top of page

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi với thanh tìm kiếm trên website

Thêm thanh tìm kiếm trong trang web sẽ giúp cho người xem tiếp cận dễ dàng với những thông tin họ cần, từ đó góp phần cải thiện chuyển đổi và tăng doanh thu. Seo Viet Nam

thanh-tim-kiem

Website của bạn đã có thanh tìm kiếm chưa?

Website càng có nhiều trang web thì việc đặt vào website một thanh tìm kiếm giúp cho người xem nhanh chóng tìm thấy sản phẩm hay thông tin họ cần càng trở nên  quan trọng hơn.

Theo E-Consultancy, có đến 30% người xem sẽ thực hiện tìm kiếm một trang web. Nếu website của bạn không có một chức năng tìm kiếm, bạn có thể bỏ lỡ vô số người xem  tiềm năng chỉ vì họ không có thời gian và một địa điểm nào đó để khám phá những gì họ cần trên trang web của bạn

1. Tại sao bạn nên có một thanh tìm kiếm trên Website?

# Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Bằng cách thêm vào một thanh tìm kiếm, bạn sẽ tạo điều kiện cho người xem tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Người xem sử dụng chức năng tìm kiếm thường có ý định mua hàng cao hơn so với những người chỉ xem qua trên website.

#Cải thiện kết nối đối với người đọc

Một tìm kiếm được thực hiện trên trang web có thể mở ra nhiều cơ hội cho người xem tiếp tục khám phá kho tàng nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là họ sẽ tham gia nhiều hoạt động hơn trên các trang web của bạn, từ đó doanh thu sẽ được cải thiện.

# Tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Áp dụng một chức năng tìm kiếm trên website cho phép người xem điều hướng trang web của bạn tốt hơn. Nếu dữ liệu Google Analytics của bạn cho biết người xem rời khỏi trang web của bạn trước khi chuyển đổi hay hoặc “nhảy qua nhảy lại”  giữa các trang, điều này có nghĩa họ đang cố gắng để tìm những gì họ cần. Khi bạn cung cấp một trải nghiệm tốt cho người tìm kiếm, họ sẽ hài lòng và có thể trở lại website của bạn

2. Điều gì làm cho thanh tìm kiếm trở nên tuyệt vời?

Có một số hướng dẫn có thể giúp bạn  tạo ra một thanh tìm kiếm trên trang web.

a. Hãy đảm bảo thanh tìm kiếm phải rõ ràng

Người xem phải cố gắng rất nhiều để tìm thấy những gì họ cần nếu không tìm thấy chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng chức năng tìm kiếm của nhiều trang web quá nhỏ hoặc không nổi bật và khó nhận ra.

Đặt thanh tìm kiếm của bạn ở phía trên trang web và sử dụng các màu sáng để làm cho nó thực sự nổi bật. Bằng cách này, bất kỳ người xem nào cần sử dụng chức năng tìm kiếm sẽ có thể nhìn thấy nó trong nháy mắt.

Play.com-Example

Điều quan trọng là đảm bảo chức năng tìm kiếm của bạn có sẵn trên tất cả các trang. Khi đó người xem không cần phải quay trở lại trang chủ để thực hiện một tìm kiếm mới.

Nếu bạn có một trang 404, bạn nên thêm hộp tìm kiếm trên trang này để khuyến khích người xem ở lại trang của bạn thay vì thoát khỏi nó.

Hallam-Internet-Example

b. Thanh tìm kiếm phải đưa ra kết quả từ các tìm kiếm dài

Khi tìm kiếm trên Internet, người ta không muốn mất thời gian để “lang thang” đâu đó trên các trang web. Họ muốn tìm thấy chính xác và nhanh chóng những gì họ đang tìm kiếm. Các tìm kiếm web ngày càng trở nên ngữ nghĩa hơn.

Điều này không chỉ thay đổi cách mọi người thực hiện tìm kiếm trên Google mà còn thay đổi cách tìm kiếm trên website. Từ một góc độ thương mại, một trong những lý do tại sao Amazon có một chức năng tìm kiếm thành công là vì nó có thanh tìm kiếm “siêu dài”. Nhờ đó,  người xem có thể biết thông tin chi tiết hơn về các sản phẩm mà họ đang tìm kiếm, chẳng hạn như màu sắc, kích thước và thông số kỹ thuật.

Amazon-Example

3. Sử dụng các ví dụ mẫu trong thanh tìm kiếm

Thêm ví dụ mẫu trong hộp tìm kiếm nhằm giúp cho người xem của bạn biết những loại thông số tìm kiếm họ cần phải nhập vào để tạo ra kết quả.

Ví dụ, trang  Specsavers có một chức năng tìm kiếm cụ thể  giúp người sử dụng tìm cửa hàng gần nhất của họ. Tìm kiếm của họ có thể được thực hiện dễ dàng hơn theo mã bưu điện, thành phố hay thị trấn như hình:


Specsavers-Example

Các ví dụ mẫu trong thanh tìm kiếm cũng có chức năng như calls-to-action. Bằng cách thêm gợi ý như “tìm một sản phẩm”, bạn có thể khuyến khích người dùng sử dụng tính năng này. Điều này có thể làm cho sản phẩm của bạn được nhìn thấy bởi những người mua chúng.

4. Theo dõi kết quả đạt được của bạn

Bạn đã nỗ lực thêm thanh tìm kiếm trên trang web của mình nhưng điều quan trọng là phải theo dõi những gì người xem đang tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể theo dõi trang web của mình qua Google Analytics để biết được người xem hoạt động như thế nào trên trang web.

Capture

5. Kiểm tra

Phải chắc chắn thanh tìm kiếm trên trang web của bạn đang hoạt động tốt. Chúng ta thường thấy nhiều thanh tìm kiếm đưa ra kết quả không liên quan.

Điều này làm cho người xem vô cùng bực bội và không muốn quay trở lại website của bạn. Nếu thanh tìm kiếm của bạn không hoạt động tốt, hãy ưu tiên giải quyết nó trước.

Việc tạo thanh tìm kiếm trên trang web là một việc dễ dàng nhưng để nó hoạt động tốt và đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng mới là điều quan trọng. Để làm được điều này, hãy đảm bảo thanh tìm kiếm của bạn phải dài, rõ ràng và chứa các tìm kiếm đề xuất cho người dùng.-Seo Việt Nam

Tham khảo: HallamInternet

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page