu bằng carousel ads và hành động bạn mong đợi khách hàng chuyển đổi (chẳng hạn như để lại số điện thoại, email, đặt hàng trực tuyến, …). 

Tiếp theo sau đó, cần quyết định nội dung bạn muốn sử dụng để tiếp cận và thuyết phục khách hàng mục tiêu thực hiện chuyển đổi. Nội dung quảng cáo băng chuyền (carousel ads) cần bao gồm:

  1. Hình ảnh và video chất lượng cao

  2. Các liên kết đến trang web hoặc landing page

  3. Các thẻ quảng cáo liên kết về nội dung và hấp dẫn

Bước tiếp theo sẽ là tạo quảng cáo Carousel trên nền tảng Facebook. Thực hiện các bước sau để tạo quảng cáo bằng chuyền Facebook từ Trình quản lý quảng cáo:

  1. Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook tại: https://www.facebook.com/adsmanager/

  2. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lá “+ Tạo” để tạo quảng cáo:

Carousel-la-gi-2

Giao diện tạo quảng cáo Facebook


  1. Chọn mục tiêu tiếp thị cho chiến dịch của bạn

Carousel-la-gi-3

Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo


  1. Bước tiếp theo là thiết lập ngân sách, lịch chạy quảng cáo và nhắm mục tiêu đối tượng cần tiếp cận. 

Carousel-la-gi-4

Thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo


Carousel-la-gi-5

Xác định đối tượng khách hàng được nhắm mục tiêu


  1. Thiết lập quảng cáo bằng cách chọn định dạng hay cấu trúc quảng cáo. Để tạo Carousel Ads, tại đây bạn nhấp vào tùy chọn “Quay vòng”, phía bên phải màn hình sẽ hiển thị các đề xuất về vị trí quảng cáo để bạn có thể lựa chọn tùy vào ý tưởng quảng cáo. 

Carousel-la-gi-6

Chọn định dạng “Quay vòng” để thiết lập quảng cáo Carousel


  1. Bây giờ, bạn có thể bắt đầu tạo Carousel Ads của mình bằng cách tải lên các hình ảnh/video, thêm tiêu đề, văn bản và mô tả. Tiếp theo, chèn các liên kết hoặc nút kêu gọi hành động khách hàng chuyển đổi. 

Carousel-la-gi-7

Tải hình ảnh/video và nhập nội dung quảng cáo ngắn gọn


  1. Bước cuối cùng bạn cần làm là khởi chạy quảng cáo Facebook. Nhưng chưa dừng ở đó, muốn quảng cáo trở nên tối ưu hơn, hãy nhớ theo dõi hiệu suất quảng cáo. Kiểm tra các chỉ số khác nhau do Facebook cung cấp thông qua Trình quản lý quảng cáo như số lượt hiển thị, số lượt nhấp vào liên kết, giá cho mỗi nhấp chuột,…

5 cách tạo quảng cáo carousel độc đáo trên Facebook

Newsfeed của Facebook gần như luôn trong tình trạng quá tải về nội dung. Quảng cáo Facebook Carousel của bạn cần phải nổi bật để thu hút sự chú ý của những người dùng ngay từ hình ảnh đầu tiên. Nó phải hấp dẫn, thú vị và mang thông điệp ý nghĩa. Có nhiều cách tạo quảng cáo carousel độc đáo mà bạn có thể ứng dụng dưới đây:

Làm nổi bật sản phẩm

Carousel Facebook Ads cho phép nhà tiếp thị làm nổi bật một sản phẩm bằng hàng loạt các thẻ quảng cáo. Với cách này bạn có thể tập trung làm nổi bật từng khía cạnh hay tính năng của sản phẩm, mang đến cho khách hàng cái nhìn trực quan nhất. Mỗi thẻ quảng cáo còn cung cấp thêm tiêu đề, mô tả văn bản và nút kêu gọi hành động để thúc đẩy khách hàng truy cập web để tìm hiểu thêm nhiều thông tin sản phẩm hay ra quyết định mua hàng. 

product-highlight

Quảng cáo Carousel có thể tập trung khai thác ưu điểm sản phẩm


Ngoài ra, quảng cáo dạng này còn có thể cung cấp đến người dùng trải nghiệm ban đầu về sản phẩm hay dịch vụ. Ví dụ như carousel ads về một ứng dụng di động, mỗi thẻ quảng cáo tóm tắt mô tả về một tính năng của ứng dụng, mang đến trải nghiệm chung nhất về sản phẩm. Nếu các tính năng là phù hợp với nhu cầu, người dùng chắc hẳn không ngại mà tải ngay và dùng thử ứng dụng. 

