top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords là gì? Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ

Nếu muốn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ, dịch vụ quảng cáo Google Adwords là giải pháp tốt nhất. Để hiểu rõ hơn dịch vụ này là gì và cơ chế hoạt động ra sao thì hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây nhé!


Dịch vụ quảng cáo Google Adwords là gì?

Trước khi tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo Google Adwords, chúng ta cần biết Google As là gì. Google Ads là cách mà Google quảng cáo từ khóa của doanh nghiệp trên thanh công cụ tìm kiếm. Còn dịch vụ quảng cáo Google Adwords là dịch vụ cung cấp vị trí hiển thị ưu tiên, thứ hạng tìm kiếm cho cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của mình. Quảng cáo Google Ads thường xuất hiện dưới dạng quảng cáo văn bản, có dẫn link trực tiếp về landing page hoặc website, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng và chính xác khách hàng mục tiêu của mình, với chi phí tính theo CPC (Cost Per Click).

dich-vu-quang-cao-google-1

Quảng cáo bằng Google giúp bạn tiếp cận đúng và chính xác khách hàng mục tiêu


Lợi ích khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Quảng cáo của bạn trên Google chỉ xuất hiện khi khách hàng search những gì họ cần thông qua từ khóa và cá nhân/doanh nghiệp cung cấp đúng các dịch vụ/sản phẩm đó. Đồng thời, nó còn phải đúng vị trí địa lý và thời điểm của khách hàng.

Đem lại lượng lớn khách hàng truy cập ngay lập tức

Thông qua dịch vụ quảng cáo trên google, doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh chóng, cũng như có được lượng truy cập nhiều. Thay vì phải đợi hàng tháng hoặc hàng năm để từ khóa lên top trong trang kết quả, bạn chỉ cần sử dụng dịch vụ quảng cáo Adwords để sớm đạt được mục tiêu đề ra.

Khai thác khách hàng tiềm năng nhanh chóng

Một khi dùng dịch vụ quảng cáo Adwords, bạn sẽ có lượng lớn khách hàng tiềm năng trên internet. Nếu là một thương hiệu mới hình thành, Google sẽ giúp khách hàng nhận diện thương của của công ty với chi phí thấp hơn, so với cách quảng cáo truyền thống trước đây. Hơn nữa, dịch vụ quảng cáo Google Adwords còn giúp bạn tiếp cận vào nhóm khách hàng tiềm năng lớn trên internet, dù là thương hiệu quốc tế hay nội địa.

Tiếp cận đúng người đúng thời điểm

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn lên lịch trước để tiếp cận đúng người, đúng thời điểm. Nhờ vậy, bạn có thể chọn thời gian phù hợp để tiếp cận người dùng tiềm năng và ngừng chạy vào thời gian khách hàng ít truy cập internet. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh chiến dịch và từ khóa quảng cáo cho website/landing page của công ty.

dich-vu-quang-cao-google-2

Quảng cáo bằng Google sẽ giúp bạn lên lịch để tiếp cận đúng người, đúng thời điểm


Marketing lại để thu hút khách hàng tiềm năng

Với tính năng remarketing, Google Ads sẽ giúp bạn tiếp cận với những người từng tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Nhờ vậy, bạn sẽ không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng và đem lại tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao.

Kiểm soát chi phí quảng cáo

Chỉ khi khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo truy cập vào Landing page/Website thì bạn mới thanh toán. Ngoài ra, vì ngân sách quảng cáo không có giới hạn tối thiểu nên bạn có thể chủ động đặt ra ngân sách phù hợp cho mỗi ngày, mỗi tuần hoặc mỗi tháng.

Thống kê, đo lường hiệu quả quảng cáo

Sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google sẽ cung cấp hệ thống báo cáo thông minh cho bạn. Hệ thống này sẽ giúp theo dõi và nhận biết chính xác phần nào hiệu quả trong quảng cáo. Mỗi ngày, báo cáo sẽ được gửi trực tiếp và thể hiện các thông số như: tỷ lệ chuyển đổi, số lần hiển thị, lượt nhấp chuột.

Quá trình khách hàng tiếp cận với mẫu quảng cáo trên Google Ads

Khi tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm đang cần, khách hàng sẽ sử dụng cụm từ liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm đó để tìm trên trang Google. Nếu sử dụng Google Ads, mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiện ra ở trang đầu tiên của Google với nội dung lôi cuốn, hấp dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ, cùng với link website mà bạn đã đặt sẵn trước đó. 

Khi nhìn thấy nội dung quảng cáo hay, khách hàng sẽ nhấp vào và nó sẽ đi đến landing page hoặc website của bạn để đọc thông tin mà họ cần. Bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm, họ sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm khác trên website của bạn. Nếu cung cấp cho họ các sản phẩm tương tự với những thông tin đầy đủ như: xuất xứ, bảo hành, chế độ khuyến mãi, cách sử dụng,… thì khách hàng sẽ tin tưởng website của bạn hơn. Việc giữ chân họ được lâu và thực hiện mua hàng trên website thì bạn đã thành công rồi đấy!

bi-quyet-giu-chan-khach-hang-tren-website

Khách hàng thực hiện mua hàng trên website là thành công lớn của doanh nghiệp


Đôi khi, khách hàng sẽ thoát trang và đến một vài website khác để so sánh giá cả, mẫu mã. Sau đó, họ lại quay trở lại trang của bạn vì thông tin sản phẩm đầy đủ, thiết kế trang đẹp mắt. Điều này chứng tỏ khách hàng có ấn tượng tốt và vẫn lựa chọn trang của bạn để mua hàng. Có thể nói, việc xuất hiện trên trang đầu tiên của Google đã đem lại một ưu thế cạnh tranh tốt, giúp bạn thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. Nhờ vậy, bạn có thể tăng doanh thu cho công ty, cũng như phát triển hệ thống như mong muốn.

Kết luận

Qua bài viết trên, bạn đã biết được dịch vụ quảng cáo trên Google là gì và cách hoạt động của nó như thế nào rồi đấy! Sử dụng Google Adwords sẽ giúp thu hút và khai thác khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Đồng thời, nó còn kiểm soát chi phí, cũng như thống kê, đo lường hiệu quả của quảng cáo. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm chi phí và nhanh chóng gia tăng doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Mong rằng những gì mà công ty SEO chúng tôi chia sẻ sẽ có ích cho các bạn.

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page