Cách sử dụng utm code mà SEOer nào cũng phải biết!
Bạn chạy quảng cáo trên mạng xã hội, chạy email marketing, quảng cáo Google Adwords… cần theo dõi lượng truy cập đến từ các kênh này để đo lường mức độ hiệu quả. SEO VietNam sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng UTM code để thu thập được dữ liệu.
1. Vậy UTM là gì?
UTM là tên viết tắt của “Urchin tracking parameters” được hiểu là những đoạn mã dữ liệu mà chúng ta gắn thêm vào URL để kiểm tra traffic của website đến từ nguồn tìm kiếm tự nhiên, quảng cáo hay mạng xã hội….
Ví dụ: đây là URL website bạn sẽ đặt trên các kênh quảng bá:

URL ban đầu của bài viết
Còn đây là URL đã được chèn utm:

URL đã được chèn UTM
2. Các thành phần của UTM hay chèn vào URL
1/ UTM Medium
Khách hàng của bạn truy cập vào website từ nguồn nào trong các nguồn như mạng xã hội, quảng cáo trả tiền, email, tiếp thị liên kết?
UTM Medium sẽ giúp bạn đo lường được kết quả này!
Để chèn UTM Medium vào website của mình bạn chỉ cần gắn đoạn code &utm_medium=biến dữ liệu.