Thay vì chỉ đăng hình ảnh duy nhất cho bài post, chia nhỏ hình ảnh và thêm vào đó ngữ cảnh giúp bài đăng trở nên giá trị hơn nhiều. Chúng cũng giúp tăng thời lượng tương tác của người dùng với thương hiệu, từ đó cũng tạo cơ hội thúc đẩy chuyển đổi. 

Minh họa cách sử dụng sản phẩm

Carousel Ads được nhiều thương hiệu ứng dụng để tạo bài đăng hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Đây là một trong những cách tuyệt vời để đưa thương hiệu đến gần với khách hàng mục tiêu. Mỗi thẻ quảng cáo ở dạng bài đăng này cung cấp đến khách hàng hướng dẫn sử dụng chi tiết thông qua tiêu đề, mô tả và hình ảnh minh họa sinh động. Hơn thế nó còn có tác dụng thúc đẩy khách hàng theo dõi hết quy trình sử dụng để thấy được kết quả sản phẩm mang lại. Tương tác với nhiều thời lượng từ người dùng Facebook cũng giúp quảng cáo carousel cải thiện khả năng hiển thị trên newsfeed. 

use-product

Carousel Facebook dạng hướng dẫn sử dụng sản phẩm


Chia sẻ thông điệp qua câu chuyện

Kể một câu chuyện là cách cực kỳ hiệu quả để chia sẻ thông điệp thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Chia sẻ những câu chuyện thực tế về hành trình thương hiệu hay cách thương hiệu đồng hành cùng khách hàng. Cách chia sẻ qua Carousel Ads lôi cuốn người dùng Facebook vào mạch câu chuyện và thúc đẩy họ truy cập web để tìm đọc thêm. 

Ví dụ: Project Repat là công ty sản xuất chăn bằng cách ghép những chiếc áo phông đã cũ. Họ sử dụng Facebook Carousel Ads để kể câu chuyện về cách “ký ức” của bạn có thể biến thành chiếc chăn bông đầy hữu dụng. 

tell-story

Lồng ghép câu chuyện về hành trình tạo nên thương hiệu hay sản phẩm là cách quảng cáo độc đáo bằng carousel facebook


Chia sẻ các bài viết, tin tức

Quảng cáo carousel cũng là cách hiệu quả để chia sẻ và quảng bá các bài viết website. Nhờ vào Carousel Facebook, bạn có thể tập hợp và mang đến người dùng những bài viết liên quan với nhau và xoay quanh một chủ đề nào đó. Giữa các bài viết cho tính liên kết nhằm thúc đẩy người dùng truy cập và lôi cuốn họ đọc liên tục các bài liên quan trong chủ đề này. 

Ví dụ: Precision Nutrition đã chia sẻ các bài viết từ trang web của họ về chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dinh dưỡng cho các vận động viên. Quảng cáo này thu hút về 6.000 lượt đăng ký nhận bản tin mới. 

article

Carousel Facebook giúp chia sẻ các chủ đề bài viết và thúc đẩy người dùng truy cập web


Kết

SEOVietNam hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin hữu ích! Thông qua bài viết bạn chắc hẳn đã hiểu rõ hơn về Carousel Facebook cũng như biết cách tự tạo quảng cáo Carousel cho thương hiệu của mình. Trải nghiệm carousel ads trên Facebook ở cả góc độ người dùng và nhà quảng cáo để tối ưu hóa quảng cáo và mang lại hiệu quả cao hơn nhé!

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page