top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Có nên in đậm từ khoá trong nội dung bài viết? Câu trả lời là nên cẩn thận.

Nhiều tài liệu, bài viết khuyên bạn nên in đậm từ khoá trong nội dung landing page. Mục đích của việc in đậm là sử dụng thẻ html <strong> để nhấn mạnh từ khoá, để giúp landing page có thứ hạng tốt hơn trên Google.



Ngoài ra còn có tranh luận giữa việc in đậm hay in nghiêng sẽ hiệu quả hơn.



Tuy nhiên, liệu nó có đúng như vậy?

1. Thử nghiệm từ SEOPresssor

Trang web SEOPressor.com đã chạy một thử nghiệm để kiểm tra điều này. Ngạc nhiên thay, kết quả hoàn toàn khác so với những gì mong đợi. Thứ hạng tụt dốc.

Cụ thể họ đã đổi tất cả các thẻ <b> thành thẻ <strong>, và cố gắng nhồi nhét ở mức có thể các thẻ này cho từ khoá cho bài viết.

Một ngày sau khi thực hiện thay đổi, thứ hạng trang web rớt từ 64 xuống 84. Sau vài ngày theo dõi thứ hạng vẫn không cải thiện, họ tiến hành trả lại nội dung như cũ, cùng với sự thay đổi đó thứ hạng tăng lên vị trí 63.



Tuy nhiên, nếu chỉ 1 bài viết mà kết luận in đậm từ khoá là không tốt có hơi sớm không?

Để chắc chắn hơn, cùng thời gian đó, SEOPressor.com thực hiện thử nghiệm cho một bài viết thứ hai, cũng với cách làm tương tự.

Kết quả thứ hạng từ 20 xuống 51, và sau khi trả lại như cũ thứ hạng của nó là 25. Như vậy với 2 kết quả nhận được trên, họ đã có thể đi đến kết luận.

# SEOPresssor đã rút ra những kết luận gì xung quanh trải nghiệm này?

Theo họ, việc chuyển từ thẻ <b> sang thẻ <strong> không ảnh hưởng đến thứ hạng từ khoá. Bởi vì Matt Cutt từng nói “Không có sự khác nhau giữa bold và strong trong SEO.”

Việc đổi từ thẻ <b> sang thẻ <strong> không phải là yếu tố khiến thứ hạng của bạn bị rớt, trừ khi bạn in đậm một cách quá đà.

2. Thử nghiệm từ Sycosure

Một thử nghiệm khác đến từ Sycosure, trong đó họ đã tiến hành in đậm những từ khoá chính.


Chà, có vẻ khá nhiều từ khoá chính được in đậm (nguồn: sycosure.com)

Kết quả hơi khác một chút đó là thứ hạng từ khoá của Sycosure bị biến động.

# Nhận xét của Sycosure sau khi thử nghiệm

In đậm các từ khoá chính giống việc bạn đang spam Google vậy.

Vậy chúng ta nên làm gì?

Một bài viết sẽ có nhiều nội dung quan trọng. Ví dụ: bài viết về dịch vụ SEO từ khoá sẽ có những phần cần nổi bật như lợi ích, công việc, giá cả…

Vì vậy nếu chỉ tập trung in đậm từ khoá trong nội dung bài viết, thì sẽ khiến người xem thấy bài viết thiếu tự nhiên và gượng ép. Quan sát hình Sycosure in đậm từ khoá, bạn thấy nó cũng khá mất thẩm mỹ.

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng in đậm cho từ khoá, thì bạn nên tiết chế và cân nhắc trước khi sử dụng, làm sao có thể hài hoà giữa Google và người xem.

Trang Lê


Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page