top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Content Writer, Copywriter và Content Creator – Khác Biệt Nhưng Không Cách Biệt

Thực tế cho thấy, không chỉ những “newbie” mới chân ướt chân ráo vào ngành Marketing mà ngay cả những nhân viên nhiều năm kinh nghiệm cũng dễ bị nhầm lẫn giữa các vị trí Content Writer, Copywriter và Content Creator. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa 3 vị trí đang rất hot trong ngành Marketing này? Xem ngay bài viết dưới đây để “hiểu đúng” và “làm đúng”!!!


1. Content Writer là gì? Công việc của Content Writing

Trong thời đại mà truyền thông quảng cáo “lên ngôi”, nhu cầu về tiếp thị nội dung không ngừng tăng cao thì Content Writer chính là vị trí không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Vậy content writer là gì mà lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy?

Content writer là gì?

Content Writer là người nắm giữ vai trò xây dựng các nội dung hữu ích, có giá trị thông qua các kênh như website, blog, báo chí,… với mục tiêu sau cùng là đưa thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Nghĩa là, nội dung mà người làm Content Writing xây dựng sẽ hướng đến các khách hàng tiềm năng, có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Phải tạo ra được nhiều bài viết khác nhau với ngôn từ phong phú và nội dung đa dạng. 

khai-niem-content-writer

Khái niệm Content Writer


Công việc của Content Writing là làm gì?

“Chân dung” của một nhân viên Content Writing có thể được khắc họa thông qua những công việc chính sau đây:

  1. Nghiên cứu chủ đề liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực của doanh nghiệp 

  2. Tìm thông tin từ nhiều nguồn: khách hàng, internet, bài viết học thuật, sách báo,… để đa dạng tư liệu viết bài

  3. Nghiên cứu từ khóa, bám sát bộ từ khóa chính để dựng content 

  4. Lập khung dàn ý cho bài viết, xác định rõ: mục đích, đối tượng hướng đến, thông điệp truyền tải, …

  5. Xây dựng bài viết theo đúng chủ đề, bộ từ khóa và đầu tư về mặt giá trị nội dung

Nội dung có giá trị không phải là những bài viết dài mà cần xác định rõ dạng bài nào sẽ có dung lượng từ ra sao cho phù hợp. Cần đi sâu vào vấn đề để tạo ra giá trị thực sự cho nội dung. 

>> Xem thêm chi tiết Content Writer là gì? Bắt đầu từ đâu và lộ trình thăng tiến như thế nào? Tại đây

2. Khái niệm Copywriter là gì? Chi tiết công việc copywriter

Copywriter là gì?

Đây là một thuật ngữ Marketing chuyên dùng để chỉ các nhân viên giữ vai trò là người sáng tạo nội dung bằng ngôn từ, văn bản nhằm truyền thông quảng cáo một cách trực tiếp đến các khách hàng. Nói đơn giản, nghề copywriter được ví như người viết quảng cáo với mục tiêu hướng đến là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Thông thường, nhân viên content writing sẽ phải sáng tạo content